Các diễn đàn Internet như là nguồn thông tin tiêu dùng có ảnh hưởng

Journal of Interactive Marketing - Tập 15 Số 3 - Trang 31-40 - 2001
Barbara Bickart1, Robert M. Schindler1
1Rutgers University, Camden, New Jersey

Tóm tắt

Chúng tôi báo cáo kết quả của một thí nghiệm trong đó người tiêu dùng được yêu cầu thu thập thông tin trực tuyến về một trong năm chủ đề sản phẩm cụ thể bằng cách truy cập vào các cuộc thảo luận trực tuyến (tức là, diễn đàn Internet hoặc bảng tin) hoặc thông tin trực tuyến do nhà tiếp thị tạo ra (tức là, trang web công ty). Cuối cùng, sau 12 tuần, những người tiêu dùng đã thu thập thông tin từ các cuộc thảo luận trực tuyến báo cáo sự quan tâm nhiều hơn đến chủ đề sản phẩm so với những người tiêu dùng lấy thông tin từ các nguồn do nhà tiếp thị tạo ra. Chúng tôi thảo luận về những tác động của nghiên cứu này đối với việc hiểu rõ hơn về giao tiếp truyền miệng và phát triển các trang web tiêu dùng thành công hơn.

Từ khóa

#diễn đàn Internet #thông tin tiêu dùng #truyền miệng #nghiên cứu thị trường

Tài liệu tham khảo

Armstrong A., 1996, Harvard Business Review, 74, 134

Baym N.K., 1997, Culture of the Internet, 103

10.1086/208677

Connors P., 1999, Wall Street Journal Sect. B, 13

10.1086/209219

10.1037/0022-3514.36.4.424

10.1037/0033-2909.94.1.100

Forum One Report. (1997, September 30). Economic Viability of Web Forums. Available online: http://www.OnlineCommunityReport.com.

Hagel J.III, Armstrong A.G. Net Gain: Expanding Markets Through Virtual Communities 1997 Harvard Business School Press Boston, MA

Hass R.G., 1981, Cognitive Responses in Persuasion, 141

10.1111/1467-8721.ep10770953

10.1086/208570

10.1086/266350

Katz E., Lazarsfeld P.F. Personal Influence: The Part Played by People in the Flow of Mass Communication 1955 Free Press Glencoe, IL

10.1037/0003-066X.53.9.1017

McGuire W.J., 1969, The Handbook of Social Psychology, 3, 2, 136

10.1177/002224377601300304

10.1016/0148-2963(89)90021-0

Schiffman L.G., Kanuk L.L. Consumer Behavior6th ed.1997 Prentice Hall Upper Saddle River, NJ

10.1016/0010-0285(89)90008-X

Sproull L., 1997, Culture of the Internet, 35

Strong E.K. The Psychology of Selling and Advertising 1925 McGraw-Hill New York

Tedeschi B. Consumer Products Are Being Reviewed on More Websites, Some Featuring Comments from Anyone with an Opinion 1999 New York Times October 25, Section C, p. 16

Whyte W.H., 1954, Fortune, 50, 140

10.1177/009207039302100202