Ứng dụng của Tối thiểu Hệ số Dự đoán và Tối đa Hoặc trong việc Ước lượng Ma trận Điểm đến - Điểm xuất phát (O-D) tại các Giao lộ từ Dữ liệu Giao thông
Tóm tắt
Sự sử dụng các phương pháp sai số dự đoán và tối đa hóa khả năng để ước lượng xác suất vào và ra giao lộ từ các số liệu đếm vào và ra được xem xét ở đây. Một ước lượng tối đa hóa khả năng cho các tình huống khi có đầy đủ thông tin về số liệu đếm các hướng rẽ được phát triển và được sử dụng như một phần của thuật toán tối đa hóa khả năng chỉ yêu cầu các số liệu đếm vào và ra. Nhiều thuật toán dựa trên việc tối thiểu hóa sai số giữa các số liệu đếm ra quan sát được và dự đoán cũng đã được phát triển. Một số dữ liệu giao thông thực tế được thu thập và sử dụng để phát triển các mô phỏng thực tế nhằm đánh giá các ước lượng khác nhau. Nói chung, thuật toán tối đa hóa khả năng sản xuất các ước lượng có khuynh hướng nhưng hiệu quả hơn, trong khi các phương pháp tối thiểu hóa sai số dự đoán tạo ra các ước lượng không có khuynh hướng nhưng kém hiệu quả hơn. Việc ràng buộc phiên bản quy hồi của ước lượng bình phương tối thiểu thông thường để đáp ứng các ràng buộc tự nhiên không ảnh hưởng đến các thuộc tính hội tụ lâu dài của nó.