Hiệu quả gặp gỡ trách nhiệm: Các tác động đến hiệu suất của cấu hình chuỗi cung ứng, kiểm soát và năng lực

Journal of Operations Management - Tập 29 - Trang 212-223 - 2011
Anne Parmigiani1, Robert D. Klassen2, Michael V. Russo1
1Lundquist College of Business, University of Oregon, Eugene, OR 97403, United States
2Richard Ivey School of Business, The University of Western Ontario, London, Ontario N6A 3K7, Canada

Tóm tắt

Tóm tắtCông chúng ngày càng yêu cầu các công ty phải có trách nhiệm đối với các kết quả xã hội và môi trường, chẳng hạn như các vấn đề độc hại về sản phẩm và vi phạm quyền con người, trong toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu của họ. Các công ty có thể cải thiện hiệu suất xã hội và môi trường trong chuỗi cung ứng của họ như thế nào, đặc biệt khi các áp lực cạnh tranh khác, chẳng hạn như chi phí và chất lượng, tiếp tục gia tăng? Bắt đầu từ một khung chuỗi cung ứng hiệu quả so với phản ứng, chúng tôi phát triển một mô hình tích hợp kết hợp các yếu tố cấu hình chuỗi cung ứng, quản lý các bên liên quan và phát triển năng lực. Cụ thể, chúng tôi tập trung vào các khía cạnh của kiểm soát và trách nhiệm mà tập thể xác định sự tiếp xúc của các bên liên quan, và chỉ ra làm thế nào cấu trúc mới này ảnh hưởng đến mối liên kết giữa các năng lực chuỗi cung ứng, cấu hình, và hiệu suất. Đặc biệt, phân tích này cho thấy bản chất của sự tiếp xúc của các bên liên quan xác định cách các năng lực kỹ thuật và quan hệ xã hội/môi trường tác động đến các kết quả xã hội và môi trường. Chúng tôi kết thúc với các hệ quả cho nghiên cứu và thực tiễn, thảo luận về cách mà các lý thuyết chuỗi cung ứng hiện tại cần được mở rộng để tích hợp các bên liên quan bên ngoài, nhằm làm rõ các chiến lược và xác định các cạm bẫy tiềm ẩn, cũng như để dự đoán tốt hơn các kết quả hiệu suất.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Allenby B.R., 1991, Design for environment: a tool whose time has come, SSA Journal, 5, 5 10.5465/amr.2003.8925233 Aston A., 2005, Europe's push for less‐toxic tech, Business Week Online Austin J. Reavis C. 2004. Starbucks and Conservation International. Harvard Business School. Case 9‐303‐055. 10.1108/01443571011094253 Balfour F., 2010, The man who makes your i‐Phone, Bloomberg Business Week 10.1080/078559816 10.1016/j.lrp.2006.12.007 10.1016/j.jom.2008.07.003 10.1111/j.1467-8276.2008.01220.x 10.2307/3094825 10.1177/0007650304265956 10.1002/j.2158-1592.2004.tb00173.x 10.1108/09600030810882816 10.2307/41166337 10.2307/1556360 10.1108/13598540010347334 10.1287/msom.1060.0095 10.1108/09574090610689998 10.1002/bse.557 10.1108/01443570910971397 10.1080/09537329808524332 10.1287/mnsc.35.12.1504 10.2307/258887 Dyer J.H., 2000, Collaborative advantage: Winning through extended enterprise supplier networks 10.1002/(SICI)1097-0266(200003)21:3<345::AID-SMJ96>3.0.CO;2-N 10.2307/259056 Elkington J., 1997, Cannibals with Forks: The Triple Bottom Line of 21st Century Business 10.1177/0149206307302553 Fisher M.L., 1997, What is the right supply chain for your product, Harvard Business Review, 75, 105 10.1057/palgrave.crr.1540226 10.1177/0007650304273434 Gecker R., 2008, Working the intersection between company and supplier relationship management, Corporate Meetings and Incentives, 27, 18 10.1108/01443570010304242 10.1016/j.jom.2007.10.002 Global Reporting Initiative 2006. Sustainability Reporting Guidelines. Stichting Global Reporting Initiative (GRI) Amsterdam The Netherlands http://www.globalreporting.org. Governors Highway Safety Association 2010. Distracted Driving.http://www.ghsa.org/html/issues/cellphone.html(accessed 17.12.2010). Graedel T.H., 2009, Industrial Ecology and Sustainable Engineering 10.1002/smj.4250070605 10.2307/134624 10.2307/258963 10.1002/1097-0266(200010/11)21:10/11<961::AID-SMJ132>3.0.CO;2-E 10.2307/256374 10.1177/0007650305281849 Hewlett‐Packard 2010. E‐recycling and e‐waste: HP U.S. federal issue brief.http://www.hp.com/hpinfo/abouthp/government/us/ewaste.html(accessed 17.12.2010). Hill C.W.L., 2008, Strategic Management 10.1016/j.jom.2006.05.003 HP Alumni 2010. The HP Way. Accessed athttp://www.hpalumni.org/hp_way.htm(accessed 17.12.2010). Huegens P., 2002, Stakeholder integration: building mutually enforcing relationships, Business and Society, 41, 36 International Data Corporation 2010. Worldwide Quarterly PC Tracker October 13. 10.1016/j.jom.2006.05.004 10.1016/j.im.2009.06.002 John Geraint 2008. HP offers advice on CSR in small suppliers. CPO Agenda.http://www.cpoagenda.com/latest‐news/hp‐offers‐advice‐on‐csr‐in‐small‐suppliers/(accessed on 17.12.2010). 10.2307/259075 10.1002/smj.730 10.1016/j.jom.2006.05.010 10.5465/amr.2007.25275680 10.5465/amj.2005.19573111 Klassen R.D., 2009, Improving Social Performance in Supply Chains: Exploring Practices and Pathways to Innovation Klassen R.D., 2004, Understanding Supply Chains: Concepts, Critiques, and Futures, 229 10.1111/j.1937-5956.2005.tb00235.x Kowitt B. 2010. Inside the secret world of Trader Joe's. Fortune August 23 pp. 50–57. 10.1016/S0272-6963(98)00030-8 10.1016/j.jom.2006.05.007 10.1108/01443570710750277 Krut R. and Gleckman H. 1998. ISO‐14001: A Missed Opportunity for Sustainable Global Industrial Development. Earthscan Ann Arbor MI. 10.1016/j.jom.2007.10.001 Lee H., 2010, Don’t tweak your supply chain: re‐think it end‐to‐end, Harvard Business Review, 88, 62 10.1016/j.ijpe.2009.11.027 10.1016/j.jom.2007.01.012 Local Harvest 2010. Home page.http://www.localharvest.org(accessed 16.12.2010). 10.2307/2090458 MacNeil I.R., 1978, Contracts: adjustment of long‐term economic relations under classical, neoclassical, and relational contract law, Northwestern University Law Review, 72, 854 Maloni M., 2000, Power influences in the supply chain, Journal of Business Logistics, 21, 49 10.2307/3556659 10.1080/00207540050204920 10.1016/j.jebo.2007.06.007 McDonough W., 2002, Cradle‐to‐Cradle: Rethinking the Way We Make Things McGinn D., 2009, The biggest green companies in America, Newsweek, 154, 34 10.2307/259247 10.1108/09600031011018028 10.1007/s10551-008-0013-9 New S., 2004, Understanding Supply Chains: Concepts, Critiques, and Futures, 253 New S., 2010, The transparent supply chain, Harvard Business Review, 88, 76 10.1177/0170840603024003910 10.1016/j.worlddev.2005.04.020 10.1111/j.1745-493X.2009.03162.x 10.1111/j.1745-493X.2009.03186.x 10.1002/smj.769 10.1057/emr.2009.28 Pereira J., 2008, Wal‐mart raises bar on toy safety standard, Wall Street Journal – Eastern Edition, 251 10.1016/j.jom.2004.07.009 Pfeffer J., 1978, The External Control of Organizations 10.1111/j.0045-3609.2005.00020.x 10.1111/j.1937-5956.2003.tb00211.x Porter M.E., 1980, Competitive Strategy 10.1111/j.1745-493X.2009.03175.x Reiskin E.D., 2000, Servicizing the chemical supply chain, Journal of Industrial Ecology, 3, 19 10.1111/j.1745-493X.2010.03189.x 10.1111/j.1745-493X.2008.00043.x 10.2307/30040709 10.1109/TEM.2007.900806 10.2307/257052 Schwartz A. 2010. General Mills Ditches Dirty Palm Oil Fast Company online.http://www.fastcompany.com/1690894/general‐mills‐ditches‐dirty‐palm‐oil(accessed 16.12.2010). 10.1016/j.jclepro.2004.02.006 10.1002/bse.580 10.1002/cjas.35 10.1111/j.1468-2370.2007.00202.x 10.2307/258788 Tapscott D., 2003, The Naked Corporation: How the Age of Transparency Will Revolutionize Business 10.1016/0167-2681(94)90094-9 United States Department of Agriculture 2007. Indonesia: Palm Oil Production Prospects Continue to Grow.http://www.pecad.fas.usda.gov/highlights/2007/12/Indonesia_palmoil/(accessed 16.12.2010). 10.1080/00207540701440303 10.1016/j.ijpe.2006.11.030 10.1111/j.0045-3609.2005.00011.x Vogel D., 2005, The Market for Virtue: The Potential and Limits of Corporate Social Responsibility Hippel E., 1988, The Sources of Innovation 10.1111/j.0045-3609.2004.00002.x 10.1177/0007650302250502 10.2307/2391875 10.1111/j.1745-493X.2008.00051.x 10.1002/smj.318 Wong S. Liu J. Culpan T. 2010. Why Apple and others are nervous about Foxconn. Bloomberg Business Week June 3. 10.5465/amp.2007.26421239 10.1108/01443570410532542 10.1287/orsc.9.2.141 10.1016/S0969-7012(00)00007-1 10.1016/j.jom.2004.01.005