Đánh giá và so sánh các quốc gia châu Âu: Ý kiến công chúng về các dịch vụ

Springer Science and Business Media LLC - Tập 44 - Trang 1191-1205 - 2009
Pier Alda Ferrari1, Paola Annoni1, Giancarlo Manzi1
1Department of Economics, Business and Statistics, Università degli Studi di Milano, Milano, Italy

Tóm tắt

Chúng tôi đề xuất thiết lập một chỉ số để phân loại các quốc gia châu Âu liên quan đến sự hài lòng của người tiêu dùng đối với các dịch vụ công. Các dịch vụ được xem xét bao gồm dịch vụ điện thoại cố định, cung cấp điện, đường sắt và dịch vụ bưu chính. Bộ dữ liệu tham khảo là cơ sở dữ liệu Standard Eurobarometer năm 2002 (EB58) và liên quan đến các quốc gia thành viên EU trước khi mở rộng vào năm 2004. Chỉ số được đề xuất dựa trên phân tích thành phần chính phi tuyến và cung cấp một phép đo cho sự hài lòng của công dân. Độ tin cậy của nó được xác minh bằng cách tiếp cận Monte Carlo để kiểm tra tính ổn định của kết quả PCA phi tuyến và để tính toán khoảng tin cậy Bootstrap cho điểm số trung bình của các quốc gia. Mức độ hài lòng cuối cùng được sử dụng để so sánh giữa các quốc gia và phát hiện các khu vực tiềm năng, điều này có thể hữu ích trong việc xây dựng chính sách quyết định.

Từ khóa

#hài lòng của người tiêu dùng #dịch vụ công #phân tích thành phần chính #so sánh quốc gia #Eurobarometer

Tài liệu tham khảo

Bertrand, M., Mullainathan, S.: Do people mean what they say? Implications for subjective survey data. Econ. Soc. Behav. 67–72, 2001 Cronbach L.J.: Coefficient alpha and the internal structure of tests. Psychometrica 16, 297–334 (1951) Vellis R.F.: Scale Development Theory and Applications. SAGE Publications, Newbury, Park CA (1991) Efron B: Bootstrap method: another look at the jackknife. Ann. Stat. 7, 1–26 (1979) Efron, B.: The Jackknife the bootstrap and other resampling plans. Philadelphia: Society for Industrial and Applied Mathematics (1982) EB58—EUROBAROMETER 58.0: September–October 2002. EORG Codebook, European Opinion Research Group (2002) European Commission: Eurobarometer. Public Opinion in the European Union. Report No. 58 (2003) European Commission. EORG: Consumers’ Opinion about Services of General Interest (2002) Fiorio, C.V., Florio, M., Salini, S., Ferrari, P.: Consumers’ attitudes on services of general interest in the EU: accessibility, price and quality 2000–2004. In Servizi Pubblici: Nuove Tendenze nella Regolamentazione, nella Produzione e nel Finanziamento, Marrelli, M., Padovano, F., Rizzo, I. (eds.), Franco Angeli, 2007 Freeman R.B.: Job satisfaction as an economic variable. Am. Econ. Assoc. 68(2), 135–141 (1978) Gifi A.: Nonlinear Multivariate Analysis. Wiley, New York (1990) Jöreskog K.G.: A general method for analysis of covariance structure. Biometrika 57(2), 239–251 (1970) Michailidis G., Leeuw J.: The Gifi system of descriptive multivariate analysis. Stat. Sci. 13, 307–336 (1998) O’Brien R.M, Homer P.: Corrections for coarsely categorized measures: LISREL’s polyserial and polychoric correlations. Qual. Quant. 21(4), 349–360 (1987) Patil G.P., Taille C.: Multiple indicators, partially ordered sets and linear extensions: multi-criterion ranking and prioritization. Environ. Ecol. Stat. 11, 199–228 (2004) Tenenhaus M., Vinzi E.V., Chatelin Y.M., Lauro C.: PLS path modeling. Comput. Stat. Data Anal. 48, 159–205 (2005) Wold H.: Systems under indirect observation using PLS. In: Fornell, C. (eds) A Second Generation of Multivariate Analysis: Methods, pp. 325–347. Praeger, New York (1982)