Những thách thức khó nắm bắt trong quản lý sự thay đổi điện tử ở các nước đang phát triển

Business Process Management Journal - Tập 10 Số 2 - Trang 140-157

Tóm tắt

Bài báo này xác định các rào cản chính trong việc triển khai thương mại điện tử và công nghệ thông tin ở các nước đang phát triển, với trọng tâm đặc biệt vào ba yếu tố quan trọng của một tổ chức – con người, quy trình và công nghệ. Vì việc chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử từ mô hình kinh doanh truyền thống là điều hết sức cấp thiết, bài báo này xem xét các thành phần thiết yếu của việc tái cấu trúc và phát hiện ra những trở ngại tiềm ẩn khác nhau tồn tại trong một tổ chức điển hình ở các nước đang phát triển. Nghiên cứu trực tuyến rộng rãi với phân tích so sánh, một nỗ lực để triển khai "chương trình quản lý doanh nghiệp thương mại điện tử" tại Bangladesh, một cố gắng bắt đầu thương mại điện tử từ quê hương, tư vấn và tìm hiểu các sách, tạp chí thương mại điện tử mới nhất, mạng lưới tổ chức thành viên quốc tế và 25 năm sống và làm việc ở các nước đang phát triển đã giúp thực hiện cuộc thám hiểm quan trọng này. Nghiên cứu tìm ra rằng điều kiện con người, các khía cạnh chính trị và các vấn đề môi trường là những yếu tố nghiêm trọng cho bất kỳ sự phát triển có ý nghĩa nào. Trong khi tái cấu trúc đòi hỏi sự quản lý toàn diện và nhất quán của ba yếu tố thiết yếu và sự phù hợp của chúng với chiến lược doanh nghiệp, các tổ chức ở các nước đang phát triển đang rất tụt hậu trong cuộc chuyển đổi triệt để này. Tương lai đang bị đe dọa của gần 5 tỷ người gửi đi một tín hiệu đỏ mạnh mẽ về tương lai đầy biến động của nền kinh tế toàn cầu và thậm chí còn hơn thế nữa!

Từ khóa

#thương mại điện tử #quản lý sự thay đổi #nước đang phát triển #tái cấu trúc #tổ chức