Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing

  1859-3690

 

  Việt Nam

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

CÁC ĐẶC ĐIỂM BÊN TRONG CÔNG TY TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN BÁO CÁO TÀI CHÍNH: BẰNG CHỨNG THỰC NGHIỆM TẠI VIỆT NAM
- 2020
Nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của các đặc điểm bên trong công ty đến chất lượng thông tin báo cáo tài chính của các công ty niêm yết tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng mô hình Dechow và cộng sự (1995) đo lường dồn tích bất thường đại diện chất lượng thông tin báo cáo tài chính. Kết quả hồi quy đa biến cho thấy có 6 biến đại diện đặc điểm bên trong công ty có tác động ngược chiều với dồn tích...... hiện toàn bộ
#Chất lượng thông tin báo cáo tài chính #dồn tích bất thường #đặc điểm bên trong công ty
Ảnh hưởng của trải nghiệm thương hiệu đến chất lượng mối quan hệ và lòng trung thành khách hàng
- 2020
Nghiên cứu này nhằm xem xét vai trò của trải nghiệm thương hiệu trong việc tạo lập và duy trì chất lượng mối quan hệ thương hiệu - khách hàng và lòng trung thành thương hiệu. Theo đó, mục tiêu của nghiên cứu là đo lường sự tác động của trải nghiệm thương hiệu đến lòng trung thành thương hiệu một cách trực tiếp và gián tiếp thông qua chất lượng mối quan hệ. Mẫu nghiên cứu là 500 khách hàng được phỏ...... hiện toàn bộ
#Trải nghiệm thương hiệu #chất lượng mối quan hệ #lòng trung thành thương hiệu
Influences of person-environment fit, self-efficacy, working meaningfulness on work engagement and organizational commitment of lecturers at public universities in Ho Chi Minh City
- 2023
Nguyen Hoang Doan Anh, Tran The Nam, Bui Thi Nhi , Tieu Van Trang , Vo Hoang Kim Uyen
When the competition between universities becomes stronger, the maintenance and development of human resources, especially lecturers, becomes increasingly important. How to increase lecturers’ engagement with work and  commitment with universities is an interesting question for both researchers and authorities. Based on the job demands-resources framework and social cognitive career the...... hiện toàn bộ
Minh bạch thông tin và các yếu tố ảnh hưởng – bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
- 2020
Dựa trên các lý thuyết nền về minh bạch thông tin, bộ chỉ số minh bạch và cung cấp thông tin của Standard & Poor’s, các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về quản trị công ty và công bố thông tin, tác giả xây dựng các chỉ số lượng hóa mức độ minh bạch thông tin và phân tích các nhân tố tác động đến sự minh bạch thông tin của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. ...... hiện toàn bộ
#Doanh nghiệp niêm yết #minh bạch thông tin #thị trường chứng khoán
Nguồn vốn ngân hàng ảnh hưởng đến khả năng sinh lời và rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phẩn Việt Nam
- 2019
Nghiên cứu tiến hành khảo sát 19 ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam với thời gian từ năm 2009 đến năm 2018. Bài viết sử dụng mô hình hồi quy với dữ liệu bảng thông qua kiểm định Hausman để đánh giá ảnh hưởng của vốn ngân hàng và một số biến kiểm soát đến lợi nhuận và rủi ro tín dụng của các ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối quan hệ ngược chiều giữa vố...... hiện toàn bộ
#Khả năng sinh lời #rủi ro tín dụng #ngân hàng thương mại cổ phần #nguồn vốn ngân hàng
Impact of credit risk management on the financial stability of Vietnamese commercial banks
- 2023
Nguyen Quoc Anh
The research was conducted to understand the impact of credit risk management on the financial stability of 27 Vietnamese commercial banks. From the research results, the authors proposed some implications for credit risk management and solutions to promote financial stability for banks. The study used secondary data obtained from audited financial statements of banks in the period 2006 - 2020. Be...... hiện toàn bộ
#Bank credit risk #Bank stability #Profitability
ĐO LƯỜNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU ĐỊA PHƯƠNG DƯỚI GÓC NHÌN CỦA KHÁCH DU LỊCH: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TỈNH VĨNH LONG
- 2021
Bài viết này nhằm đo lường mô hình giá trị thương hiệu cho một vùng/ địa phương/ lãnh thổ cụ thể là tỉnh Vĩnh Long dưới góc nhìn của khách du lịch. Mô hình nghiên cứu bao gồm bốn thành phần nhận biết thương hiệu, liên tưởng thương hiệu, chất lượng cảm nhận và lòng trung thành thương hiệu. Mẫu nghiên cứu là 150 khách du lịch đã từng đến Vĩnh Long. Dữ liệu nghiên cứu được phỏng vấn trực tiếp khách d...... hiện toàn bộ
#Giá trị thương hiệu #Nhận biết thương hiệu #Liên tưởng thương hiệu #Chất lượng cảm nhận #Lòng trung thành thương hiệu
Cấu trúc thuế và tự do hóa thương mại: Nghiên cứu thực nghiệm tại các nước ASEAN
- 2020
Mục đích của nghiên cứu là xem xét tác động của tự do hóa thương mại đến cấu trúc thuế tại sáu nước đang phát triển trong khối ASEAN - 6 (Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) giai đoạn 2000-2017. Bằng việc sử dụng các phương pháp ước lượng FEM, REM, GLS đối với dữ liệu bảng, kết quả thực nghiệm cho thấy tự do hóa thương mại tác động tích cực đến thuế đối với hàng hóa ...... hiện toàn bộ
#ASEAN #cấu trúc thuế #tự do hóa thương mại
Vốn xã hội và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam
- 2020
Bài viết sử dụng bộ dữ liệu của cuộc điều tra doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) giai đoạn từ 2013 đến năm 2015 của Viện Quản lý kinh tế trung ương (CIEM) để tìm hiểu ảnh hưởng của vốn xã hội đến hiệu quả hoạt động của 5.060 DNNVV ở Việt Nam. Kết quả hồi quy logit cho thấy quy mô của doanh nghiệp và mức độ liên kết kinh tế thường xuyên của doanh nghiệp với các doanh nghiệp trong ngành và khác ngành c...... hiện toàn bộ
#Doanh nghiệp nhỏ và vừa #hiệu quả hoạt động kinh doanh #quy mô doanh nghiệp #vốn xã hội
Vai trò của giám đốc điều hành trong doanh nghiệp tăng trưởng nhanh – Trường hợp Việt Nam
- 2019
Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh là đối tượng nghiên cứu của nhiều ngành khoa học, vì tác động thực tiễn của nó trong việc tạo ra việc làm, khuyến khích đổi mới sáng tạo, và tăng nguồn thu thuế cho quốc gia. Bài viết được thực hiện nhằm tìm kiếm các bằng chứng thực nghiệm về vai trò của giám đốc điều hành đối với khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp, qua đó kỳ vọng cung cấp một số hàm ý chính sách ...... hiện toàn bộ
#giám đốc điều hành #doanh nghiệp tăng trưởng nhanh