Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đánh giá thực nghiệm về sự đánh giá của người tiêu dùng đối với chất lượng dịch vụ trang web: Khái niệm hóa và thử nghiệm một mô hình hình thành
Journal of Services Marketing - Tập 26 Số 6 - Trang 419-434
Tóm tắt
– Mục tiêu của nghiên cứu này là phát triển và kiểm tra một khái niệm và mô hình cụ thể về chất lượng dịch vụ trang web và ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ trang web đối với lòng trung thành của nhà cung cấp dịch vụ điện tử và truyền miệng. – Dữ liệu từ một cuộc khảo sát trực tuyến với người tiêu dùng trong hai nghiên cứu đã được thu thập. – Kết quả hỗ trợ khái niệm hóa và vận hành chất lượng dịch vụ trang web cũng như các tác động của nó đến truyền miệng và lòng trung thành. – Các tác động trong việc đo lường nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ trang web được nhấn mạnh cho các nhà nghiên cứu, và những hướng đi cho nghiên cứu trong tương lai được thảo luận. – Các nhà cung cấp dịch vụ điện tử nên xem xét cẩn thận trải nghiệm của khách hàng trên trang web của họ và các nỗ lực quản lý của họ để đảm bảo rằng họ thiết kế và cung cấp mức độ chất lượng dịch vụ phù hợp, được phát triển thông qua các thành phần cụ thể của chất lượng dịch vụ trang web. – Những phát hiện này có giá trị cho các thực hành viên dịch vụ điện tử trong việc quản lý chất lượng dịch vụ trang web và cung cấp hỗ trợ thực nghiệm cho sự khái niệm hóa hình thành của nó. Sự chú ý ở đây về mô hình hình thành sẽ kích thích thảo luận giữa các nhà nghiên cứu và thực hành viên dịch vụ điện tử, điều này có thể dẫn đến các biện pháp chất lượng dịch vụ điện tử phong phú hơn, từ đó cải thiện việc ra quyết định tiếp thị và quản lý chất lượng trang web.
