
Journal of Science Educational Science
2354-1075
Cơ quản chủ quản: N/A
Lĩnh vực:
Các bài báo tiêu biểu
ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP KỈ LUẬT TÍCH CỰC ĐỐI VỚI HỌC SINH TRONG NHÀ TRƯỜNG ĐẾN NĂNG LỰC CẢM XÚC – XÃ HỘI CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
- Trang 77-84 - 2024
Nghiên cứu tập trung đánh giá thực trạng ảnh hưởng của việc áp dụng phương pháp kỉ luật tích cực đối với học sinh trong nhà trường đến năng lực cảm xúc – xã hội của học sinh trung học phổ thông. Khảo sát được thực hiện ở 563 học sinh thuộc các khối lớp 10, 11, 12 của ba trường THPT Bắc Thăng Long (Hà Nội), trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) và trường THPT Tam Dương (Vĩnh Phúc) cho thấy phương pháp kỉ lu...... hiện toàn bộ
#phương pháp kỷ luật tích cực #năng lực cảm xúc - xã hội #học sinh trung học phổ thông
THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC TÍCH HỢP CHO TRẺ KHUYẾT TẬT TRONG MÔI TRƯỜNG HÒA NHẬP: KINH NGHIỆM VÀ BÀI HỌC TỪ CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI
- Trang 15-24 - 2024
Bài báo phân tích các kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển (Mỹ, Úc, Phần Lan, Anh) và các quốc gia châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia) trong việc thiết kế chương trình dạy học tích hợp cho trẻ khuyết tật trong môi trường hòa nhập. Qua đó, bài báo rút ra bài học quan trọng cho Việt Nam, bao gồm việc áp dụng Thiết kế tổng thể cho việc học tập (Universal Design for Learning - UDL) vào...... hiện toàn bộ
#thiết kế chương trình học #đào tạo giáo viên #thiết kế tổng thể cho việc học tập #giáo dục hòa nhập #trẻ kh
DẠY ÂM-CHỮ VÀ NHẬN THỨC ÂM VỊ TRONG HỖ TRỢ HỌC ĐỌC CHO HỌC SINH KHÓ KHĂN VỀ ĐỌC ĐẦU CẤP TIỂU HỌC: DỮ LIỆU NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP
- Trang 249-256 - 2024
Khó khăn đọc hiểu/rối loạn đọc hiểu đặc hiệu là một dạng rối loạn học tập ở những học sinh không có khuyết tật về trí tuệ hoặc giác quan nhưng không học đọc ở những lớp đầu tiểu học. Thất bại đó được cho là do có khiếm khuyết cốt lõi về khả năng nhận thức âm vị của ngôn ngữ. Trong nghiên cứu này, 2 trường hợp học sinh mắc chứng khó đọc ở lớp 1 và lớp 2 được đánh giá về kĩ năng đọc hiểu và sau đó d...... hiện toàn bộ
#dyslexia #phonics #phonological awareness #reading speed #percentage of reading errors
CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG CHƠI BIỂU TƯỢNG Ở TRẺ EM: TỔNG QUAN VÀ BÀN LUẬN ỨNG DỤNG ĐỐI VỚI TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ TẠI VIỆT NAM
- Trang 322-334 - 2024
Bài báo công bố kết quả nghiên cứu tổng quan 12 công cụ đánh giá kĩ năng chơi biểu tượng là những thang đo, trắc nghiệm và bảng kiểm, được tìm kiếm qua 5 cơ sở dữ liệu quốc tế gồm PubMed, Google Scholar, Eric, Research Gate và APA PsycNet, nhằm xác định các công cụ đánh giá kĩ năng chơi của trẻ nói chung và trẻ rối loạn phổ tự kỉ. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết các công cụ này được phát triển...... hiện toàn bộ
#công cụ đánh giá #kĩ năng chơi biểu tượng #rối loạn phổ tự kỉ #tổng quan
ÁP DỤNG THIẾT KẾ TỔNG THỂ CHO VIỆC HỌC TẬP TRONG VẬN DỤNG VÀ TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC HÒA NHẬP Ở VIỆT NAM – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
- Trang 3-14 - 2024
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, quyền tiếp cận giáo dục của trẻ khuyết tật là vấn đề quan trọng và cấp bách. Tại Việt Nam, dù Chính phủ đã ban hành các chính sách như Luật Người khuyết tật (2010) và Luật Giáo dục (2019), không phải tất cả trẻ khuyết tật đều được hưởng nền giáo dục hòa nhập chất lượng. Thiết kế tổng thể cho việc học tập (Universal Design for Learning - UDL) là phương pháp giáo dục lin...... hiện toàn bộ
#Chính sách giáo dục #giáo dục hòa nhập #thách thức #thiết kế tổng thể cho việc học tập #giáo dục toàn diện #trẻ khuyết tật
TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ ÁP DỤNG THIẾT KẾ PHỔ QUÁTCHO VIỆC HỌC (UDL) NHẰM PHÁT TRIỂN NGỮ DỤNG CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ TẠI TRƯỜNG MẦM NON HÒA NHẬP
- Trang 96-106 - 2024
Thiết kế phổ quát cho việc học (UDL) là một khung giáo dục linh hoạt, giúp đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của tất cả trẻ, đặc biệt là trẻ có nhu cầu đặc biệt như trẻ rối loạn phổ tự kỉ (RLPTK). Bài báo đã sử dụng phương pháp tổng quan mô tả nhằm phân tích và tổng hợp các chiến lược giáo dục, các công cụ hỗ trợ mà 36 đề tài nghiên cứu đã đề cập, sử dụng khung giáo dục UDL nhằm phát triển ngữ dụng ...... hiện toàn bộ
#UDL #ngữ dụng #rối loạn phổ tự kỉ #mầm non hòa nhập
THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC HOÁ HỌC THÔNG QUA DẠY HỌC KẾT HỢP
- Trang 187-195 - 2024
Năng lực tự học là một trong các năng lực chung cần phát triển cho học sinh, đã được xác định trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Bài báo này tiến hành tìm hiểu thực trạng việc giáo viên phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua dạy học kết hợp ở một số trường phổ thông thuộc các tỉnh miền Trung và Nam Bộ. Bài báo sử dụng phương pháp khảo sát bằng công cụ là phiếu hỏi với câu hỏi c...... hiện toàn bộ
#năng lực tự học #dạy học kết hợp #thực trạng #kiểm định phi tham số #câu hỏi cấu trúc
XÂY DỰNG BỘ TÌNH HUỐNG DẠY - HỌC MỘT SỐ NỘI DUNG TRONG MODULE S1.4 THEO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DỰA TRÊN NĂNG LỰC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI
- Trang 151-163 - 2024
Trong phạm vi đề tài, vận dụng các lí luận về dạy học tình huống, chúng tôi đã xây dựng được Bộ 30 tình huống mới sử dụng trong việc dạy - học một số nội dung của Module S1.4: Cơ sở vật lí các hoạt động sống và ứng dụng trong y học theo chương trình đào tạo dựa trên năng lực của Đại học Y Hà Nội. Bộ 30 tình huống kèm theo 150 câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn (MCQ) được thiết kế phù hợp với từng ...... hiện toàn bộ
#đổi mới đào tạo đại học #chuẩn năng lực đầu ra #dạy học tình huống #đào tạo dựa trên năng lực
GIÁO DỤC VĂN HOÁ TRUYỀN THỐNG TÂY NGUYÊN CHO HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ
- Trang 34-44 - 2024
Bài viết đề cập đến kết quả của quá trình dạy và học văn hoá truyền thống Tây Nguyên cho học sinh các trường trung học phổ thông dân tộc nội trú. Mặc dù giáo viên và học sinh nhận thức được vai trò rất quan trọng của việc giáo dục văn hoá truyền thống Tây Nguyên, thế nhưng việc dạy và học chưa thật sự đạt hiệu quả cao. Có sự chênh lệch rất lớn về việc đánh giá hiệu quả của quá trình giáo dục giữa ...... hiện toàn bộ
#văn hoá truyền thống Tây Nguyên #học sinh trung học phổ thông dân tộc nội trú