Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Kiểm soát độ bám trong kéo đường sắt
Tóm tắt
Bài báo này trình bày một phương pháp mới để kiểm soát độ bám trong việc kéo đường sắt. Dựa trên sự quan sát kết hợp giữa mô-men xoắn và tốc độ, bộ điều khiển phát hiện việc sử dụng độ bám thực tế tại bánh xe và áp dụng giới hạn mô-men xoắn thích hợp. Do đó, đơn vị kéo tận dụng tối ưu độ bám có sẵn. Không cần đo tốc độ tuyệt đối của tàu. Hiệu quả của phương pháp đề xuất đã được nghiên cứu thông qua các thử nghiệm đường sắt với một đơn vị kéo điện ngầm. Các kết quả và sự phù hợp tốt của chúng với mô phỏng máy tính được trình bày một cách chi tiết.
Từ khóa
#độ bám #kéo đường sắt #mô-men xoắn #tốc độ #đơn vị kéo điện ngầmTài liệu tham khảo
García-Rivera, M., Sanz, R., Pérez-Rodríguez, J. (1997): An antislipping fuzzy logic controller for a railway traction system. Fuzzy Systems. Proc. 6th IEEE Int. Conf. 1: 119–124.
Glasl, M., Gessl, Ch., Weinmann, A. (2003): Beobachtung der nicht messbaren Größe Zugkraft am Rad-Schiene-Kontakt eines Triebfahrzeuges. e&i 120 (1): 29–36.
Matsumoto, Y., Eguchi, N., Kawamura, A. (2001): Novel re-adhesion control for train traction system of the “Shinkansen” with the estimation of wheel-to-rail adhesive force. Industrial Electronics Society, IECON’01, Vol. 2: 1207–1212.
Ohishi, K., Ogawa, Y., Miyashita, I., Yasukawa, S. (2000): Anti-slip readhesion control of electric motor coach based on force control using disturbance observer. Industry Applications Conf., IEEE, Vol. 2: 1001–1007.
Palm, R., Storjohann, K. (1994): Torque optimization for a Iocomotive using fuzzy logic. Symp. on Appl. Comp., Proc. of the ACM: 105–109.
Yasuoka, I., Henmi, T., Nakazawa, Y., Aoyama, I. (1997): Improvement of re-adhesion for commuter trains with vector control traction inverter. Power Conversion Conf. 1: 51–56.