NHỮNG THÁCH THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH HỌC XÃ HỘI HỌC: BẰNG ĐẠI HỌC ĐẦU TIÊN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ANH

Emerald - Tập 16 Số 11 - Trang 10-31 - 1996
Jon Gubbay1
1School of Economics & Social Studies, University of East Anglia, Norwich NR4 7TJ, England

Tóm tắt

Bốn hội nghị được tổ chức tại Anh vào năm 1991/2, về các chuyên ngành cụ thể trong Xã hội học đã xem xét vị trí của chúng trong chương trình học và cách phân biệt giữa những gì là cần thiết cho một bằng cử nhân trong Xã hội học và những yếu tố tùy chọn. Mục tiêu nghiên cứu là phát triển một hiểu biết định tính về cách mà các chuyên ngành cụ thể trong Xã hội học được hình thành thông qua việc dạy học và được tinh chỉnh vào chương trình học tổng thể. Các hội nghị có lợi ích thiết thực cho những người tham gia trong việc làm rõ các giả định được nhúng trong các thiết kế khóa học khác nhau, tạo thuận lợi cho việc chia sẻ ý tưởng tốt về phương pháp giảng dạy và tài liệu học tập, cũng như thiết lập mối quan hệ cá nhân với giáo viên từ các cơ sở khác trong cùng một lĩnh vực nghiên cứu. Các chủ đề của bốn hội nghị này bao gồm Xã hội học Văn hóa, Xã hội học Lao động và Việc làm, Phương pháp Nghiên cứu Xã hội và Lý thuyết Xã hội học.

Từ khóa