Mô Hình Khái Niệm Về Chất Lượng Dịch Vụ Và Những Ảnh Hưởng Đến Nghiên Cứu Tương Lai

Journal of Marketing - Tập 49 Số 4 - Trang 41-50 - 1985
A. Parasuraman1, Valarie A. Zeithaml1, Leonard L. Berry1
1Foley's/Federated Professor of Retailing and Marketing Studies, Texas A&M University.

Tóm tắt

Việc đạt được chất lượng trong sản phẩm và dịch vụ đã trở thành một mối quan tâm chủ yếu trong thập niên 1980. Trong khi chất lượng của hàng hóa hữu hình đã được các nhà tiếp thị mô tả và đo lường, thì chất lượng trong dịch vụ vẫn chủ yếu chưa được định nghĩa và nghiên cứu. Các tác giả cố gắng khắc phục tình trạng này bằng cách báo cáo những hiểu biết thu được từ một cuộc điều tra khám phá sâu rộng về chất lượng trong bốn doanh nghiệp dịch vụ và phát triển một mô hình về chất lượng dịch vụ. Các giả thuyết và khuyến nghị để kích thích nghiên cứu trong tương lai về chất lượng dịch vụ cũng được đưa ra.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.2307/255954

Bateson John E. G., 1977, Marketing Consumer Services: New Insights

Bellenger Danny N., 1976, Qualitative Research in Marketing

Berry Leonard L., 1980, Business, 30, 24

Booms Bernard H., 1981, Marketing of Services, 47

10.1002/smj.4250010103

10.1177/002224378201900410

Crosby Philip B., 1979, Quality Is Free: The Art of Making Quality Certain

10.1086/466756

10.1177/002224298304700411

Garvin David A., 1983, Harvard Business Review, 61, 65

10.1108/EUM0000000004985

Gronroos Christian, 1982, Strategic Management and Marketing in the Service Sector

10.1037/h0032045

Langeard Eric, 1981, Service Marketing: New Insights from Consumers and Managers

Lehtinen Uolevi, 1982, “Service Quality: A Study of Quality Dimensions,”

Leonard Frank S., 1982, Harvard Business Review, 60, 163

Lewis Robert C., 1983, Emerging Perspectives on Services Marketing, 99

Lovelock Christopher H., 1980, Theoretical Developments in Marketing, 72

Lovelock Christopher H., 1981, Marketing of Services, 5

10.1177/002224298304700303

10.1037/h0026040

Monroe Kent B., 1983, “The Effect of Price on Subjective Product Evaluations,”

10.1086/260231

Olander F., 1970, Pricing Strategy

Parasuraman A., 1982, Emerging Perspectives on Services Marketing, 35

10.1177/002224298304700412

10.1177/002224298304700204

Rabin Joseph H., 1983, Marketing News, 17, 12

10.1177/002224296302700312

Sasser W. Earl, 1978, Management of Service Operations: Text and Cases

Shapiro Bensen, 1972, “The Price of Consumer Goods: Theory and Practice,”

10.1177/002224297704100219

Smith Ruth A., 1982, Emerging Perspectives on Services Marketing, 59

Takeuchi Hirotaka, 1983, Harvard Business Review, 61, 139

Upah Gregory D., 1980, Journal of Retailing, 56, 59

Zaltman Gerald, 1982, Theory Construction in Marketing: Some Thought on Thinking

Zeithaml Valarie A., 1981, Marketing of Services, 186