Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Cẩm nang quản lý đa văn hóa
Tóm tắt
Nghiên cứu khoa học về kinh doanh quốc tế đang trải qua sự chuyển mình liên tục khi các công ty đa quốc gia và quản lý so sánh phát triển trong một nền kinh tế toàn cầu đang thay đổi, với các khuôn khổ lý thuyết được đánh giá lại. Gần đây, một số nhóm biên tập đã cố gắng ghi nhận tiến trình, xác định lĩnh vực kinh doanh quốc tế, và phác thảo hướng đi tương lai của nghiên cứu bằng cách xuất bản các cẩm nang có sự đóng góp của những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực này. Các bổ sung mới nhất vào giá sách này là Cẩm nang Kinh doanh Quốc tế Oxford (OHIB), Cẩm nang Blackwell về Quản lý Đa văn hóa, và một tập tài liệu hội thảo có tên 'Các vấn đề nổi bật trong Nghiên cứu Kinh doanh Quốc tế', được biên tập bởi Mike Kotabe với những mục tiêu tương tự. John Stopford trong đánh giá của ông về OHIB trên tạp chí JIBS số 4/2002 đã báo cáo rằng các đóng góp không đồng đều và cảm giác 'thực sự bị bỏ lỡ cơ hội', đặc biệt lưu ý rằng cuốn sách - và do đó có thể lĩnh vực nói chung - 'thiếu bất kỳ lý thuyết thống nhất nào hoặc thậm chí quan điểm chung'. Các cuốn sách mới này gợi ý điều gì về tình trạng nghiên cứu về quản lý đa văn hóa và kinh doanh quốc tế, và tương lai sẽ hướng tới đâu? Có những chủ đề thống nhất hay xu hướng nghiên cứu nào đang nổi lên không? Và, những tinh hoa nào trong những cuốn sách này đáng để các học giả hạn chế về thời gian đáng đọc? Để giải đáp những câu hỏi này, tôi đã yêu cầu Monir Tayeb và Alain Verbeke lần lượt bình luận về hai tập sách này. Klaus E Meyer, Biên tập viên Đánh giá Sách JIBS.