Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing

Công bố khoa học tiêu biểu

* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo

Sắp xếp:  
Minh bạch thông tin và các yếu tố ảnh hưởng – bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2020
Dựa trên các lý thuyết nền về minh bạch thông tin, bộ chỉ số minh bạch và cung cấp thông tin của Standard & Poor’s, các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về quản trị công ty và công bố thông tin, tác giả xây dựng các chỉ số lượng hóa mức độ minh bạch thông tin và phân tích các nhân tố tác động đến sự minh bạch thông tin của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. ...... hiện toàn bộ
#Doanh nghiệp niêm yết #minh bạch thông tin #thị trường chứng khoán
Tác động của trải nghiệm thương hiệu, sự hài lòng và niềm tin với thương hiệu đến trung thành thương hiệu: Vai trò trung gian của tình yêu thương hiệu
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2021
Lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Dựa trên lý thuyết xây dựng thương hiệu, nhóm tác giả phân tích tác động của trải nghiệm thương hiệu, sự hài lòng và niềm tin thương hiệu cùng tình yêu thương hiệu đến trung thành thương hiệu. Mô hình phương trình cấu trúc được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết nghiên cứu bằng việc phân tíc...... hiện toàn bộ
#Trải nghiệm thương hiệu #Hài lòng với thương hiệu #Niềm tin thương hiệu #Trung thành thương hiệu
Tác động của năng lực cạnh tranh đến mức độ ổn định tài chính của các Ngân hàng thương mại Việt Nam trước bối cảnh tham gia Hiệp định CPTPP
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2021
Việc gia nhập CPTPP được kì vọng mang đến cho ngành ngân hàng Việt Nam nhiều cơ hội phát triển ra thị trường quốc tế. Mức độ tập trung của các ngân hàng thương mại (NHTM) sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh thị trường đồng thời với mức độ ổn định tài chính của hệ thống ngân hàng đó. Bài viết tập trung phân t...... hiện toàn bộ
#CPTPP #Năng lực cạnh tranh #Ngân hàng thương mại #Ổn định tài chính
Tập trung quyền sở hữu, thanh khoản và định giá doanh nghiệp trong thị trường vốn cổ phần Việt Nam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2019
Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa tập trung quyền sở hữu và thanh khoản với định giá doanh nghiệp đối với trường hợp các công ty niêm yết trên thị trường vốn cổ phần Việt Nam giai đoạn 2008-2015. Các tác giả tìm thấy bằng chứng cho thấy tập trung quyền sở hữu đóng vai trò như một cơ chế quản trị hiệu quả làm tăng giá trị doanh nghiệp. Hiệu ứng của tập trung quyền sở hữu lên giá trị công ty l...... hiện toàn bộ
#tập trung quyền sở hữu #thanh khoản #giá trị doanh nghiệp #Việt Nam
The effects of tour operator’s service quality on travel agents’s customer value, satisfaction and loyalty in Vietnam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - Trang 72-84 - 2023
Truong Quoc Dung, Tran Thi Nguyet Tu
Service quality is the most important factor of tour operators determining the relationship between travel agents and tour operators. The authors surveyed 288 travel agents in Vietnam and used Smart-PLS software to test the research hypotheses: Tour operator's service quality positively impacts travel agent’s customer value, satisfaction, and loyalty; Tour operator's service quality impacts ...... hiện toàn bộ
#Customer value #Loyalty #Satisfaction #Service quality #Tour operator #Travel agent
Nguồn vốn ngân hàng ảnh hưởng đến khả năng sinh lời và rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phẩn Việt Nam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2019
Nghiên cứu tiến hành khảo sát 19 ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam với thời gian từ năm 2009 đến năm 2018. Bài viết sử dụng mô hình hồi quy với dữ liệu bảng thông qua kiểm định Hausman để đánh giá ảnh hưởng của vốn ngân hàng và một số biến kiểm soát đến lợi nhuận và rủi ro tín dụng của các ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối quan hệ ngược chiều giữa vố...... hiện toàn bộ
#Khả năng sinh lời #rủi ro tín dụng #ngân hàng thương mại cổ phần #nguồn vốn ngân hàng
Vốn xã hội và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2020
Bài viết sử dụng bộ dữ liệu của cuộc điều tra doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) giai đoạn từ 2013 đến năm 2015 của Viện Quản lý kinh tế trung ương (CIEM) để tìm hiểu ảnh hưởng của vốn xã hội đến hiệu quả hoạt động của 5.060 DNNVV ở Việt Nam. Kết quả hồi quy logit cho thấy quy mô của doanh nghiệp và mức độ liên kết kinh tế thường xuyên của doanh nghiệp với các doanh nghiệp trong ngành và khác ngành c...... hiện toàn bộ
#Doanh nghiệp nhỏ và vừa #hiệu quả hoạt động kinh doanh #quy mô doanh nghiệp #vốn xã hội
Ứng dụng ISM phân tích mối liên hệ giữa các rào cản và thực hiện LEAN tại các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2020
Các công ty đã và đang thực hiện sản xuất tinh gọn (Lean) để cải thiện kinh doanh, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp trải qua khó khăn khi áp dụng và đã thất bại. Các nhà nghiên cứu đã xác định được một số lượng lớn rào cản đối với việc thực hiện Lean. Hiểu những rào cản và tương tác giữa chúng rất quan trọng đối với sự thành công khi thực hiện Lean. Sử dụng “Mô hình diễn giải cấu trúc” (ISM) phân tích...... hiện toàn bộ
#Quản trị tinh gọn #rào cản #mối liên hệ #nghiên cứu định tính
Chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại trường Đại học Tài chính – Marketing
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2021
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM), bằng việc khảo sát 327 sinh viên năm 3 và năm 4. Công cụ Cronbach’s alpha, EFA và phân tích hồi quy bội được sử dụng, với phần mềm SPSS 20.0. Kết quả đã đưa ra được mô hình chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại UFM gồm 6 nhân tố, sắp xếp theo thứ tự độ mạnh giảm dần:...... hiện toàn bộ
#chất lượng đào tạo giáo dục thể chất #HEdPERF #Khoa Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất #Trường Đại học Tài chính – Marketing.
CÁC ĐẶC ĐIỂM BÊN TRONG CÔNG TY TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN BÁO CÁO TÀI CHÍNH: BẰNG CHỨNG THỰC NGHIỆM TẠI VIỆT NAM
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2020
Nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của các đặc điểm bên trong công ty đến chất lượng thông tin báo cáo tài chính của các công ty niêm yết tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng mô hình Dechow và cộng sự (1995) đo lường dồn tích bất thường đại diện chất lượng thông tin báo cáo tài chính. Kết quả hồi quy đa biến cho thấy có 6 biến đại diện đặc điểm bên trong công ty có tác động ngược chiều với dồn tích...... hiện toàn bộ
#Chất lượng thông tin báo cáo tài chính #dồn tích bất thường #đặc điểm bên trong công ty
Tổng số: 242   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10