Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Định Hướng Nghề Nghiệp Cho Học Sinh Thông Qua Giảng Dạy Các Chủ Đề STEM Về Aldehyd - Axit Carboxylic
Tóm tắt
Sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế đã đặt ra những yêu cầu mới cho giáo dục trong việc đào tạo nguồn nhân lực linh hoạt và năng động. Vì vậy, chương trình giáo dục phổ thông cần được cải cách để đảm bảo hội nhập, Tiếp cận thành tựu khoa học hiện đại, phát triển khả năng tư duy, logic sáng tạo và đào tạo khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế. Mục tiêu của bài báo là: 1) phân tích lý thuyết học dựa trên dự án, 2) xây dựng tiêu chí đánh giá khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế, 3) thiết kế và tổ chức thí nghiệm hai dự án học tập trong môn Hóa "Pin điện và điện phân" nhằm phát triển khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế cho học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu đánh giá tính khả thi của hai dự án phát triển năng lực trong các lớp thực nghiệm và đối chứng (80 học sinh) của lớp 12 một trường trung học phổ thông tại Hà Nội. Kết quả thí nghiệm sư phạm cho thấy việc giảng dạy dựa trên hai dự án thiết kế đã đạt được các mục tiêu giảng dạy. Phương pháp giảng dạy dựa trên học tập dự án không chỉ giúp học sinh tiếp thu kiến thức mà còn phát triển khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế cho học sinh, đóng góp nâng cao chất lượng giảng dạy Hóa học tại trường trung học phổ thông.