Đạo đức Tiếp thị Quốc tế: Một Nghiên cứu Liên văn hóa
Tóm tắt
Đạo đức trong tiếp thị là một vấn đề gây tranh cãi, đặc biệt là trong bối cảnh quốc tế, nơi mà văn hóa có thể ảnh hưởng đến nhận thức và giải thích về các hành vi đạo đức. Hơn nữa, nghiên cứu trong lĩnh vực này sử dụng hai phương pháp khác nhau, khiến việc tổng hợp các phát hiện thực nghiệm trở nên khó khăn. Nghiên cứu này khám phá liệu văn hóa có ảnh hưởng đến nhận thức của các nhà quản lý về các tình huống đạo đức hay không và liệu các phát hiện từ hai phương pháp khác nhau có thể được tổng hợp thành một cơ sở tri thức duy nhất hay không.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Beauchamp T.L. Bowie N.E. Ethical Theory and Business PracticeFourth Edition1983 Prentice Hall New Jersey
Hunt S.D., 1986, Ethics in Marketing, 757
Mayo M.A., 1991, International Marketing Review, 8, 61
Middleton J., 1985, Methods of Communication, 463
Newstrom J.W., 1975, MSU Business Topics, 29
Robertson D.C., 1995, Journal of International Business Studies, 26, 859, 10.1057/palgrave.jibs.8490823
Tabachnick B.G. Using Multivariate Statistics2nd Edition1989 Harper and Rowe Publishers New York