Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
2615-9414
Việt Nam
Cơ quản chủ quản: N/A
Lĩnh vực:
Các bài báo tiêu biểu
Ứng dụng thang phân loại của Bloom trong thiết kế câu hỏi đọc hiểu cho lớp kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh
Số 5E - Trang 40 - 2019
Thang phân loại của Bloom là mô hình phân cấp được sử dụng trong việc đưa ra mục tiêu giáo dục, trong đánh giá kết quả học tập và trong tiết kế hoạt động dạy học. Tác giả bài viết này tập trung giới thiệu về cách phân cấp trình độ nhận thức của Bloom và cách áp dụng mô hình phân cấp đó trong việc thiết kế câu hỏi đọc hiểu cho bài đọc trong lớp học Tiếng Anh.
Bài viết gồm bốn nội dung chính. Đầu tiên giới thiệu về thang phân loại nhận thức của Bloom với những giải thích chi tiết về từng cấp độ. Phần hai tập trung trình bày những tranh cãi khác nhau trên thế giới về sử dụng thang phân loại của Bloom trong việc phát triển nhận thức và tư duy của người học. Phần ba giới thiệu những loại câu hỏi đọc hiểu có thể thiết kế dựa vào thang phân loại nhận thức của Bloom. Phần cuối cùng là những đề xuất của tác giả về sử dụng thang phân loại nhận thức của Bloom nhằm đạt được kết quả cao nhất trong giảng dạy và học tập.
Với những miêu tả chi tiết và định hướng cụ thể, bài viết có thể sẽ là một kênh tham khảo tích cực cho giảng viên dạy tiếng Anh nói chung và dạy đọc hiểu nói riêng trong lập mục tiêu giảng dạy, thiết kế câu hỏi và hoạt động học tập nhằm mang lại kết quả học tập cao nhất.
#Thang phân loại của Bloom; kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh
Dạy và học trực tuyến với Zoom: Vấn đề và giải pháp – Nghiên cứu tình huống tại Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Số 11E - Trang 3 - 2020
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tác động tới mọi mặt đời sống kinh tế và xã hội trong đó có giáo dục, đứng trước thực trạng các trường học phải đóng cửa để ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, giải pháp dạy học trực tuyến đã được áp dụng để giúp hoạt động dạy và học không bị gián đoạn. Đây là giải pháp kịp thời, phù hợp với xu thế toàn cầu cho hệ thống giáo dục quốc gia Việt nam. Bên cạnh việc nêu những hiệu quả của mô hình dạy học trực tuyến, bài viết này cũng bàn về những vấn đề phát sinh trong quá trình dạy học trực tuyến và đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến, tận dụng công nghệ để phát huy tính sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên và thúc đẩy sự chủ động, năng lực tự học của sinh viên. Bài viết này dựa trên kết quả của nghiên cứu tình huống về giảng dạy trực tuyến qua phần mềm Zoom được thực hiện đối với giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh và sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh , Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
#Dạy học trực tuyến #sinh viên ngành ngôn ngữ Anh #ứng dụng Zoom.
Quan điểm của Ph.Ăng-ghen về phép duy vật biện chứng
Số 19 - Trang 50 - 2022
Sử dụng các bài giảng tiếng Anh trực tuyến làm tài liệu tự học trực tuyến (SIM) nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh trung học phổ thông Việt Nam
Số 11E - Trang 49 - 2020
Dựa trên các khung lý thuyết học tập, nhận thấy nhiều lợi ích của việc sử dụng máy tính để hỗ trợ học tập và nâng cao trình độ tiếng Anh của học sinh phổ thông, bài báo trình bày chi tiết các giai đoạn trong việc thiết kế tài liệu tự học trực tuyến (SIM) cho học sinh trung học ở Việt Nam nhằm giúp các em vượt qua những trở ngại trong học tập, đạt trình độ chuẩn B1 theo yêu cầu tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục Việt Nam quy định. Bài báo được thiết kế thành bốn phần chính: ngoại trừ phần mở đầu và kết luận, phần tổng quan nghiên cứu cung cấp các công trình và lý thuyết liên quan đến nghiên cứu này, các giai đoạn thiết kế các khóa học tích hợp với ED, cung cấp cho người đọc một số ý tưởng về việc thiết kế tài liệu tự hướng dẫn trực tuyến (SIM) để cải thiện trình độ tiếng Anh cho học sinh phổ thông Việt Nam.
#CALL #ED #Tài liệu tự học trực tuyến #cải thiện năng lực sử dụng tiếng Anh.
Những thành tựu ấn tượng trong hoạt động tuyển sinh của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Số 17 - Trang 88 - 2022
Bài viết đề cập tới tình hình hoạt động tuyển sinh ở Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, cho thấy hoạt động này luôn thể hiện sự kiên trì sứ mệnh và mục tiêu đào tạo của trường, coi trọng việc nâng cao chất lượng đào tạo. Việc tổ chức tuyển sinh được triển khai bài bản với sự phối hợp ăn ý của các cấp, các bộ phận chức năng cũng như phát huy vai trò của cán bộ, giảng viên, nhân viên ở các khoa, các phòng, ban, đơn vị trong toàn trường, đồng thời có chính sách động viên, khuyến khích cụ thể, từ đó rút ra những bài học về tuyển sinh làm cơ sở cho quá trình phát triển lâu dài của trường
#Công tác tuyển sinh #sứ mệnh và mục tiêu đào tạo #tính chuyên nghiệp #chất lượng đào tạo
Những giải pháp nhằm phát huy tích cực của người học tiếng Nga
Số 17 - Trang 140 - 2022
Để phát huy tính tích cực của người học tiếng Nga, cần phải thực hiện đồng bộ một số giải pháp mang tính chất khách quan và chủ quan, ở tầm vĩ mô và vi mô, tạo môi trường ngoại ngữ cho người học, cũng như khuyến khích người học sử dụng mạng Internet,… Thực hiện đồng bộ các giải pháp này sẽ giúp xây dựng được sự tự tin cho người học trong giao tiếp - hội thoại nhằm mục tiêu cuối cùng là phát huy được tính tích cực, tạo được niềm đam mê cho sinh viên trong học tiếng Nga. Qua thực tế hoạt động đào tạo tiếng Nga ở Khoa Ngôn ngữ Nga - Hàn, bài viết đã đề xuất một số biện pháp tăng cường tính tích cực và hứng thú học tập của sinh viên
#Ngôn ngữ #tiếng Nga #học tập #sinh viên #giảng viên #tính tích cực
Những ứng dụng công nghệ 4.0 hiện nay trong ngành răng- hàm - mặt
Số 3 - Trang 56 - 2019
Cùng với sự phát triển của ngành y tế nói chung, ngành Răng - Hàm - Mặt của Việt Nam đã có sự phát triển đột phá trong nhiều lĩnh vực. Nhiều bệnh viện Răng - Hàm - Mặt trên toàn quốc đã áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Bài báo giới thiệu một số công nghệ 4.0 nha khoa đang được sử dụng trên thế giới mà Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) đang áp dụng.
The impact of the market economic institution to the development of the private sector
Số 9 - Trang 14 - 2020
Thành phần kinh tế tư nhân (KTTN) là động lực phát triển quan trọng của hầu hết các nền kinh tế trên thế giới. Một nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững luôn có một khu vực KTTN phát triển. Nhận thức được điều này, Đảng, Nhà nước đã quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng thúc đẩy KTTN phát triển mà gần đây nhất là Nghị quyết số 10–NQ/TW về phát triển KTTN trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Thành phần KTTN đã có nhiều chuyển biến tích cực trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các vấn đề trong phát triển thành phần KTTN vẫn còn tồn tại kéo dài, như quy mô nhỏ, trình độ công nghệ, quản lý yếu kém, năng lực cạnh tranh thấp, liên kết giữa các DN tư nhân và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu hạn chế. Vì thế, trong thời gian sắp tới, cần các giải pháp hợp lý nhằm thúc đẩy thành phần KTTN phát triển, trở thành động lực cho tăng trưởng của nền kinh tế.
#Thể chế #hoàn thiện thể chế #kinh tế thị trường #thể chế kinh tế thị trường #kinh tế tư nhân.
Hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo ở Khoa Giáo dục thể chất
Số 12 - Trang 95 - 2020
Thông tin khoa học
Số 18 - Trang 134 - 2022
Sưu tầm