Sáng kiến kinh nghiệm về học tập hướng năng lực và phát triển cá nhân người học ở giáo dục đại học như một trong những công cụ mang giá trị phát triển chuyên môn sư phạm

Tóm tắt

Bài viết này mô tả các công cụ phát triển chuyên môn sư phạm thông qua một nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm về học tập theo hướng năng lực và phát triển người học đại học. Sáng kiến kinh nghiệm được thực hiện trong 3 năm để thu thập dữ liệu và chứng cứ khoa học liên quan đến các vấn đề nghiên cứu từ mong muốn, phản hồi của 108 sinh viên trong chương trình đại học sư phạm và nhật ký phản ảnh tự kiểm của giáo viên. Dữ liệu thu thập được trong quá trình nghiên cứu được phân loại theo phương pháp mở ma trận của Padilla trước khi phân tích để tìm ra các kết quả và thảo luận. Kết quả của nghiên cứu này đóng góp vào ngữ cảnh thực tiễn hệ thống phân loại học tập của Fink khi khai thác các giá trị của nghiên cứu trên lớp kết hợp quan tâm tới những tín hiệu nhận biết và giải quyết vấn đề từ chính các phản hồi của sinh viên trong quá trình học để giáo viên có thể thay đổi vì mục tiêu giúp sinh viên học tốt hơn.