Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Xem xét cách thức áp dụng phương pháp giao tiếp trong việc dạy ngữ pháp cho sinh viên năm ba tại Học viện Kỹ thuật Quân sự
Tóm tắt
Tóm tắt:Nghiên cứu này nhằm xem xét cách thức Phương pháp Giao tiếp Ngôn ngữ (CLT) có thể được áp dụng để nâng cao chất lượng dạy và học ngữ pháp tại Học viện Kỹ thuật Quân sự (MTA). Để đạt được mục tiêu, hai công cụ đã được sử dụng: bảng hỏi khảo sát và quan sát lớp học. Các kết quả cho thấy cả giáo viên và sinh viên đều khá tích cực về việc dạy và học ngữ pháp, nhưng vẫn còn một khoảng cách lớn giữa việc giáo viên sử dụng hạn chế các kỹ thuật giao tiếp và nhu cầu của sinh viên về các hoạt động giao tiếp. Dựa trên phân tích quan sát một bài học ngữ pháp giao tiếp, người nghiên cứu đi đến kết luận rằng phiên bản "yếu" của CLT có thể được áp dụng để dạy ngữ pháp một cách hiệu quả. Nghiên cứu cũng trình bày các hàm ý sư phạm cho việc áp dụng CLT trong việc dạy ngữ pháp tại các trường đại học không chuyên Anh.