Duy trì năng lực nghề nghiệp tại Ireland: khảo sát quốc gia về thái độ và kinh nghiệm của bác sĩ

BMJ Open - Tập 10 Số 12 - Trang e042183 - 2020
Emer Galvin1, Anél Wiese1, Darren Dahly2, Janet O’Farrell3, Jantze Cotter3, Deirdre Bennett1
1Medical Education Unit, National University of Ireland, University College Cork, Cork, Ireland
2HRB Clinical Research Facility and School of Public Health, National University of Ireland, University College Cork, Cork, Ireland
3Medical Council of Ireland, Dublin, Ireland

Tóm tắt

Mục tiêu

Các chương trình đảm bảo duy trì năng lực nghề nghiệp (MPC) cho bác sĩ đã được thiết lập ở nhiều quốc gia. Từ năm 2011, bác sĩ ở Ireland đã bị yêu cầu một cách hợp pháp tham gia vào MPC. Một tỷ lệ thiểu số đáng kể đã chậm tham gia vào MPC, phản ánh bản chất tranh cãi của các chương trình như vậy trên toàn cầu. Nghiên cứu này nhằm mô tả thái độ và kinh nghiệm của bác sĩ về MPC tại Ireland với mục tiêu nâng cao sự tham gia.

Tham gia

Tất cả các bác sĩ đã đăng ký tại Ireland cần thực hiện MPC vào năm 2018 đã được khảo sát thông qua một cuộc khảo sát hỗn hợp 33 mục, nhằm mục đích thu thập thái độ, kinh nghiệm và các đề xuất cải tiến.

Kết quả

Có 5368 phản hồi (tỷ lệ phản hồi 42%). Các thái độ đối với MPC nhìn chung là tích cực, nhưng thời gian, công sức và chi phí liên quan đã vượt quá lợi ích đối với một nửa số bác sĩ. Ba mươi tám phần trăm đồng ý rằng MPC chỉ là một bài tập để đánh dấu. Khối lượng công việc nặng nhọc, việc đi lại, yêu cầu ghi chép các hoạt động phát triển nghề nghiệp liên tục và áp lực đặt lên thời gian cá nhân đều là những khó khăn đã được nêu ra. Sự hỗ trợ bổ sung, cùng với các hoạt động giáo dục chất lượng cao hơn, đa dạng hơn, được đề xuất là những cải tiến cần thiết. Mười ba phần trăm không tự tin rằng họ có thể đáp ứng yêu cầu, với trạng thái việc làm được nêu ra như một vấn đề chính. MPC đặc biệt thách thức đối với những người làm việc ít hơn toàn thời gian, ở vị trí locum hoặc không lâm sàng, và đang nghỉ phép thai sản hoặc ốm. Bảy mươi bảy phần trăm cho biết họ nhất định có ý định tuân thủ các yêu cầu của MPC. Việc là nam giới hoặc có bằng cấp y tế cơ bản từ nước ngoài không phải Ireland liên quan đến ý định tuân thủ thấp hơn.

Từ khóa

#duy trì năng lực nghề nghiệp #MSP #bác sĩ #khảo sát #thái độ #kinh nghiệm #Ireland

Tài liệu tham khảo

Sklar, 2016, What happens after medical school? current controversies about licensure, maintenance of certification, and continuing professional development, Acad Med, 91, 1, 10.1097/ACM.0000000000001011

10.1016/j.socscimed.2011.08.031

Archer J , Pitt R , Nunn S , et al . The evidence and options for medical revalidation in the Australian context. UK: Plymouth, 2015.

10.1136/bmjopen-2015-010368

Shaw, 2009, Shared medical regulation in a time of increasing calls for accountability and transparency, JAMA, 302, 2008, 10.1001/jama.2009.1620

Tazzyman, 2017, The evolving purposes of medical revalidation in the United Kingdom, Acad Med, 93

10.1002/chp.22

10.7861/clinmedicine.8-4-371

Medical Council . Professional competence; promoting quality assurance. Dublin, Ireland, 2010.

Medical Council . Maintenance of professional competence. Report of progress 2011-2018. Dublin, Ireland, 2018.

Hanlon H , Prihodova L , Russel T . Benefits and barriers to participating in mandatory continuing professional development scheme in doctors in Ireland. In: Association for medical education in Europe annual scientific meeting. 8. Vienna: AMEE, 2019.

Ajzen I . From intentions to actions: A theory of planned behavior. In: Kuhl J , Beckman J , eds. Action-control: from cognition to behavior. Heidelberg: Springer, 1985: 11–39.

10.1191/1478088706qp063oa

10.1097/ACM.0000000000000464

10.1056/NEJMp1407422

NHS England, NHS Improvement . Medical Appraisal : Feedback from GPs in 2018-19. London, 2019.

Cook, 2015, Getting maintenance of certification to work: a grounded theory study of physicians' perceptions, JAMA Intern Med, 175, 35, 10.1001/jamainternmed.2014.5437

Ikenwilo, 2014, Perceived need and barriers to continuing professional development among doctors, Health Policy, 117, 195, 10.1016/j.healthpol.2014.04.006

Maher, 2018, Survey of Irish general practitioners' preferences for continuing professional development, Educ Prim Care, 29, 13, 10.1080/14739879.2017.1338536

10.7861/clinmedicine.17-4-307

10.1080/14739879.2019.1573109

Dowling S , Last J , Finnegan H , et al . What are the current “top five” perceived educational needs of Irish general practitioners? Ir J Med Sci 2019.

Agius, 2011, What do GP educators perceive to be the opportunities and challenges of introducing revalidation?, Educ Prim Care, 22, 386, 10.1080/14739879.2011.11494041