Chat Cảm Xúc: Một Phòng Trò Chuyện Web với Quản Lý Cảm Xúc cho Người Học Trực Tuyến

Physics Procedia - Tập 25 - Trang 763 - 2012
Deli Zheng1, Feng Tian2, Jiwei Qin1, Jun Liu1, Qinghua Zheng1
1MOE KLINNS Lab and SKLMS Lab Department of Computer Science and Technology Xi’an Jiaotong University
2SKLMSE and SKLMS Lab Systems Engineering Institute Xi’an Jiaotong University Xi’an 710049, Shaanxi Province, China Xi’an 710049, Shaanxi Province, China

Tóm tắt

Để bù đắp cho sự thiếu hụt giao tiếp cảm xúc giữa giáo viên và sinh viên trong các hệ thống học trực tuyến, chúng tôi đã thiết kế và triển khai EmotionChat -- một phòng trò chuyện web với quản lý cảm xúc. EmotionChat nhận biết trạng thái cảm xúc của người học trực tuyến dựa trên văn bản tương tác. Nó đề xuất các tài nguyên như nhạc, phim hoạt hình và châm ngôn cho người học khi phát hiện trạng thái cảm xúc tiêu cực. Trong khi đó, nó cũng đề xuất các trường hợp quản lý cảm xúc cho người nghe và giáo viên của người học. Kết quả từ thử nghiệm ban đầu của chúng tôi cho thấy EmotionChat có thể đề xuất các chính sách quản lý cảm xúc có giá trị cho người học trực tuyến.

Từ khóa

#E-learning #Emotion regulation #Emotion regulation recommendation #Collaborative filtering #Slope One

Tài liệu tham khảo

null null null null null null