Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Tác động của sự khen ngợi phi ngôn ngữ từ giám khảo đến hiệu suất các bài kiểm tra phụ thuộc WAIS của sinh viên đại học Liban
Tóm tắt
Bốn mươi sinh viên đại học Liban đã được phân ngẫu nhiên vào một trong hai điều kiện điều trị. Những sinh viên trong nhóm thí nghiệm đã được kiểm tra bởi một giám khảo khi người này luôn nghiêng về phía trước trong một tư thế chú ý trong suốt quá trình kiểm tra. Giám khảo cũng đã thiết lập và duy trì giao tiếp bằng mắt khi từng câu hỏi được đưa ra, đồng thời cười và gật đầu sau mỗi câu trả lời. Các đối tượng trong điều trị thứ hai nhận được phản hồi phi ngôn ngữ trung lập từ giám khảo. Trong trường hợp này, giám khảo luôn lùi về phía sau trong ghế của mình và nhìn xuống tài liệu khi trình bày từng hạng mục trong khi duy trì biểu cảm mặt trống rỗng. Sự khác biệt đáng kể đã được ghi nhận giữa các điểm số về Độ dài chữ số và Sự tương đồng của các nhóm điều trị. Hiệu quả của điều trị được ghi nhận như một phương tiện củng cố hiệu suất hoặc giảm lo âu tình huống và các khuyến nghị cho các nhà tâm lý học ở Trung Đông và phương Tây đã được trình bày.
Từ khóa
#khen ngợi phi ngôn ngữ #hiệu suất sinh viên #lo âu tình huống #tâm lý học #WAISTài liệu tham khảo
Bersoff, D.A. Silk purses into sow's ears. The decline of psychological testing and a suggestion for its redemption.American Psychologist 1973,28 892–899.
Brewer, W.D. Patterns of gestures among the Levantine Arabs.American Anthropologist 1951,42 232–237.
Glaser, A.J., & Zimmerman, I.L.Clinical interpretation of the Wechsler Intelligence Scale for Children. New York: Grune & Stratton, 1970.
Hodges, W.F., & Spielberger, C.D. Digit span: an indicant of trait or state anxiety?Journal of Consulting and Clinical Psychology 1969,33 430–434.
Rapport, S.Diagnostic psychological testing (Vol. 1). Chicago: Year Book Publishers, 1946.
Saigh, P.A., & Payne, D.A. The influence of examiner verbal comments on the WISC performance of EMR students.Journal of School Psychology 1976,4 342–345.
Saigh, P.A., & Payne, D.A. The effect of type of reinforcer and reinforcement schedule on the performance of EMR students on four selected WISC-R subtests.Psychology in the Schools 1979,16 106–110.
Whitmer, J.M., Bernstein, A.V., & Dunham, R.M. The effect of verbal approval and disapproval upon the performance of third and fourth grade children on four subtests of the Wechsler Intelligence Scale for Children.Journal of School Psychology 1971,9 347–356.