Dịch tễ học các vấn đề về giọng nói ở giáo viên Hà Lan
Tóm tắt
Để đánh giá các khiếu nại về giọng nói và sự vắng mặt khỏi công việc do vấn đề về giọng nói trong số giáo viên giáo dục phổ thông, cũng như trong một nhóm đối chứng, 2,117 bảng hỏi đã được phân tích. Nhóm tổng thể bao gồm 1,878 giáo viên và 239 người đối chứng. Các giáo viên nữ thường xuyên báo cáo các khiếu nại về giọng nói và sự vắng mặt khỏi công việc do vấn đề về giọng nói nhiều hơn so với các đồng nghiệp nam. Không có mối quan hệ rõ ràng giữa tuổi tác và các khiếu nại về giọng nói cũng như sự vắng mặt khỏi công việc do vấn đề về giọng nói được quan sát. Do đó, tỷ lệ các trường hợp đã được điều chỉnh theo giới tính nhưng không theo tuổi. Hơn một nửa số giáo viên cho biết đã gặp vấn đề về giọng nói trong sự nghiệp của họ và khoảng một phần năm có tiền sử vắng mặt khỏi công việc do vấn đề về giọng nói. Những con số này tương đối cao khi so với những người đối chứng có cũng như không có nghề nghiệp yêu cầu giọng nói. Hơn 20% giáo viên đã tìm kiếm sự trợ giúp y tế hoặc đã được điều trị vì vấn đề về giọng nói. Đáng chú ý, hơn 12% số giáo viên đã trải qua vấn đề về giọng nói trong thời gian đào tạo và nhóm này báo cáo có nhiều khiếu nại về giọng nói cũng như sự vắng mặt khỏi công việc do vấn đề về giọng nói trong sự nghiệp nhiều hơn đáng kể so với các đồng nghiệp không có vấn đề về giọng trong thời gian đào tạo. Các kết quả của chỉ số Voice Handicap Index theo sát các xu hướng này. Những phát hiện này chỉ ra rằng các vấn đề về giọng nói trong quá trình đào tạo là một yếu tố rủi ro dẫn đến việc gặp vấn đề về giọng nói trong sự nghiệp. Kết quả của nghiên cứu này rõ ràng cho thấy rằng nghề dạy học là một nghề có nguy cơ cao trong việc phát triển các vấn đề về giọng nói, điều này phù hợp với các nghiên cứu khác và hỗ trợ luận điểm rằng giọng nói là một vấn đề trên toàn cầu trong nghề giáo dục. Hơn nữa, nghiên cứu này chỉ ra tầm quan trọng của việc chăm sóc giọng nói không chỉ trong quá trình đào tạo nghề mà còn trong suốt sự nghiệp.