Đánh giá các nền tảng trực tuyến trong đào tạo và giáo dục phẫu thuật

Springer Science and Business Media LLC - Tập 51 - Trang 41-48 - 2019
Michael El Boghdady1, Béatrice Marianne Ewalds-Kvist2,3, Afshin Alijani1
1University of Dundee, Dundee, UK
2Stockholm University, Stockholm, Sweden
3University of Turku, Turku, Finland

Tóm tắt

Việc sử dụng công nghệ trong giáo dục phẫu thuật đã phát triển nhanh chóng. Học tập kết hợp đề cập đến việc cung cấp các nền tảng giảng dạy trực tuyến bởi các công ty công nghệ quốc tế, thúc đẩy sự kết hợp giữa giảng dạy trực tiếp và giảng dạy thông qua phương tiện máy tính. Bài tổng quan tài liệu không hệ thống này tập trung vào các nền tảng giảng dạy trực tuyến có ứng dụng tiềm năng cho giáo dục phẫu thuật trong tương lai. Một cuộc tìm kiếm tài liệu đã được thực hiện bằng cách sử dụng PubMed, Embase, OVID và Google Scholar. Để xác định các nghiên cứu về các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật, các từ khóa tìm kiếm sau đã được sử dụng: "nền tảng trực tuyến," "học trực tuyến," "giáo dục phẫu thuật và học trực tuyến," và "giáo dục phẫu thuật và học kết hợp." Cuộc tìm kiếm được giới hạn ở các trích dẫn bằng tiếng Anh từ năm 1998 đến 2018. Tác giả chính thực hiện tìm kiếm tài liệu chi tiết. Danh sách cuối cùng của các bài báo được đưa vào bởi sự đồng thuận giữa các tác giả. Các mục tìm kiếm đã được xem xét từ bản chất của các bài báo, quốc gia xuất xứ, ngày xuất bản, và mục đích cũng như kết quả liên quan đến việc sử dụng các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật. Tổng cộng có 279 trích dẫn liên quan đã được xem xét, trong đó 22 bài báo đáp ứng tiêu chí đưa vào: 19 tài liệu (mười nghiên cứu gốc, hai mục đánh giá, bảy bài báo trên Internet) và ba cuốn sách được cho là có liên quan đến nghiên cứu này. Phân tích của họ bao gồm các mô hình nền tảng cùng với ứng dụng của chúng trong giáo dục phẫu thuật. Dữ liệu về những lợi thế và bất lợi của các nền tảng trực tuyến cũng như kinh nghiệm cá nhân của các tác giả về phương thức giảng dạy này trong giáo dục phẫu thuật đã được trích xuất. Các vấn đề liên quan đến việc xác định, phân tích và tích hợp các vấn đề đọc trong một cuộc tổng quan tài liệu không hệ thống gồm nhiều phương pháp giảng dạy kết hợp với việc sử dụng các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật đã được thảo luận và giải quyết. Các nền tảng trực tuyến được giới thiệu bởi các công ty công nghệ quốc tế để khuyến khích học tập kết hợp không giấy tờ trong các trường học. Chúng tôi dự kiến sử dụng các lớp học trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật vì định dạng đơn giản của nó, dễ tiếp cận, chi phí thấp và khả năng tương tác giữa giáo viên và sinh viên trong giáo dục phẫu thuật chuyên nghiệp.

Từ khóa

#công nghệ trong giáo dục phẫu thuật #học tập kết hợp #nền tảng trực tuyến #giáo dục phẫu thuật #giảng dạy máy tính

Tài liệu tham khảo

De Muth JE. Audio cassettes as a means of professional continuing education for pharmacists. Adult Educ. 1979;29(4):242–51. https://doi.org/10.1177/074171367902900403.

Young HL. Low-cost video equipment for surgical teaching. Med Educ. 1987;21(6):490–2. https://doi.org/10.1111/j.1365-2923.1987.tb01408.x.

Leiner HR. Digital medical image storage on VHS cassette. SMPTE Motion Imaging J. 1986;95(8):805–10. https://doi.org/10.5594/J03271.

Mandler AG. Touch surgery: a twenty-first century platform for surgical training. J Digit Imaging. 2018; https://doi.org/10.1007/s10278-018-0102-y.

Payne GW. The role of blended learning in 21st century medical education: current trends and future directions. In: Kitchenham A, editor. Blended learning across disciplines: models for implementation. Hershey: IGI Global; 2011. pp. 132–46. https://doi.org/10.4018/978-1-60960-479-0.ch008.

Ferrari R. Writing narrative style literature reviews. Med Writ. 2015; https://doi.org/10.1179/2047480615Z.000000000329.

Rother ET. Systematic literature review X narrative review. Acta Paul Enferm. 2007; https://doi.org/10.1590/S0103-21002007000200001.

French,D., Hale, C., & Johnson, C. (1998). Internet based learning: an introduction and framework for higher education. Sterling, VA: Stylus, LLC.

Bonk CJ, Graham CR. The handbook of blended learning environments: global perspectives, local designs. San Francisco: Jossey-Bass, Pfeiffer; 2006. p. 5.

Larvin M. E‑learning in surgical education and training. ANZ J Surg. 2009;79(3):133–7. https://doi.org/10.1111/j.1445-2197.2008.04828.x.

Friesen N. Report: defining blended learning. 2012.

Kerr D. Google unveils Classroom, a tool designed to help teachers. CNET. CBS Interactive. 2014. https://www.cnet.com/news/google-unveils-classroom-a-tool-designed-to-help-teachers/ (Created 6 May 2014). Accessed 28 Apr 2017.

Steele B. Google classroom helps teachers easily organize assignments, offer feedback. Engadget. AOL. 2014. https://www.engadget.com/2014/05/06/google-classroom-preview/ (Created 6 May 2014). Accessed 28 Apr 2017.

Bamford R, Coulston J. Effective e‑learning in surgical education: the core values underpinning effective e‑learning environments and how these may be enhanced for future surgical education. Ecancermedicalscience. 2016;10:ed53. https://doi.org/10.3332/ecancer.2016.ed53.

Liu Q, Peng W, Zhang F, Hu R, Li Y, Yan W. The effectiveness of blended learning in health professions: systematic review and meta-analysis. J Med Internet Res. 2016;18(1):e2. https://doi.org/10.2196/jmir.4807.

Great Schools Partnership. Blended learning. 2014. https://www.edglossary.org/about/. Accessed 19 Aug 2018, greatschoolspartnership.org.

Networking, P. O.. Social networking: now professionally ready. Prim psychiatry. 2007;14(2):21–4.

Health Education England. e‑Surgery; e‑learning resources for surgeons e‑Learning for healthcare. 2015. http://www.e-lfh.org.uk/programmes/surgery (Created 8 Dec 2015).

Royal College of Surgeons of Ireland. mSurgery. 2015. http://msurgery.ie (Created 8 Dec 2015).

The GMC. The trainee doctor, foundation and specialty, including GP training. 2011. pp. 35–6. http://www.gmc-uk.org/Trainee_Doctor.pdf_39274940.pdf.

Hockenson L. Google classroom updates with calendar integration, new teacher tools. The next web. 2015. https://thenextweb.com/google/2015/08/24/google-classroom-back-2-school/ (Created 24 Aug 2015). Accessed 28 Apr 2017.

Google. Submit an assignment. Google classroom help. 2015. https://support.google.com/edu/classroom/answer/6020285?co=GENIE.Platform%3DDesktop%26=en Accessed 27 Mar 2015.