Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đ動 cơ hế dộng năn phấn cho dờn hệ sư cởi niếu ược tăc trong TIẾP Tiếp
Tóm tắt
Viện Nghiên cứu Thường trực về Dược sĩ (IPSA) muốn khảo sát ý kiến của các dược sĩ cộng đồng về các vấn đề liên quan đến Liên tục Giáo dục (CE) nhằm phát triển các chương trình CE phù hợp hơn. Một cuộc khảo sát tự gửi đã được gửi đến 1691 dược sĩ cộng đồng. Phương pháp mẫu phân tầng đã được sử dụng để bao gồm cả những dược sĩ không tham gia các khóa học CE. (1) Sở thích về định dạng khóa học, chủ đề quan tâm và ý kiến về các nhà cung cấp CE khác nhau; (2) Những yếu tố thuận lợi và rào cản cho sự tham gia vào các khóa học CE; (3) Ý kiến về việc khen thưởng và sự tham gia, nghĩa vụ và sẵn sàng chi trả. Tỷ lệ phản hồi đạt 62,8% sau ba lần gửi. Các bài giảng vẫn là định dạng khóa học được yêu thích nhất. Các chủ đề liên quan đến chăm sóc dược phẩm là được mong muốn nhất. Những yếu tố thuận lợi mạnh nhất cho việc tham dự các khóa học CE là tích lũy kiến thức thực tiễn và giữ kiến thức khoa học ở mức tiêu chuẩn. Sự tiếp xúc xã hội với các đồng nghiệp và nhận được một giáo trình được coi là những yếu tố kích thích vừa phải. Những rào cản thường được đề cập nhất là thiếu thời gian, ràng buộc gia đình, khoảng cách đến các lớp học và các chủ đề không thú vị. Khoảng 2/3 số dược sĩ được hỏi sẵn sàng đầu tư nhiều thời gian hơn vào CE khi sự tham gia được khen thưởng. Khi nói đến ý kiến về CE bắt buộc, có sự bất đồng giữa các dược sĩ tham gia các khóa học CE và những người không tham gia, nhóm sau ít ủng hộ hơn. Cuộc khảo sát này đã tiết lộ ý kiến, mong muốn và nhu cầu của các dược sĩ cộng đồng về CE. Điều này sẽ cho phép các nhà cung cấp CE phát triển các chương trình CE được điều chỉnh tốt hơn.
Từ khóa
#GIÁO DỤC LIÊN TỤC #sự tham gia dược sĩ #ý kiến dược sĩ #khóa học CETài liệu tham khảo
M Igarashi L Suveges G Moss (2002) ArticleTitleA comparison of two methods of needs assessment: implications for continuing professional education Can J University Cont Educ 28 IssueID1 57–76
A Lievens E Niclaes K Roose (2003) ArticleTitleHelpful and professional advice? Survey in pharmacies Test Gezondheid 54 IssueIDApril–May 24–26
Th FJ Tromp (1999) Report of the Task Force to the European Association of Faculties of Pharmacies for implementing Pharmaceutical Care into the curriculum Rijksuniversiteit Groningen The Netherlands
L. Leemans (1996) Information seeking behaviour and counselling on OTC-products of Flemish pharmacists [Dissertation] Katholieke Universiteit Leuven Belgium
A Cancrinus-Matthijsse (1995) Between assistance and entrepreneurship [Dissertation] Rijksuniversiteit Groningen The Netherlands
DL Kirckpatrick (1998) Evaluating training programs: the four levels Berrett-Koehler Publishers, San Francisco, USA
Baert H et al. EDUBELL working document. Project Needs assessment in the context of lifelong learning/2002-Development of a methodology for the assessment of educational needs. Katholieke Universiteit Leuven, Belgium, 2004
DS Queeny (1995) Assessing needs in continuing education: an essential tool for quality improvement Jossey-Bass San Francisco USA
L Cordero MI Cadavid F Fernandéz-Llimós C Díaz F Sanz MI Loza (2004) ArticleTitleContinuing education and community pharmacists in Galicia: a study of opinions Pharm World Sci 26 173–177 Occurrence Handle10.1023/B:PHAR.0000026807.59766.ae Occurrence Handle15230366
VG Scott MM Amonkar SS Madhavan (2001) ArticleTitlePharmacists’ preferences for continuing education and certificate programs Ann Pharmacother 35 289–299 Occurrence Handle10.1345/aph.10191 Occurrence Handle11261525 Occurrence Handle1:STN:280:DC%2BD3M7mtVWntg%3D%3D
V Maio D Belazi NI Goldfarb AL Philips AG Crawford (2003) ArticleTitleUse and effectiveness of pharmacy continuing-education materials Am J Health-Syst Pharm 60 1644–49 Occurrence Handle12966907
S Hoyle DR Mottram PM Williamson A Hart (1990) ArticleTitleA study into how community pharmacists update their pharmaceutical knowledge Pharm J 245 E8–9
H Hull P Rutter (2003) ArticleTitleA cross sectional survey of UK community pharmacists’ views on continuing education and continuing professional development Int J Pharm Educ 2 1–12
AL Hanson JE Muth Particlede (1991) ArticleTitleFacilitators and barriers to pharmacists’ participation in lifelong learning Am J Pharm Educ 55 20–29
HR Jennings PE Empey KM Smith (2000) ArticleTitleSurvey of ASHP-accredited pharmacy residency programs Am J Health-Syst Pharm 22 2080–86
D James S Beaumont S Carter JG Davies (2002) ArticleTitleA framework for assessing the continuous professional development needs of community pharmacists Pharm Educ 2 63–68