Báo cáo tự đánh giá của sinh viên đại học về các yếu tố tâm lý xã hội trong các hình thức đáp ứng của sự hung hãn liên quan và thể chất
Tóm tắt
Nghiên cứu tự báo cáo cắt ngang này đã xem xét sự hung hãn thể chất đáp ứng và sự hung hãn liên quan đáp ứng liên quan đến căng thẳng tâm lý, hành vi xã hội và chất lượng mối quan hệ ở sinh viên đại học. Tổng cộng có 329 sinh viên đại học, chủ yếu là sinh viên năm nhất, đã tham gia. Kết quả cho thấy sự khác biệt giới tính có ý nghĩa thống kê trong hai loại hung hãn, cũng như mối tương quan đáng kể giữa hung hãn liên quan và hung hãn thể chất và mối quan hệ của chúng với các biến số tâm lý, xã hội và chất lượng mối quan hệ. Tính độc quyền liên kết một cách độc đáo với sự hung hãn liên quan đáp ứng nhiều hơn ở nữ giới, trong khi tính thù địch và trầm cảm có liên quan một cách độc đáo với sự hung hãn thể chất đáp ứng ở nam giới. Những kết quả này hỗ trợ cho các yếu tố xã hội và tâm lý độc đáo ở nữ và nam, liên quan đến hung hãn liên quan và thể chất đáp ứng, tương ứng.
Từ khóa
#sức khỏe tâm lý #hành vi xã hội #chất lượng mối quan hệ #sự hung hãn thể chất #sự hung hãn liên quanTài liệu tham khảo
Dane, A., 2001, Dissertation Abstracts International: Section B: The Sciences & Engineering, 62, 1323
Derogatis, L.R., 1993, Brief Symptom Inventory: Administration, scoring and procedures manual, 3
Dodge, K.A. (1991). The structure and function of reactive and proactive aggression. In D. Pepler & K. Rubin (Eds.), The development and treatment of childhood aggression (pp. 201—218). Hillsdale, NJ: Erlbaum .
Morales, J., 1998, Self-report measure of aggression and victimization
Morales, J., Poster presented at the Biennial Meeting of the Society for Research in Child Development
Storch, E., 2002, Child Study Journal, 32, 73
Underwood, M., 2003, Social aggression among girls