Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Một gói tự học điện tử về rối loạn ngôn ngữ và giọng nói cho chương trình đào tạo ngữ âm và thính học tại Đại học Gent
Tóm tắt
Giới thiệu: Các nhà ngữ âm phải có khả năng nhận biết các rối loạn về giọng nói và ngôn ngữ khác nhau. Thường thì sinh viên chỉ có thể thực sự học và thực hành kỹ năng này khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân trong quá trình thực tập. Phương pháp: Để tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực hành kỹ năng này sớm hơn trong chương trình đào tạo, một gói tự học đã được phát triển dựa trên tài liệu nghe nhìn từ bệnh nhân tại Đại học Gent. Gói này là bổ sung cho sách giáo trình ‘Giáo lý đặc biệt của ngữ âm’. Sinh viên có thể làm việc với tài liệu tự học này theo tốc độ riêng của họ. Trong bài viết này, các kết quả của một đánh giá đầu tiên về gói tự học được mô tả. Tổng cộng 47 sinh viên (27 sinh viên ngữ âm và 20 sinh viên thính học) đã được đưa ra bảng câu hỏi. Kết quả: Từ việc phân tích việc sử dụng gói tự học, có thể thấy rằng tài liệu hình ảnh bổ sung có giá trị gia tăng. Điều này đặc biệt liên quan đến các hình minh họa trong chương 7, ‘Rối loạn giao tiếp do thần kinh’. Trước đó đã biết rằng chương này được coi là khó khăn. Đáng chú ý là sự khác biệt giữa các sinh viên ngữ âm và thính học. Sinh viên ngữ âm không chỉ thể hiện sự đánh giá cao hơn đối với tài liệu hình ảnh mà còn có những mong đợi lớn hơn và cuối cùng cũng sử dụng tài liệu này nhiều hơn. Thảo luận và kết luận: Kết quả này có lẽ một phần có thể giải thích bởi những sở thích khác nhau. Sinh viên ngữ âm có thể đánh giá giá trị của tài liệu tốt hơn vì họ đã nhìn thấy một phần các hình ảnh trong quá trình thực hành. Với những hạn chế của e-learning (không có khả năng phản hồi ngay lập tức, không có tiếp xúc xã hội), chúng tôi tin rằng tài liệu hình ảnh bổ sung trên sách giáo trình có thể mang lại giá trị gia tăng. Để tăng cường giá trị này, đã quyết định tạo một cuốn sách thực hành điện tử mở rộng.
Từ khóa
#logopedie #audiologie #spraakstoornissen #taalstoornissen #zelfstudiepakketTài liệu tham khảo
Ravesloot JH, Hasman A. Zonder computers geen goed onderwijs in de geneeskunde. Tijdschrift voor Medisch Onderwijs 2006;25(2):96-7. [Good medical education is impossible without computers. Dutch Journal of Medical Education 2006;25(2):96-7].
Paivio A. Mental representations: A dual coding aproach. New York: Oxford University Press;1986.
Zhang D, Zhao J, Zhou L, Numamaker J. Can e-learning replace classroom learning? Communication of the ACM 2004;47(5):75-8.