Kiểm tra thực nghiệm tính hợp lệ của một cấu trúc đơn nhất nằm dưới dạng sửa đổi của Tổng hợp các mối quan hệ Barrett-Lennard

Educational and Psychological Measurement - Tập 39 Số 2 - Trang 499-504 - 1979
Lilia Da Rocha Bastos1, Alda Judith Alves1, Vera Maria Bahiense1, William B. Michael2
1federal university of rio de janeiro
2University of Southern California

Tóm tắt

Tám mục được xác định là gây hiểu nhầm trong thang đo Không điều kiện về Sự tôn trọng của Tổng hợp các Mối quan hệ Barrett-Lennard đã được viết lại với mục đích xác định xem các điểm số thu được trên thang đo được sửa đổi này có thể thể hiện mối quan hệ tích cực (cao hơn so với các điểm số trước đó) với ba thang đo còn lại tạo thành công cụ này hay không - một kết quả được giả thuyết cho một tổng hợp phản ánh một cấu trúc đơn nhất của hành vi giữa các cá nhân trong cuộc gặp gỡ giữa tư vấn viên và khách hàng (Rogers, 1967). Một mẫu gồm 100 đối tượng đã trả lời phiên bản gốc và 100 đối tượng khác đã trả lời một phiên bản với tám mục gây hiểu nhầm được viết lại. Như mong đợi trong giả thuyết nghiên cứu, độ độc lập của Thang đo Không điều kiện về Sự tôn trọng giảm đi đáng kể liên quan đến các thang đo khác trong hình thức sửa đổi của công cụ so với hình thức gốc. Kết quả như vậy đã góp phần vào việc xác nhận lý thuyết đứng sau cấu trúc quan hệ giữa các cá nhân.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Alves, A. J., 1976, Relacionamento professor-orientador sob duas estra-tégias de orientaçao

Barrett-Lennard, G. T., 1969, Technical note on the 64 item revision of the Relationship Inventory

Guilford, J. P., 1973, Fundamental statistics in psychology and education, 5

Rogers, C. R., 1967, The interpersonal relationship: The core of guidance

10.1177/001100007500500202