Sử dụng chat GPT làm công cụ hỗ trợ trong việc dạy và học ngành truyền thông
- Trang 95-100 - 2023
Nguyễn Thị Phước Nguyễn Thị Phước
Trong thời đại công nghệ số, Chat GPT (Generative Pre-trained Transformer) là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Chat GPT là một mô hình học sâu được huấn luyện trước trên dữ liệu lớn, có khả năng tự sinh ra các văn bản có ý nghĩa. Sử dụng Chat GPT làm công cụ hỗ trợ trong việc dạy và học truyền thông có thể giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy và học...... hiện toàn bộ
#Truyền thông #Chat GPT #giảng dạy #học tập #công cụ
Pháp luật về chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam hiện nay
- Trang 153-162 - 2023
Phạm Hải Sơn Phạm Hải Sơn
Trước bối cảnh phát triển nền tri thức số, kinh tế số toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng như hiện nay, chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo là xu thế tất yếu. Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật để triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục. Tuy nhiên, hầu hết các quy định này mới là những quy định khá chung chung, mang tính định hướng ...... hiện toàn bộ
#Chuyển đổi số #giáo dục đào tạo #pháp luật về chuyển đổi số
Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên mầm non trong xu hướng chuyển đổi số: Nghiên cứu ở một số trường mầm non tỉnh Thanh Hóa
- Trang 55-62 - 2023
Hồ Sỹ Hùng Hồ Sỹ Hùng
Chuyển đổi số trong giáo dục là nhiệm vụ quan trọng của chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 định hướng đến năm 2030. Một trong những yếu tố quyết định đến quá trình chuyển đổi số trong giáo dục mầm non (GDMN) là năng lực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của giáo viên. Mục đích của bài viết này là nghiên cứu thực trạng năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của GVMN để đáp ứng với cô...... hiện toàn bộ
#Năng lực của giáo viên mầm non #công nghệ thông tin #chuyển đổi số #giáo viên mầm non
Nghiên cứu ý định sử dụng Ngân hàng điện tử của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Trang 39-46 - 2023
Quyên Nguyễn Lê Hoàng Thuỵ Tố, Phương Nguyễn Thị Ngọc
Nghiên cứu tập trung phân tích ý định của khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dựa trên mô hình thống nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ - UTAUT, nghiên cứu đã khảo sát 223 người tiêu dùng để tìm hiểu bảy nhân tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy cả bảy nhân tố đều tác động đến ý định sử dụng Ngân hàng điện tử ...... hiện toàn bộ
#Ngân hàng điện tử #e-Banking #ý định sử dụng #UTAUT
Mối quan hệ giữa học tập trải nghiệm, kỹ năng đáp ứng công việc với sự hài lòng của sinh viên ngành Quản lý khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Trang 29-38 - 2023
Dương Hà Thị Thuỳ , Khánh Trần Thị Thu
Một trong những điểm yếu lớn nhất của nhân lực lao động trong ngành du lịch Việt Nam hiện nay là thiếu và yếu kỹ năng đáp ứng công việc. Chính vì thế, nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu giữa học tập trải nghiệm, kỹ năng đáp ứng công việc với sự hài lòng của sinh viên ngành Quản lý khách sạn hệ Trung cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khảo sát được thực hiện từ 06-07/2022 bằng phương pháp phi ...... hiện toàn bộ
#học tập trải nghiệm #kỹ năng đáp ứng công việc #hài lòng trong học tập
Sự chuẩn bị tâm lý cho việc thực hành lâm sàng trong đại dịch COVID-19 của sinh viên điều dưỡng
- Trang 27-36 - 2022
Thuận Trần Thị, Phượng Huỳnh Thị
Mục tiêu: Mô tả kiến thức, thái độ, thực hành về dịch COVID-19 và mức độ căng thẳng của sinh viên điều dưỡng (SVĐD) năm ba và năm tư trong thời gian tham gia thực hành lâm sàng tại các cơ sở y tế. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang. Mẫu thuận tiện, tất cả SVĐD năm 3 và năm 4 tham gia thực hành tại các cơ sở y tế đủ tiêu chí, được mời tham gia nghiên cứu. Thời gian tháng 4 năm 2022. Kết quả: T...... hiện toàn bộ
#kiến thức #thái độ #thực hành #căng thẳng #sinh viên điều dưỡng #COVID-19
Trải nghiệm chăm sóc người bệnh COVID-19 của sinh viên điều dưỡng năm cuối Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
- Trang 19-30 - 2022
Thị Thuận Trần, Thị Phượng Huỳnh
Khảo sát trải nghiệm của sinh viên điều dưỡng (SVĐD) năm cuối tham gia chăm sóc người bệnh COVID-19 tại Khoa hồi sức cấp cứu. Phương pháp: Nghiên cứu định tính, 23 SVĐD năm cuối chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19, tham gia thảo luận phỏng vấn sâu với ba nội dung chính là an toàn, sự học hỏi và nhận thức. Dữ liệu được thu thập trong tháng 11 năm 2021 và được phân tích theo phương pháp hiện tượng họ...... hiện toàn bộ
#trải nghiệm #sinh viên điều dưỡng #người bệnh nhiễm COVID-19
Nghiên cứu mô hình ra quyết định đa tiêu chí để đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu cho ngành chế biến dầu thực vật
- Trang 67-78 - 2019
Nhiêu Nhật Lương, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Viết Tịnh
Thị trường kinh doanh toàn cầu ngày càng khốc liệt. Để tồn tại và phát triển, mỗi đơn vị kinh doanh không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong bất kỳ một chuỗi cung ứng nào, lựa chọn nhà cung cấp tối ưu và hiệu quả là một quyết định cực kỳ quan trọng, tác động và ảnh hưởng trực ࣅếp đến hiệu quả vận hành của toàn chuỗi. Do đó, nhóm tác giả đã đề xuất...... hiện toàn bộ
#MCDM #FAHP #DEA #dầu thực vật
Credit card fraud detection based on machine learning
- Trang 45-52 - 2020
Thành Công Trần
Online transactions have increased dramatically over the decades. Credit card transactions account for a large proportion of these transactions. This leads to an increase in credit card fraud transactions, causing damage to the financial industry. Therefore, it is important to create fraud detection systems, consisting of two labels fraud and no fraud. However, the dataset is not balanced between ...... hiện toàn bộ
#SMOTE #machine learning #classification #imbalanced data #fraud detection
Một số vấn đề cơ bản về Việt Nam học và Việt Nam học hiện đại
- Trang 607-614 - 2022
Trần Mai Phượng, Hồ Viết Hoàng
Trải qua gần 25 năm hình thành và phát triển, Việt Nam học đã đặt được nhiều thành tựu trong nghiên cứu và đào tạo nhưng cũng gặp không ít khó khăn, hạn chế, thách thức, đặc biệt là vấn đề xác lập nền tảng cơ sở lý thuyết, hướng tiếp cận và phương pháp nghiên cứu. Trên cơ sở phân tích và vận dụng các thành tựu của Khu vực học, nhất là Khu vực học hiện đại (từ những năm đầu thế kỷ XXI đến nay), Việ...... hiện toàn bộ
#Khu vực học #Việt Nam học #truyền thống #hiện đại