Các diễn đàn Internet như là nguồn thông tin tiêu dùng có ảnh hưởng
Tóm tắt
Chúng tôi báo cáo kết quả của một thí nghiệm trong đó người tiêu dùng được yêu cầu thu thập thông tin trực tuyến về một trong năm chủ đề sản phẩm cụ thể bằng cách truy cập vào các cuộc thảo luận trực tuyến (tức là, diễn đàn Internet hoặc bảng tin) hoặc thông tin trực tuyến do nhà tiếp thị tạo ra (tức là, trang web công ty). Cuối cùng, sau 12 tuần, những người tiêu dùng đã thu thập thông tin từ các cuộc thảo luận trực tuyến báo cáo sự quan tâm nhiều hơn đến chủ đề sản phẩm so với những người tiêu dùng lấy thông tin từ các nguồn do nhà tiếp thị tạo ra. Chúng tôi thảo luận về những tác động của nghiên cứu này đối với việc hiểu rõ hơn về giao tiếp truyền miệng và phát triển các trang web tiêu dùng thành công hơn.
Từ khóa
#diễn đàn Internet #thông tin tiêu dùng #truyền miệng #nghiên cứu thị trườngTài liệu tham khảo
Armstrong A., 1996, Harvard Business Review, 74, 134
Baym N.K., 1997, Culture of the Internet, 103
Connors P., 1999, Wall Street Journal Sect. B, 13
Forum One Report. (1997, September 30). Economic Viability of Web Forums. Available online: http://www.OnlineCommunityReport.com.
Hagel J.III, Armstrong A.G. Net Gain: Expanding Markets Through Virtual Communities 1997 Harvard Business School Press Boston, MA
Hass R.G., 1981, Cognitive Responses in Persuasion, 141
Katz E., Lazarsfeld P.F. Personal Influence: The Part Played by People in the Flow of Mass Communication 1955 Free Press Glencoe, IL
McGuire W.J., 1969, The Handbook of Social Psychology, 3, 2, 136
Schiffman L.G., Kanuk L.L. Consumer Behavior6th ed.1997 Prentice Hall Upper Saddle River, NJ
Sproull L., 1997, Culture of the Internet, 35
Strong E.K. The Psychology of Selling and Advertising 1925 McGraw-Hill New York
Tedeschi B. Consumer Products Are Being Reviewed on More Websites, Some Featuring Comments from Anyone with an Opinion 1999 New York Times October 25, Section C, p. 16
Whyte W.H., 1954, Fortune, 50, 140