Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Kiến thức của giáo viên về Hóa học xanh tại các trường trung học cơ sở ở bang Kwara, Nigeria
Tóm tắt
Đã có nhiều cuộc vận động trên toàn thế giới nhằm chuẩn bị cho các nhà khoa học tương lai sẽ đối mặt với thách thức xóa bỏ ô nhiễm môi trường thông qua việc áp dụng kiến thức khoa học như hóa học xanh. Nghiên cứu này đã điều tra kiến thức của giáo viên về hóa học xanh ở bang Kwara, Nigeria. Bảng hỏi kiến thức hóa học xanh (GCKQ) đã được sử dụng để thu thập dữ liệu. Các câu trả lời được cung cấp cho các câu hỏi nghiên cứu thông qua trung bình và tỷ lệ phần trăm, trong khi các giả thuyết nghiên cứu được áp dụng kiểm định t-Test và ANOVA. Kết quả từ nghiên cứu cho thấy kiến thức về hóa học xanh của giáo viên là cao và đặc biệt cao hơn ở những giáo viên có kinh nghiệm. Đề xuất rằng các giáo viên hóa học nên nỗ lực truyền đạt ý tưởng về hóa học xanh cho học sinh và rằng các giáo viên hóa học có kinh nghiệm nên kèm cặp các giáo viên ít kinh nghiệm trong quá trình truyền đạt kiến thức về hóa học xanh.