Phân tích phần tử hữu hạn của bộ chuyển đổi xúc tác trong quá trình đóng hộp và ở trạng thái hoạt động của xe

MTZ worldwide - Tập 67 - Trang 10-12 - 2006
Marco Wenz, Saravanan Lakshminarayanan, Georg Wirth, Ming Dong

Tóm tắt

Kể từ khi bộ chuyển đổi xúc tác ba chiều được giới thiệu trong hệ thống xả của động cơ đánh lửa bugi ở châu Âu vào những năm 1980, tải trọng cơ học và nhiệt độ trên hệ thống này đã tăng đáng kể. Các gia tốc dao động và nhiệt độ của bộ phận này đã tăng lên do việc chuyển đổi từ cấu trúc dưới thân xe sang ống dẫn. Bài báo hiện tại từ Eberspächer mô tả phân tích FEM về tải trọng và hệ số an toàn của vật liệu thảm trong bộ chuyển đổi xúc tác trong quá trình đóng hộp và trong trạng thái hoạt động của xe. Việc gắn kết nền gốm vào hộp thiếc được thực hiện, giống như những gì ngày càng được áp dụng hiện nay, bằng cách sử dụng thảm sợi nhôm oxit.

Từ khóa

#bộ chuyển đổi xúc tác #phân tích FEM #tải trọng cơ học #nhiệt độ #quá trình đóng hộp

Tài liệu tham khảo

Jaehwan Choi; Yangwook Choi; Jie Na; J. K. Lee; Yeon-Uk Jung; Sang-Ho Kim: The Total Finite Element Analysis System for the Design of an Automotive Catalytic Converter. In: SAE International, Detroit, USA, 2002 Yin Chen: Structural Analysis of Catalytic Converters in Automotive Exhaust System. In: SAE International, Detroit, USA, 2002 Wriggers, P.: Computational Contact Mechanics. Springer-Verlag, Berlin, Heidelberg, New York, 2002