Đạo đức Tiếp thị Quốc tế: Một Nghiên cứu Liên văn hóa

Australasian Marketing Journal - Tập 6 - Trang 51-61 - 1998
Pascale G. Quester1, Josie Simpson1
1School of Commerce, The University of Adelaide

Tóm tắt

Đạo đức trong tiếp thị là một vấn đề gây tranh cãi, đặc biệt là trong bối cảnh quốc tế, nơi mà văn hóa có thể ảnh hưởng đến nhận thức và giải thích về các hành vi đạo đức. Hơn nữa, nghiên cứu trong lĩnh vực này sử dụng hai phương pháp khác nhau, khiến việc tổng hợp các phát hiện thực nghiệm trở nên khó khăn. Nghiên cứu này khám phá liệu văn hóa có ảnh hưởng đến nhận thức của các nhà quản lý về các tình huống đạo đức hay không và liệu các phát hiện từ hai phương pháp khác nhau có thể được tổng hợp thành một cơ sở tri thức duy nhất hay không.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Armstrong R.W., 1992, Journal of Business Ethics, 11, 161, 10.1007/BF00871963

Armstrong R.W., 1996, Journal of Business Ethics, 15, 1199, 10.1007/BF00412818

Armstrong R.W., 1994, Journal of Business Ethics, 13, 775, 10.1007/BF00876258

Beauchamp T.L. Bowie N.E. Ethical Theory and Business PracticeFourth Edition1983 Prentice Hall New Jersey

Brigley S., 1995, Journal of Business Ethics, 14, 219, 10.1007/BF00881436

Hunt S.D., 1986, Ethics in Marketing, 757

Izraeli D., 1988, Journal of Business Ethics, 7, 263, 10.1007/BF00381831

Lee K.H., 1981, European Journal of Marketing, 15, 58, 10.1108/EUM0000000004871

Mayo M.A., 1991, International Marketing Review, 8, 61

Middleton J., 1985, Methods of Communication, 463

Newstrom J.W., 1975, MSU Business Topics, 29

Robertson D.C., 1995, Journal of International Business Studies, 26, 859, 10.1057/palgrave.jibs.8490823

Tabachnick B.G. Using Multivariate Statistics2nd Edition1989 Harper and Rowe Publishers New York

Tsalikis J., 1988, Journal of Business Ethics, 1, 745, 10.1007/BF00411021