Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp

  2815-567X

 

 

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Các bài báo tiêu biểu

Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường mầm non thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Tập 14 Số 06S - Trang 1-15 - 2025
Trần Đại Nghĩa, Thái Thị Thu Thủy
Bài báo tập trung đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên mầm non tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, thông qua khảo sát 28 cán bộ quản lý và 270 giáo viên ở 10 trường mầm non trên địa bàn. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi theo thang đo Likert 5 mức độ và phương pháp phỏng vấn sâu để thu thập dữ liệu thực tiễn. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 22.0...... hiện toàn bộ
#Bồi dưỡng #giáo viên mầm non #hoạt động #quản lý #trường mầm non.
Thực trạng quản lý hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ ở các trường mầm non quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 06S - Trang 16-29 - 2025
Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Phụng
Bài viết đánh giá thực trạng quản lý hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ tại các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu nghiên cứu gồm 140 cán bộ quản lý và giáo viên, kết hợp phỏng vấn sâu với 10 cán bộ quản lý, giáo viên và 7 phụ huynh. Phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng (thang đo Likert 5 mức, xử lý bằng Microsoft Excel) và định tính (mã hóa dữ liệu phỏng vấn). Kết q...... hiện toàn bộ
#Chăm sóc trẻ #giáo dục trẻ #hoạt động nuôi dưỡng #quản lý #trường mầm non.
Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh các trường trung học phổ thông ở thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 05S - Trang 208-218 - 2025
Nguyễn Văn Đệ, Châu Kiều Thanh
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, hoạt động bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh ngày càng nhận được sự quan tâm sâu sắc dựa trên các bộ chuẩn nghề nghiệp. Bài viết đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh ở các trường trung học phổ thông ở thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu thông qua khảo sát 100 cán bộ quản lý và giáo viên của 6...... hiện toàn bộ
#Bồi dưỡng #chuẩn nghề nghiệp #năng lực tiếng Anh #quản lý hoạt động bồi dưỡng.
Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non công lập huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 05S - Trang 349-360 - 2025
Trần Thị Kim Ánh
Giáo dục giới tính cho trẻ mầm non có vai trò quan trọng trong việc hình thành nhận thức, thái độ và hành vi đúng đắn về giới, giúp trẻ biết tự bảo vệ bản thân và phát triển toàn diện ngay từ những năm đầu đời. Trong bối cảnh xã hội hiện nay, khi các vấn đề liên quan đến giới và xâm hại trẻ em ngày càng gia tăng, việc quản lý hoạt động giáo dục giới tính trong các trường mầm non trở thành yêu cầu ...... hiện toàn bộ
#Hoạt động giáo dục giới tính #quản lý #trẻ mẫu giáo #trường mầm non.
Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 05S - Trang 312-324 - 2025
Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Hoàng Anh Thư
Hoạt động giáo dục trải nghiệm đóng vai trò quan trọng trong việc phát huy tính chủ động, sáng tạo, giúp trẻ mở rộng hiểu biết, phát triển kỹ năng và tích lũy kiến thức. Tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm cho trẻ mầm non là cần thiết trong quá trình giúp trẻ phát triển toàn diện. Nghiên cứu này nhằm khảo sát thực trạng quản lý hoạt động giáo dục trải nghiệm tại các trường mầm non trên địa bàn ...... hiện toàn bộ
#Giáo dục trẻ #giáo dục trải nghiệm #quản lý #trẻ mầm non #trường mầm non.
Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên ở các trường tiểu học tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước
Tập 14 Số 05S - Trang 230-242 - 2025
Nguyễn Thị Hường
Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên tiểu học trở thành nhiệm vụ then chốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và quản lý nhà trường. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên ở các trường tiểu học tại ...... hiện toàn bộ
#Chơn Thành #Giáo viên tiểu học #năng lực nghề nghiệp #phát triển năng lực nghề nghiệp.
Xây dựng học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung hình học trực quan ở lớp 8
Tập 15 Số X - Trang - 2025
Hoa Ánh Tường, Nguyễn Võ Anh Thư
Việc xây dựng và sử dụng học liệu điện tử trong thời đại 4.0 đã và đang phát triển mạnh mẽ, có ảnh hưởng đến sự thay đổi tích cực, sáng tạo của giáo dục về phương pháp giảng dạy, đánh giá kết quả của người học. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc dạy học ở thời đại mới, luôn không ngừng cập nhật và bổ sung các sản phẩm học liệu ...... hiện toàn bộ
#Học liệu điện tử #phần mềm Articulate Storyline 360 #Hình chóp tam giác đều #Hình chóp tứ giác đều
Biện pháp phát triển năng lực giao tiếp thông qua dạy học nói và nghe trong môn Tiếng việt cho học sinh lớp 4 ở phường Minh Phụng, Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 14 Số 06S - Trang 168-177 - 2025
Trần Hoàng Anh, Hồ Anh Thư
Năng lực giao tiếp là một trong những năng lực ngôn ngữ cốt lõi góp phần hình thành và phát triển nhân cách học sinh tiểu học. Trong chương trình môn Tiếng Việt, dạy học Nói và Nghe đóng vai trò trung tâm trong việc phát triển năng lực này, trên cơ sở phân tích thực trạng tại một số trường tiểu học ở phường Minh Phụng, Thành phố Hồ Chí Minh, nghiên cứu chỉ ra các hạn chế trong tổ chức hoạt độ...... hiện toàn bộ
#Dạy học Nói và Nghe #năng lực giao tiếp #môn Tiếng Việt.
Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên các trường trung học cơ sở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước
Tập 14 Số 05S - Trang 129-141 - 2025
Lê Thanh Dũng, Phạm Minh Giản
Phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trước yêu cầu triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và tiến trình chuyển đổi số. Trên cơ sở đó, nghiên cứu tiến hành khảo sát thực trạng đội ngũ giáo viên trung học cơ sở tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước (nay là các xã Bù Đăng, xã Phước Sơn, xã Nghĩa Trung, xã Bom Bo, xã...... hiện toàn bộ
#Đội ngũ giáo viên #huyện Bù Đăng #phát triển #thực trạng #tỉnh Bình Phước trung học cơ sở.
Sửa lỗi phát âm tiếng Việt cho học sinh lớp 1 dân tộc Khmer ở xã Lâm Tân, thành phố Cần Thơ
Tập 14 Số 06S - Trang 205-219 - 2025
Trần Đức Hùng, Huỳnh Som Nang
Việc phát âm đúng tiếng Việt là nền tảng thiết yếu giúp học sinh dân tộc Khmer, đặc biệt là học sinh lớp 1 để tiếp cận hiệu quả môn Tiếng Việt và các môn học khác. Tuy nhiên, do sự khác biệt về hệ thống ngữ âm giữa tiếng Khmer và tiếng Việt, học sinh lớp 1 người Khmer ở xã Lâm Tân, thành phố Cần Thơ thường mắc các lỗi phát âm như: nhầm lẫn phụ âm đầu (s/x, tr/ch, r/g,...), sai vần (ao/au, uôi/ui,…...... hiện toàn bộ
#Cần Thơ #học sinh Khmer #lỗi phát âm #lớp 1 #phát âm #tiếng Việt.