TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

  2588-1264

 

  Việt Nam

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP FUZZYAHP ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC THAM GIA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA
Số 01 (13) T1 - Trang 147 - 2022
Vũ Mai Anh
Bằng việc tổng quan các nghiên cứu trong và ngoài nước liên quan đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, bài viết xây dựng mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến động lực tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (TUCST). Kết quả của bài viết đã đề xuất được mô hình nghiên cứu gồm có nhóm 4 yếu tố ảnh hưởng tới động lực tham gia nghiên cứu...... hiện toàn bộ
#Nghiên cứu khoa học #Fuzzy AHP (FAHP) #động lực #giảng viên TUCST…
QUAN NIỆM VỀ MAY - RỦI CỦA NGƯỜI VIỆT QUA PHONG TỤC LỄ TẾT
Số 04 (16) T01 - Trang 7 - 2023
Nam Lưu Vũ, Anh Nguyễn Thế
Theo quan niệm của người Việt, sự việc trên đời không chỉ là kết quả tất yếu của logic biện chứng, nhân - quả mà còn chịu sự tác động của yếu tố thiên mệnh nằm ngoài tầm kiểm soát của con người, gọi là may rủi. May rủi có thể được nhìn nhận như một yếu tố nhỏ góp phần tác động đến sự việc, song cũng có lúc được đánh giá là nguyên nhân chủ chốt. Lễ tết là thời khắc thiêng liêng khi vạn vật biến chu...... hiện toàn bộ
#May mắn #Rủi ro #Lễ tết #Tín ngưỡng #Quan niệm
DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC MÔN ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
Số 01 (19) T1 - Trang 109 - 2024
Hương Trần Thu
  Dạy học theo hướng phát triển năng lực người học là một xu thế của thời đại và trên thế giới đã áp dụng phương pháp dạy học này để giảng dạy. Trong bài viết, tác giả đề cập đến hai phương pháp đã được sử dụng nhiều trong dạy học: dạy học Giải quyết vấn đề và dạy học Tự phát hiện. Tuy nhiên, đây là phương pháp còn khá mới lạ với giáo viên dạy âm nhạc ở phổ thông. Để hiểu rõ hơn về hai phươn...... hiện toàn bộ
#Dạy học giải quyết vấn đề #Dạy học tự phát hiện #Dạy học phát triển theo năng lực người học
BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY TIẾNG NÓI, CHỮ VIẾT CỦA DÂN TỘC THÁI Ở THANH HÓA
Số 01 (19) T1 - Trang 69 - 2024
Hà Lê Thanh, Dung Vũ Thị
Ở Thanh Hóa, dân tộc Thái chiếm vị trí thứ hai về số lượng dân tộc trong số các dân tộc thiểu số sinh sống trong khu vực. Đồng thời, người Thái cũng là một cộng đồng có nguồn lực văn hóa vô cùng đa dạng và phong phú, trong đó có tiếng nói và chữ viết. Mặc dù, tiếng nói và chữ viết chỉ là một phần trong bức tranh văn hóa của dân tộc Thái. Tuy nhiên, tiếng nói và chữ viết đóng một vai trò quan trọn...... hiện toàn bộ
#Thanh Hóa #Dân tộc Thái #Tiếng nói và chữ viết #Văn hóa dân tộc
CẢM NHẬN VỀ ÂM NHẠC THẾ KỶ XX QUA MỘT SỐ TÁC PHẨM GUITAR CỔ ĐIỂN THEO KHUYNH HƯỚNG ÂM NHẠC DÂN GIAN
Số 02 (17) T5 - Trang 5 - 2023
Huy Vi Minh
  Từ cuối thế kỷ XIX đến thế kỷ XX, nền nghệ thuật guitar cổ điển thế giới phát triển rất mạnh mẽ cả trong lĩnh vực sáng tác và biểu diễn, phản ảnh hiện thực cuộc sống, xã hội, con người thời đại. Các tác phẩm guitar thế kỷ XX đã đạt đến một trình độ cao trong sự thể hiện những tác phẩm Concerto cùng dàn nhạc giao hưởng và là các tác phẩm bắt buộc trong các cuộc thi guitar quốc tế. Bài viết ...... hiện toàn bộ
#Âm nhạc dân gian #thế kỷ XX #Guitar cổ điển
HIỆU QUẢ BÙ DỊCH SAU VẬN ĐỘNG BẰNG ĐƯỜNG UỐNG
Số 03 (18) T11 - Trang 61 - 2023
Yến Phạm Thị hải Yến
Tập luyện trong điều kiện môi trường nắng nóng với cường độ lớn và thời gian tập kéo dài cơ thể của chúng ta sẽ tăng bài tiết mồ hôi, dẫn đến tình trạng cơ thể mất nước và điện giải. Mất nước và điện giải trong quá trình vận động sẽ gây rối loạn hoạt động sinh lý các hệ cơ quan của cơ thể. Do vậy, để giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục cân bằng dịch, cần bổ sung một lượng nước và điện giải có chứa Na...... hiện toàn bộ
#Bù dịch #Mất nước trong thể thao #Chất điện giải #Hồi phục sau vận động
NHỮNG THAY ĐỔI CỦA NGÀNH DỊCH VỤ DU LỊCH TRONG NỀN KINH TẾ SỐ HÓA
Số 03 (18) T11 - Trang 69 - 2023
Lành Trương Thị Thu, Như Lê Thị Bảo
  Trong những thập kỷ vừa qua, sự phát triển của Internet và chuyển đổi sang nền kinh tế kỹ thuật số có tác động sâu sắc, thay đổi nhiều mặt của đời sống xã hội, trong đó có du lịch. Bên cạnh cách thức hoạt động truyền thống, ngành du lịch đã có những bước chuyển mình nhằm bắt kịp xu hướng thời đại, chẳng hạn như sử dụng công nghệ để quảng bá hình ảnh, tìm kiếm khách hàng và cung cấp các dịc...... hiện toàn bộ
#Du lịch #Kinh tế số #Công nghệ số
HÌNH TƯỢNG RỒNG TRONG VĂN HÓA VIỆT
- 2024
Hường Nguyễn Thị
Rồng là một hình tượng đặc biệt có vị trí quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam. Trong âm thanh rộn ràng của đất trời mừng xuân Giáp Thìn, con rồng “vũ trụ” đang bay lượn trên khắp bầu trời, người người đều hân hoan hướng tới ước vọng về một sự đổi mới. Tiếng gọi xuân như thúc giục cho tâm tư ngược về quá khứ để tìm về nguồn gốc xa xưa của linh vật này. Trong tâm thức người Việ...... hiện toàn bộ
#Văn hóa dân gian #Hình tượng rồng
ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG BẢO TỒN DI SẢN PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN DU LỊCH
Số 02 (23) T04 - Trang 79 - 2025
Thủy Vũ Thị
  Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) đang trở thành công cụ không thể thiếu trong việc gìn giữ, quản lý và quảng bá di sản văn hóa. Sự ứng dụng công nghệ số không chỉ giúp bảo vệ giá trị nguyên bản của di sản mà còn nâng cao tính tương tác, cải thiện trải nghiệm của du khách, đón...... hiện toàn bộ
#Công nghệ số #Chuyển đổi số #Bảo tồn di sản #Phát triển du lịch
ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ LỰA CHỌN KHÁCH SẠN TẠI THANH HÓA
Số 03 (12) T11 - Trang 113 - 2022
Mai Anh Vũ Mai Anh
Bài báo tập trung xây dựng mô hình nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn khách sạn. Kết quả của nghiên cứu là đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn khách sạn tại Thanh Hóa. Đây sẽ là tiền đề cho việc thực hiện nghiên cứu chính thức tiếp theo của tác giả nhằm kiểm định mô hình nghiên cứu và xác định các nhân tố ảnh hưởng cũng
#Mô hình nghiên cứu #Các nhân tố ảnh hưởng #Khách sạn tại Thanh Hóa #PLS - Sem.