Cải cách trong thiết kế chương trình giảng dạy và phát triển sách giáo khoa: Một giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong các trường học Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa
Tập 32 Số 4 - 2016
Tóm tắt: Có nhiều giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dạy và học ngoại ngữ nói
chung và dạy và học tiếng Anh tại các trường học Việt Nam nói riêng. Một trong
những giải pháp quan trọng nhất có lẽ là việc cải cách thiết kế chương trình học
và phát triển sách giáo khoa. Đây là trọng tâm của bài viết này. Bài viết được
tổ chức thành năm phần chính. Sau phần 1 - Giới thiệu, phần 2 cung cấp cái nhìn
tổ... hiện toàn bộ
#Dự án 2020 #ba chương trình tiếng Anh thí điểm #bộ sách giáo khoa tiếng Anh mười năm #khung năng lực ngoại ngữ sáu bậc cho Việt Nam.
Tác động của mạng xã hội trực tuyến đối với việc học tập của sinh viên (Trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh, ĐHQGHN)
Tập 29 Số 1 - 2013
Tóm tắt: Mạng xã hội trực tuyến, đặc biệt là Facebook, đang phát triển mạnh mẽ
trong mọi khía cạnh của đời sống và tác động đến đời sống của sinh viên. Sinh
viên sử dụng Facebook để giao tiếp và kết nối với nhau nhờ vào sự tiện lợi và
phổ biến của nó, và sinh viên của Trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh, ĐHQGHN
cũng không phải là ngoại lệ. Đó là lý do tại sao nghiên cứu này sẽ khảo sát tác
động c... hiện toàn bộ
#Mạng xã hội #học tập #Facebook #sự chấp nhận xã hội #sự chấp nhận văn hóa.
Định nghĩa và các đặc điểm của "Quấy rối qua mạng" trong số học sinh Việt Nam
Tập 34 Số 4 - 2018
Tran Van Cong
Mục đích của nghiên cứu hiện tại là định nghĩa thuật ngữ "quấy rối qua mạng" từ
góc nhìn của học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Việt Nam, chi
tiết hóa các đặc điểm của nó. Nghiên cứu đã sử dụng các nhóm tập trung định tính
với học sinh Việt Nam, giáo viên, phụ huynh, nhà tâm lý học trường học và các
chuyên gia tâm lý giáo dục tại Hà Nội, Việt Nam. Từ góc nhìn của các đối tượng
thô... hiện toàn bộ
#quấy rối qua mạng #học sinh Việt Nam #tâm lý học #giáo dục
Khoảng cách kỹ năng từ đánh giá của nhà tuyển dụng: Trường hợp của sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Quốc gia Hà Nội
Tập 34 Số 2 - 2018
Mai Thi Quynh Lan
Với sự toàn cầu hóa, việc chuyển tiếp từ đại học sang công việc ngày càng trở
nên thách thức cho cả sinh viên tốt nghiệp và nhà tuyển dụng. Trong bối cảnh
mới, sứ mệnh của các trường đại học đã thay đổi, và kiến thức không còn được coi
là đơn lẻ. Vai trò truyền thống của các trường đại học trong việc sản xuất kiến
thức đã thay đổi để tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của xã hội. "Kiến thức được
mã h... hiện toàn bộ
#kỹ năng chuyển giao #đánh giá nhà tuyển dụng #học sinh tốt nghiệp #khả năng có việc làm #Đại học Quốc gia Việt Nam Hà Nội
Việc sử dụng các chiến lược học tập tự điều chỉnh trong ngôn ngữ của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh Việt Nam: Một nghiên cứu trường hợp
Tập 36 Số 1 - 2020
Tran Quoc Thao
Tự điều chỉnh trong học tập đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện việc
học ngôn ngữ thứ hai/ngoại ngữ, vì nó có thể khuyến khích sự phát triển của
những người học tự chủ. Tuy nhiên, có vẻ như, những người học ESL/EFL ở nhiều
bối cảnh khác nhau không hoàn toàn nhận thức được tầm quan trọng của các chiến
lược học tập tự điều chỉnh ngôn ngữ (SRLL) trong việc học tiếng Anh của họ. Do
đó, nghiên... hiện toàn bộ
#tự điều chỉnh học tập #chiến lược học tập tự điều chỉnh #tiếng Anh #sinh viên chuyên ngành #tự chủ học tập
Building a Close Connection between Higher Education and Industry for a Better Education Outcome for Vietnam
Tập 32 Số 4 - 2016
Abstract:Vietnamese higher education has received massive criticism as its
graduates do not seem to satisfy employers’ needs. It is suggested that the
outdated professional knowledge provided by universities and the poor soft
skills university students develop during the time at the university are the
direct reasons for the unsatisfaction among employers. This paper, however, aims
to challenge thi... hiện toàn bộ
Hiệu suất Giáo Dục Toàn Ngày của Các Trường Tiểu Học ở Các Khu Vực Thiệt Thòi tại Việt Nam: Một Nghiên Cứu So Sánh
Tập 30 Số 4 - 2014
Tóm tắt: Để nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học tại Việt Nam,
Chính phủ Việt Nam đã quyết định thực hiện chế độ học toàn ngày và vào năm 2010,
một Chương trình Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Học đường (SEQAP) đã được thí điểm
nhằm mục đích này. Sau một thời gian thực hiện, một nghiên cứu trường hợp đã
được thực hiện tại chín trường học ở các khu vực khó khăn tại Việt Nam, gồm cả
hỗ trợ... hiện toàn bộ
#Giáo dục toàn ngày (FDS) #trường học có hiệu suất tốt #thành tích học sinh #học sinh dân tộc thiểu số #SEQAP.
Assessing the Effectiveness of Teachers’ Mental Health Literacy Training in Cambodia: A Randomized Controlled Trial
Tập 35 Số 3 - 2019
Bahr Weiss, Bunna Phoeun, Amanda J Nguyen, Nam Thanh Tran, Minh Hoang Dang
School-based mental health literacy (MHL) programs are used to reduce stigma and
promote help-seeking among students and teachers. This study aimed to adapt and
evaluate a teacher-delivered MHL program in Cambodia, where the impact of MHL
programs has not previously been evaluated. 67 teachers and 275 students from a
high school in Phnom Penh voluntarily completed the study. School staff were
rand... hiện toàn bộ
The Third Generation University in the Context of the Fourth Industrial Revolution
Tập 36 Số 1 - 2020
Nguyen Huu Duc
This study identifies the organizational and academic characteristics of the
three generations of world universities and their two transition periods. In
particular, from the second-generation university (2GU) to the third-generation
university (3GU), the higher education institutions have developed from a closed
level to an open and flexible level of training and from single disciplines to
interd... hiện toàn bộ
Exploring Teachers’ and Students’ Perceptions of and Attitudes Towards the use of Blogs for English Writing Skills at a Vietnamese University
Tập 36 Số 4 - 2020
Nguyen Thanh Mai, Dat Bao
The study aimed at finding out: i) the attitudes of both teachers and students
at a Vietnamese university as regards the integration of blogs into English
writing classes, and ii) their perceived advantages and difficulties in adopting
such a way of teaching and learning. Data was collected in two stages: a
preliminary questionnaire survey with 110 students and 12 teachers of EFL
(English as a For... hiện toàn bộ