Toán học trên đường phố và trong trường học

British Journal of Developmental Psychology - Tập 3 Số 1 - Trang 21-29 - 1985
Terezinha Nunes Carraher1, David W. Carraher2, Analúcia D. Schliemann2
1U Federal de Pernambuco, Recife, Brazil
2Universidade Federal de Pernambuco, Recife

Tóm tắt

Phân tích về việc sử dụng toán học hàng ngày của những người trẻ tuổi đang làm việc trong các giao dịch thương mại ở Recife, Brazil cho thấy những chiến lược tính toán khác biệt so với những gì được dạy ở trường. Hiệu suất trong các bài toán toán học được tích hợp trong các bối cảnh thực tế vượt trội hơn so với các bài toán từ trường và các bài toán tính toán không có bối cảnh, mặc dù chúng sử dụng cùng một tập hợp số và phép toán. Bài viết cũng xem xét các hệ quả đối với giáo dục.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo