Biện pháp phát triển năng lực giao tiếp thông qua dạy học nói và nghe trong môn Tiếng việt cho học sinh lớp 4 ở phường Minh Phụng, Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 06S - Trang 168-177 - 2025
Trần Hoàng Anh, Hồ Anh Thư
Năng lực giao tiếp là một trong những năng lực ngôn ngữ cốt lõi góp phần hình
thành và phát triển nhân cách học sinh tiểu học. Trong chương trình môn Tiếng
Việt, dạy học Nói và Nghe đóng vai trò trung tâm trong việc phát triển năng lực
này, trên cơ sở phân tích thực trạng tại một số trường tiểu học ở phường Minh
Phụng, Thành phố Hồ Chí Minh, nghiên cứu chỉ ra các hạn chế trong tổ chức hoạt
động dạ... hiện toàn bộ
#Dạy học Nói và Nghe #năng lực giao tiếp #môn Tiếng Việt.
Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh của các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước
Tập 14 Số 06S - Trang 66-78 - 2025
Phan Trọng Nam, Nguyễn Thị Hạnh Xuân
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng quản lý hoạt động giáo dục
bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh của các trường phổ thông dân tộc nội trú
tỉnh Bình Phước theo các chức năng: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo,
kiểm tra - đánh giá và quản lý điều kiện đảm bảo. Nghiên cứu sử dụng phương pháp
điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn sâu đối với cán bộ quản lý, giáo viên và học
sinh c... hiện toàn bộ
#Bản sắc văn hóa dân tộc #Bình Phước #hoạt động giáo dục #quản lý giáo dục #trường phổ thông dân tộc nội trú.
Thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Bình Phước trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Tập 14 Số 05S - Trang 258-272 - 2025
Bùi Duy Sơn, Hồ Văn Thống
Phát triển đội ngũ giảng viên giữ vai trò then chốt trong việc nâng cao chất
lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay.
Bài báo tiến hành khảo sát 71 cán bộ quản lý và giảng viên Trường Cao đẳng Bình
Phước nhằm đánh giá thực trạng công tác phát triển đội ngũ trong bối cảnh đổi
mới giáo dục. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra xã hội học bằng phiếu khảo
sát t... hiện toàn bộ
#Đội ngũ #giảng viên #phát triển #Trường Cao đẳng Bình Phước.
Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường mầm non thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Tập 14 Số 06S - Trang 1-15 - 2025
Trần Đại Nghĩa, Thái Thị Thu Thủy
Bài báo tập trung đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên mầm
non tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, thông qua khảo sát 28 cán bộ quản
lý và 270 giáo viên ở 10 trường mầm non trên địa bàn. Nghiên cứu sử dụng phương
pháp điều tra bằng bảng hỏi theo thang đo Likert 5 mức độ và phương pháp phỏng
vấn sâu để thu thập dữ liệu thực tiễn. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS
22.0... hiện toàn bộ
#Bồi dưỡng #giáo viên mầm non #hoạt động #quản lý #trường mầm non.
Thực trạng quản lý hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thuộc Hệ thống Giáo dục Trí Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 06S - Trang 139-152 - 2025
Nguyễn Thị Thư, Nguyễn Quốc Trị
Nghiên cứu tập trung đánh giá thực trạng quản lý hoạt động trẻ 5-6 tuổi tại các
trường mầm non thuộc Hệ thống Giáo dục Trí Đức, Thành phố Hồ chăm sóc - nuôi
dưỡng Chí Minh. Thông qua phương pháp điều tra bằng bảng hỏi theo thang đo
Likert 5 mức độ, kết hợp phỏng vấn sâu và quan sát thực tế với 170 người tham
gia (150 cán bộ quản lý và giáo viên, 20 phụ huynh), nghiên cứu phản ánh toàn
diện các khí... hiện toàn bộ
#Chăm sóc - nuôi dưỡng trẻ #giáo dục mầm non #giáo viên mầm non #Hệ thống Giáo dục Trí Đức #phối hợp gia đình - nhà trường.
Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên của các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 06S - Trang 79-92 - 2025
Phan Trọng Nam, Lê Thị Kim Đào
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng
giáo viên của các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh theo
chức năng quản lý: lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo, kiểm tra – đánh giá
và quản lý các điều kiện hỗ trợ. Nghiên cứu sử dụng bảng hỏi và phỏng vấn sâu
với cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trên địa bàn quận. Kết quả cho thấy công
tác qu... hiện toàn bộ
#Bồi dưỡng giáo viên #giáo viên mầm non #hoạt động bồi dưỡng #quản lý giáo dục #quận Bình Tân.
Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động giáo dục tại các trường mầm non ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Tập 14 Số 05S - Trang 196-207 - 2025
Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Thu Hằng
Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số, việc ứng dụng công
nghệ thông tin trong giáo dục mầm non được coi là yêu cầu tất yếu. Bài báo phân
tích thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các
hoạt động giáo dục tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, tỉnh
Bình Phước trên cơ sở khảo sát 28 cán bộ quản lý và 273 giáo viên thuộc 10
trườn... hiện toàn bộ
#Giáo dục mầm non #quản lý #thành phố Đồng Xoài #ứng dụng công nghệ thông tin.
Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên các trường mầm non huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 06S - Trang 55-65 - 2025
Huỳnh Thị Hoàng Cầm
Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, quản lý hoạt động bồi
dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non được xem là yếu tố then chốt nhằm nâng
cao chất lượng giáo dục mầm non. Nghiên cứu này tập trung khảo sát thực trạng
quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn tại 07 trường mầm non thuộc huyện Bình
Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, với 118 cán bộ quản lý và giáo viên tham gia.
Phương pháp ng... hiện toàn bộ
#Bồi dưỡng chuyên môn #giáo viên mầm non #quản lý.
Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở Hệ thống trường mầm non tư thục Cánh Diều Tuổi Thơ tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 05S - Trang 219-229 - 2025
Nguyễn Văn Đệ, Lê Thị Cẩm Tiên
Đối với trẻ mầm non, giáo dục kỹ năng sống là quá trình tác động có mục đích, có
kế hoạch, trang bị những tri thức giúp trẻ hình thành những kỹ năng sống cần
thiết, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của con người với môi trường sống.
Nghiên cứu đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở
Hệ thống trường mầm non tư thục Cánh Diều Tuổi Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh thông
... hiện toàn bộ
#Hoạt động #giáo dục trẻ mầm non #kỹ năng sống #quản lý giáo dục.
Thực trạng quản lý hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong chăm sóc trẻ ở các trường mầm non trên địa bàn thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước
Tập 14 Số 06S - Trang 44-54 - 2025
Lê Văn Thăng, Nguyễn Phạm Tường La Vi Linh
Quản lý hoạt đông phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong chăm sóc ở trường
mầm non có vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh,
giúp cho trẻ học tập và phát triển trong sự nhất quán giữa nhà trường và gia
đình. Qua đó nâng cao nhận thức, năng lực chăm sóc, giáo dục trẻ cho phụ huynh,
tạo ra mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai môi trường giáo dục này. Nghiên cứu
tậ... hiện toàn bộ
#Chăm sóc trẻ #gia đình #hoạt động phối hợp #nhà trường #quản lý.