Tổn thương tế bào nội mô xoang do thiếu máu và tái tưới máu trong ghép gan và tác động của sự kết tụ tiểu cầu ngoài mạch Dịch bởi AI Tập 48 Số 2 - Trang 92-98 - 2016
Tomoharu Miyashita, Shinichi Nakanuma, Ali Ahmed, Isamu Makino, Hironori Hayashi, Katsunobu Oyama, Hisatoshi Nakagawara, Hidehiro Tajima, Hiroyuki Takamura, Itasu Ninomiya, Sachio Fushida, John W. Harmon, Tetsuo Ohta
Tóm tắt
Nền tảng
Chuỗi sự kiện chính xác dẫn đến tổn thương tế bào gan sau thiếu máu/tái tưới máu (I/R) vẫn chưa được hiểu rõ hoàn toàn. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét một cơ chế của rối loạn chức năng cơ quan sau I/R gan hoặc điều trị ức chế miễn dịch, bên cạnh khả năng bảo vệ tế bào nội mô xoang gan (LSEC) và điều trị chống tiểu cầu nhằm giảm thiểu tổn thương tế bào gan.
Phương pháp
Chúng tôi đã thực hiện một cuộc tổng quan tài liệu, sử dụng PubMed-NCBI, để cung cấp thông tin về các thành phần cần thiết cho sự phát triển của tổn thương tế bào gan sau I/R.
Kết quả
Đã được chứng minh rằng tổn thương LSECs sau I/R gan hoặc điều trị ức chế miễn dịch, theo sau bởi sự kết tụ tiểu cầu ngoài mạch (EPA) là nguyên nhân gốc rễ của rối loạn chức năng cơ quan trong ghép gan. Chúng tôi đã phân loại ba giai đoạn từ tổn thương LSECs đến rối loạn chức năng cơ quan, sử dụng cơ chế gây bệnh dự đoán của hội chứng tắc nghẽn xoang. Giai đoạn đầu tiên là sự tách rời của LSECs và sự phá hủy thành mạch xoang sau khi LSECs bị thương do I/R gan hoặc điều trị ức chế miễn dịch. Giai đoạn thứ hai là EPA, thực hiện thông qua sự phá hủy thành mạch xoang. Các yếu tố tăng trưởng khác nhau, bao gồm thromboxane A2, serotonin, yếu tố tăng trưởng chuyển hóa-beta và ức chế hoạt hóa plasminogen-1, được giải phóng bởi EPA trong không gian Disse của vùng ba, kích thích tăng huyết áp tĩnh mạch cửa và sự tiến triển của xơ gan. Giai đoạn thứ ba là rối loạn chức năng cơ quan sau tăng huyết áp tĩnh mạch cửa, xơ gan, và sự giảm tái tạo gan thông qua các yếu tố tăng trưởng khác nhau do EPA tiết ra.
#tổn thương tế bào gan #thiếu máu #tái tưới máu #cung cấp sức khỏe #ghép gan #tế bào nội mô xoang
Đánh giá các nền tảng trực tuyến trong đào tạo và giáo dục phẫu thuật Dịch bởi AI Tập 51 - Trang 41-48 - 2019
Michael El Boghdady, Béatrice Marianne Ewalds-Kvist, Afshin Alijani
Việc sử dụng công nghệ trong giáo dục phẫu thuật đã phát triển nhanh chóng. Học tập kết hợp đề cập đến việc cung cấp các nền tảng giảng dạy trực tuyến bởi các công ty công nghệ quốc tế, thúc đẩy sự kết hợp giữa giảng dạy trực tiếp và giảng dạy thông qua phương tiện máy tính. Bài tổng quan tài liệu không hệ thống này tập trung vào các nền tảng giảng dạy trực tuyến có ứng dụng tiềm năng cho giáo dục phẫu thuật trong tương lai. Một cuộc tìm kiếm tài liệu đã được thực hiện bằng cách sử dụng PubMed, Embase, OVID và Google Scholar. Để xác định các nghiên cứu về các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật, các từ khóa tìm kiếm sau đã được sử dụng: "nền tảng trực tuyến," "học trực tuyến," "giáo dục phẫu thuật và học trực tuyến," và "giáo dục phẫu thuật và học kết hợp." Cuộc tìm kiếm được giới hạn ở các trích dẫn bằng tiếng Anh từ năm 1998 đến 2018. Tác giả chính thực hiện tìm kiếm tài liệu chi tiết. Danh sách cuối cùng của các bài báo được đưa vào bởi sự đồng thuận giữa các tác giả. Các mục tìm kiếm đã được xem xét từ bản chất của các bài báo, quốc gia xuất xứ, ngày xuất bản, và mục đích cũng như kết quả liên quan đến việc sử dụng các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật. Tổng cộng có 279 trích dẫn liên quan đã được xem xét, trong đó 22 bài báo đáp ứng tiêu chí đưa vào: 19 tài liệu (mười nghiên cứu gốc, hai mục đánh giá, bảy bài báo trên Internet) và ba cuốn sách được cho là có liên quan đến nghiên cứu này. Phân tích của họ bao gồm các mô hình nền tảng cùng với ứng dụng của chúng trong giáo dục phẫu thuật. Dữ liệu về những lợi thế và bất lợi của các nền tảng trực tuyến cũng như kinh nghiệm cá nhân của các tác giả về phương thức giảng dạy này trong giáo dục phẫu thuật đã được trích xuất. Các vấn đề liên quan đến việc xác định, phân tích và tích hợp các vấn đề đọc trong một cuộc tổng quan tài liệu không hệ thống gồm nhiều phương pháp giảng dạy kết hợp với việc sử dụng các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật đã được thảo luận và giải quyết. Các nền tảng trực tuyến được giới thiệu bởi các công ty công nghệ quốc tế để khuyến khích học tập kết hợp không giấy tờ trong các trường học. Chúng tôi dự kiến sử dụng các lớp học trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật vì định dạng đơn giản của nó, dễ tiếp cận, chi phí thấp và khả năng tương tác giữa giáo viên và sinh viên trong giáo dục phẫu thuật chuyên nghiệp.
#công nghệ trong giáo dục phẫu thuật #học tập kết hợp #nền tảng trực tuyến #giáo dục phẫu thuật #giảng dạy máy tính