Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Kim tự tháp nhu cầu và chi phí giao dịch của những người sáng tạo âm nhạc như là những điểm tiếp cận chiến lược cho ngành công nghiệp âm nhạc
Tóm tắt
Bài viết này mang đến một góc nhìn mới về việc khám phá các nguồn doanh thu mới trong ngành công nghiệp âm nhạc. Trong đó, tâm điểm là kim tự tháp nhu cầu của các nhạc sĩ, với việc đặt các hoạt động và mục tiêu chính của những người đại diện cho sự sáng tạo âm nhạc trong mối quan hệ với nhau. Tùy thuộc vào giai đoạn phát triển và mức độ chuyên nghiệp của các nhạc sĩ, việc biểu diễn, giai đoạn sáng tạo và thu âm được coi trọng nhất, như một khảo sát với 247 ban nhạc cho thấy. Ngành công nghiệp âm nhạc lâu đời, chủ yếu dưới hình thức các công ty âm nhạc / Các hãng lớn, cho đến nay vẫn chưa khai thác một cách hệ thống các nhu cầu của nhóm đối tượng này trên quy mô rộng. Những năng lực trong các công ty âm nhạc lớn là nền tảng tốt để phục vụ cho thị trường nhạc sĩ phía trước, nhưng cần được phát triển và củng cố một cách nhất quán.
Từ khóa
#Âm nhạc #Nhu cầu #Kim tự tháp nhu cầu #Chi phí giao dịch #Ngành công nghiệp âm nhạcTài liệu tham khảo
Alderman J (2001): Sonic boom – Napster, mp3, and the new pioneers of music, Cambridge 2001
Auerbach Grayson (2007): CTS Eventim – Completely the wrong price. Western European Small Cap Research, o.O. 2007
Berl RL, Williamson NC, Powell T (1984): Industrial salesforce motivation: A critique and test of Maslow's hierarchy of needs. Journal of Personal Selling & Sales Management 4(H. 1):33–39
Breuer C, Breuer W (2008): Shared Services in Unternehmensverbünden und Konzernen – Eine Analyse auf der Grundlage der Transaktionskostentheorie. In: Keuper F, Oeking C (Hrsg) Corporate Shared Services: Bereitstellung von Dienstleistungen im Konzern, 2. Aufl. Wiesbaden, S 95–116
Briegmann F, Jakob H (2005): Management der Wertschöpfungskette. In: Clement M, Schusser O (Hrsg) Ökonomie der Musikindustrie. Wiesbaden, S 83–94
Burke AE (2003): Music business. In: Towse R (ed) A handbook of cultural economics. Cheltenham, pp 321–330
Buxmann P, Pohl G (2004): Musik online: Herausforderungen und Strategien für die Musikindustrie. WISU – Das Wirtschaftsstudium 33:507–520
BV Phono (2007): Die Phonographische Wirtschaft 2007 Jahrbuch, München 2007
BV Phono (2008): Die Phonographische Wirtschaft 2008 Jahrbuch, München 2008
BV Musikindustrie (2011): Musikindustrie in Zahlen 2010, Jahrbuch, München 2011
Clement M, Schusser O (2006): Marketing-Strategien für die Musikindustrie im Zeitalter der Digitalisierung. Schmalenbachs Zeitschrift für betriebswirtschaftliche Forschung 58:1081–1104
Dietl H, Franck E, Opitz C (2005): Piraterie auf dem Tonträgermarkt und die Evolution von neuen Geschäftsmodellen in der Musikproduktion. Medienwirtschaft 2:53–62
Ehmer P, Porsch R (2008): Music industry still on song. Deutsche Bank Research, Frankfurt a.M
Emes J (2004): Unternehmergewinn in der Musikindustrie – Wertschöpfungspotentiale und Veränderungen der Branchenstruktur durch die Digitalisierung. Wiesbaden
Engh M (2006): Popstars als Marke – Identitätsorientiertes Markenmanagement für die musikindustrielle Künstlerentwicklung und – vermarktung. Wiesbaden
Frenzel T (2003): Akzeptanz von Systemen der digitalen Distribution im E-Commerce der Musikwirtschaft. Berlin
Gander J, Rieple A (2004): How relevant is transaction cost economics to inter-firm relationships in the music industry? Journal of Cultural Economics 28:57–79
Harrison A (2008): Music: The Business, 4th edn. London
Huygens M et al (2001): Co-evolution of firm capabilities and industry competition: Investigating the music industry, 1877–1997. Organization Studies 22:971–1011
Keuper F, Röder S, Korsukéwitz C (2009): Die organisationstheoretische Perspektive von Governance-Entscheidungen im Spannungsfeld zwischen Markt und Hierarchie. In: Keuper F et al (Hrsg) transformIT – Optimale Geschäftsprozesse durch eine transformierende IT. Wiesbaden, S 295–315
Kiani-Kress R, Steinkirchner P (2007): Melodien für Millionen. Wirtschaftswoche o.Jg.(50):66–75
Koch WJ (2006): Zur Wertschöpfungstiefe von Unternehmen – Die strategische Logik der Integration. Wiesbaden
Krasilovsky MW, Shemel S (2007): This business is music: The definitive guide to the business and legal issues of the music industry, 10th edn. New York
Kulle J (1998): Ökonomie der Musikindustrie. Frankfurt a.M
Künne A, Torkler A (2005): Managing recording und production. In: Clement M, Schusser O (Hrsg) Ökonomie der Musikindustrie. Wiesbaden, S 113–129
Leeds J (2007): The new deal: Band as brand. New York Times. November 11, 2007
Lowtzow C von (2008): Nach China. Süddeutsche Zeitung o.Jg.(H. 9):11
Mackenroth F et al (2007): German Entertainment and Media Outlook: 2007–2011 – Die Entwicklung des deutschen Unterhaltungs- und Medienmarktes. Berlin
Maslow AH (1943): A theory of human motivation. Psychological Review 50:370–396
May B, Singer M (2001): Unchained melody. McKinsey Quarterly 41(1):128–137
MIZ (2007a) Statistiken. Bonn: Deutsches Musikinformationszentraum. URL: http://www.miz.org/statistiken.html, Abruf am 27.12.2011
MIZ (2007b) Daten und Fakten zum Musikleben in Deutschland. Bonn: Deutsches Musikinformationszentraum. URL: http://www.miz.org/datenundfakten.html, Abruf am 27.12.2011
Neef P, Blömer H (2003): Konvergenztechnologie und Musikverwertung. In: Moser R, Scheuermann A (Hrsg) Handbuch der Musikwirtschaft. Starnberg, S 101–111
Passman DS, Herrmann W (2004): Alles was sie über das MusikBusiness wissen müssen. Stuttgart
Peris Bonet FJ, Peris-Ortiz M, Gil-Pechuan I (2010): Integrating transaction cost economics and the resource-based view in services and innovation. Service Industries Journal 30:701–712
PWC (2007): Global Entertainment and Media Outlook: 2006–2010. New York
Ringlstetter M et al (2005): Die Krise in der Musikindustrie – Handlungsoptionen für eine Rückkehr zum profitablen Geschäft. Medienwirtschaft 2(3):105–152
Ryan R, Deci E (2000): Self-determination theory and the facilitation of intrinsic motivation, social development, and well-being. American Psychologist 55(1):68–78
Schmidt C (2003): Organisation der Majors. In: Moser R, Scheuermann A (Hrsg) Handbuch der Musikwirtschaft. Starnberg, S 209–222
Steinkrauß N (2005): Wettbewerbsanalyse. In: Clement M, Schusser O (Hrsg) Ökonomie der Musikindustrie. Wiesbaden, S 25–40
Vaccaro VL, Cohn DY (2004): The evolution of business models and marketing strategies in the music industry. International Journal on Media Management 6(1&2):46–58
Vogel HL (1998): Entertainment industry economics: A guide for financial analysis, 4th edn. Cambridge
Williamson O (1985): The economic institution of capitalism: Firms, markets, relational contracting. New York
Wilson NC, Stokes D (2004): Laments and serenades: Relationship marketing and legitimation strategies for the cultural entrepreneur. Qualitative Market Research 7:218–227
Wirtz BW (2006): Medien- und Internetmanagement, 5. Aufl. Wiesbaden
Zerdick A et al (1999): Die Internet-Ökonomie – Strategien für die digitale Wirtschaft, 2. Aufl. Berlin