Việc sử dụng các chiến lược học tập tự điều chỉnh trong ngôn ngữ của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh Việt Nam: Một nghiên cứu trường hợp

Tóm tắt

Tự điều chỉnh trong học tập đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện việc học ngôn ngữ thứ hai/ngoại ngữ, vì nó có thể khuyến khích sự phát triển của những người học tự chủ. Tuy nhiên, có vẻ như, những người học ESL/EFL ở nhiều bối cảnh khác nhau không hoàn toàn nhận thức được tầm quan trọng của các chiến lược học tập tự điều chỉnh ngôn ngữ (SRLL) trong việc học tiếng Anh của họ. Do đó, nghiên cứu này nhằm điều tra việc sử dụng các chiến lược SRLL của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ở tỉnh Bạc Liêu, Việt Nam. Nghiên cứu này đã thu hút 100 sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh tham gia trả lời một bảng hỏi đóng. Kết quả cho thấy sinh viên đôi khi sử dụng các chiến lược SRLL, và họ sử dụng các chiến lược SRLL để giữ và theo dõi hồ sơ cũng như tìm kiếm sự trợ giúp xã hội thường xuyên hơn cho các mục đích khác. Những phát hiện gợi ý rằng sinh viên còn thiếu kiến thức về cách sử dụng các chiến lược SRLL và tham gia vào việc sử dụng các chiến lược SRLL. Nghiên cứu này khuyến nghị rằng nhận thức của sinh viên về các chiến lược SRLL cần được xem xét một cách nghiêm túc để tạo điều kiện thuận lợi cho sự tự chủ trong việc học của họ.

Từ khóa

#tự điều chỉnh học tập #chiến lược học tập tự điều chỉnh #tiếng Anh #sinh viên chuyên ngành #tự chủ học tập