Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Khám Phá Sự Lựa Chọn Nghề Nghiệp Trong Giới Intern Tâm Lý Học Da Đen: Một Nghiên Cứu Định Tính Khám Phá
Springer Science and Business Media LLC - Trang 1-5 - 2023
Tóm tắt
So với quy mô dân số người Mỹ gốc Phi, số lượng bác sĩ tâm thần da đen ở Hoa Kỳ vẫn còn khiêm tốn. Để giải quyết vấn đề này, việc khám phá các yếu tố góp phần vào quyết định theo đuổi sự nghiệp tâm lý học của các sinh viên y khoa da đen là rất quan trọng. Các bác sĩ nội trú tâm thần năm nhất xác định là da đen (N = 7) đã được phỏng vấn. Lý thuyết Xây Dựng Nghề Nghiệp cung cấp một khuôn khổ có cấu trúc cho quy trình phỏng vấn. Đối với phân tích định tính của dữ liệu, các mã đã được gán để phản ánh các khái niệm và phát triển các chủ đề. Tất cả các tham gia viên đều nhắc đến tác động của việc là một bác sĩ tâm thần da đen trong cộng đồng da đen, ảnh hưởng của các hình mẫu nữ mạnh mẽ trong cuộc sống của họ và tầm quan trọng của sự phù hợp giữa tính cách của họ và công việc trong lĩnh vực tâm lý học. Đa số những người tham gia phỏng vấn đã xác định các sự kiện cấp vĩ mô và văn hóa đã ảnh hưởng đến họ và thảo luận về mong muốn hoạt động vì quyền lợi và tác động của các hình mẫu da đen, sự kiên trì và tầm quan trọng của việc cân bằng công việc và cuộc sống. Nghiên cứu định tính này đã xác định nhiều yếu tố có ảnh hưởng được coi là quan trọng đối với các thực tập sinh da đen trong quyết định theo đuổi một chương trình nội trú trong ngành tâm lý học. Với những thông tin thu được từ các cuộc phỏng vấn này, các nhà giáo dục trong ngành tâm lý học có thể tăng cường sự hỗ trợ đối với các sinh viên y khoa da đen, khuyến khích theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tâm lý học, và cuối cùng, làm việc để giảm bớt sự không đồng đều trong việc chăm sóc tâm thần. Nghiên cứu trong tương lai nên xem xét thêm các khái niệm tập thể về quyết định nghề nghiệp.
Từ khóa
#bác sĩ tâm thần da đen #sinh viên y khoa #sự nghiệp tâm lý học #lý thuyết xây dựng nghề nghiệp #phỏng vấn định tínhTài liệu tham khảo
United States Census Bureau. https://www.census.gov/quickfacts/fact/table/US/PST045221. Accessed 12/5/2022.
Association of American Medical Colleges. Enrollment up at U.S. medical schools. https://www.aamc.org/news-insights/press-releases/enrollment-us-medical-schools. Accessed 17 Apr 2023.
Black psychiatrists are few. They’ve never been more needed. https://www.washingtonpost.com/local/black-psychiatrists-are-few-theyve-never-been-more-needed/2020/08/11/7df9eeea-dbeb-11ea-8051-d5f887d73381_story.html. Accessed 12/5/2022.
Cheng AW, Nakash O, Cruz-Gonzalez M, Fillbrunn MK, Alegría M. The association between patient-provider racial/ethnic concordance, working alliance, and length of treatment in behavioral health settings. Psychol Serv. 2023;20(Suppl 1):145–56.
Isik U, Wouters A, Verdonk P, Croiset G, Kusurkar RA. “As an ethnic minority, you just have to work twice as hard.” Experiences and motivation of ethnic minority students in medical education. Perspect Med Educ. 2021;10(5):272–8.
Owoseni AV. From portraits to role models—why we need Black physicians in academic medicine. N Engl J Med. 2020;383:2204–5.
Savickas M. Career Construction Theory. http://www.people.ku.edu/~tkrieshok/epsy846/lectures/career_construction.htm. Accessed 21 Nov 2022.
Clarke V, Braun V. Thematic analysis. J Posit Psychol. 2017;12(3):297–8.
Russo RA, Beck Dallaghan G, Balon R, Blazek MC, Goldenberg MN, Spollen JJ, et al. Millennials in psychiatry: exploring career choice factors in Generation Y psychiatry interns. Acad Psychiatry. 2020;44:727–33.
Thomas LA, Balon R, Beresin EV, Coverdale J, Brenner AM, Guerrero APS, et al. Recruitment of Black men and women into academic psychiatry. Acad Psychiatry. 2019;43:467–70.
Isik U, Wouters A, Croiset G, Kusurkar RA. “What kind of support do I need to be successful as an ethnic minority medical student?” A qualitative study. BMC Med Educ. 2021;21(1):6.