Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing

Công bố khoa học tiêu biểu

* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo

Sắp xếp:  
Minh bạch thông tin và các yếu tố ảnh hưởng – bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2020
Dựa trên các lý thuyết nền về minh bạch thông tin, bộ chỉ số minh bạch và cung cấp thông tin của Standard & Poor’s, các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về quản trị công ty và công bố thông tin, tác giả xây dựng các chỉ số lượng hóa mức độ minh bạch thông tin và phân tích các nhân tố tác động đến sự minh bạch thông tin của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. ...... hiện toàn bộ
#Doanh nghiệp niêm yết #minh bạch thông tin #thị trường chứng khoán
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước khoáng Vĩnh Hảo của khách hàng tại thành phố Bạc Liêu
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - Trang 89-99 - 2023
Nguyễn Thị Hằng Nga
Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước khoáng Vĩnh Hảo của khách hàng tại Bạc Liêu. Nghiên cứu định tính được thực hiện để điều chỉnh thang đo. Nghiên cứu định lượng sử dụng phương pháp lấy mẫu thuận tiện, phi xác suất được thực hiện b...... hiện toàn bộ
#Hành vi khách hàng #Nhân tố ảnh hưởng #Nước khoáng
Tác động của trải nghiệm thương hiệu, sự hài lòng và niềm tin với thương hiệu đến trung thành thương hiệu: Vai trò trung gian của tình yêu thương hiệu
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2021
Lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Dựa trên lý thuyết xây dựng thương hiệu, nhóm tác giả phân tích tác động của trải nghiệm thương hiệu, sự hài lòng và niềm tin thương hiệu cùng tình yêu thương hiệu đến trung thành thương hiệu. Mô hình phương trình cấu trúc được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết nghiên cứu bằng việc phân tíc...... hiện toàn bộ
#Trải nghiệm thương hiệu #Hài lòng với thương hiệu #Niềm tin thương hiệu #Trung thành thương hiệu
Tập trung quyền sở hữu, thanh khoản và định giá doanh nghiệp trong thị trường vốn cổ phần Việt Nam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2019
Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa tập trung quyền sở hữu và thanh khoản với định giá doanh nghiệp đối với trường hợp các công ty niêm yết trên thị trường vốn cổ phần Việt Nam giai đoạn 2008-2015. Các tác giả tìm thấy bằng chứng cho thấy tập trung quyền sở hữu đóng vai trò như một cơ chế quản trị hiệu quả làm tăng giá trị doanh nghiệp. Hiệu ứng của tập trung quyền sở hữu lên giá trị công ty l...... hiện toàn bộ
#tập trung quyền sở hữu #thanh khoản #giá trị doanh nghiệp #Việt Nam
The effects of tour operator’s service quality on travel agents’s customer value, satisfaction and loyalty in Vietnam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - Trang 72-84 - 2023
Truong Quoc Dung, Tran Thi Nguyet Tu
Service quality is the most important factor of tour operators determining the relationship between travel agents and tour operators. The authors surveyed 288 travel agents in Vietnam and used Smart-PLS software to test the research hypotheses: Tour operator's service quality positively impacts travel agent’s customer value, satisfaction, and loyalty; Tour operator's service quality impacts ...... hiện toàn bộ
#Customer value #Loyalty #Satisfaction #Service quality #Tour operator #Travel agent
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định nghỉ việc của nhân viên tại bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2019
Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định nghỉ việc của nhân viên tại bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh (HCM Post). Nghiên cứu này phân tích dựa vào 400 mẫu thu hồi được từ 450 bảng câu hỏi khảo sát. Sử dụng kỹ thuật đánh giá độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích hồi quy từ dữ liệu sơ cấp đã xử lý trên cơ mẫu hợp lệ 400 phiếu thu về. K...... hiện toàn bộ
#Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh #quản trị nguồn nhân lực #ý định nghỉ việc
Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng tối giản của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - Trang 98-100 - 2023
Dư Thị Chung
Mục đích của nghiên cứu này nhằm khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng tối giản, một trong những xu hướng tiêu dùng đang gia tăng và phổ biến hiện nay. Nghiên cứu đã tiến hành kiểm định mô hình lý thuyết với bộ số liệu từ khảo sát 252 người tiêu d&ugra...... hiện toàn bộ
#Chủ nghĩa tối giản #Tiêu dùng tối giản #Tối giản tự nguyện
Ảnh hưởng của đổi mới đến kết quả hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp tại Tp Hồ Chí Minh
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2020
Bài viết này nghiên cứu ảnh hưởng của đổi mới đến kết quả hoạt động của các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh (TP HCM). Đổi mới được đại diện bởi ba nhân tố là đổi mới sản phẩm (3 biến quan sát), đổi mới công nghệ (8 biến quan sát) và đổi mới tổ chức (6 biến quan sát). Kết quả hoạt động được đo lường bằng hai biến quan sát là doanh thu và lợi nhuận. Phương pháp hồi qu...... hiện toàn bộ
#Đổi mới sản phẩm #đổi mới công nghệ #đổi mới tổ chức #kết quả hoạt động #DN công nghiệp
Quản trị lợi nhuận tại các công ty phát hành thêm cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2020
Mục tiêu chính của nghiên cứu nhằm xem xét hành vi quản trị lợi nhuận dựa trên cơ sở dồn tích và thông qua các quyết định kinh tế tại các công ty có hoạt động phát hành thêm cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 824 trường hợp phát hành thêm cổ phiếu trong giai đoạn từ 2008 đến 2018. Các biến đại diện cho hành vi quản trị lợi nhuận được đo lường từ mô h...... hiện toàn bộ
#Quản trị lợi nhuận dựa vào cơ sở dồn tích; quản trị lợi nhuận thông qua quyết định kinh tế; phát hành thêm cổ phiếu
Các yếu tố kinh tế vĩ mô ảnh hưởng đến nợ xấu của ngân hàng các nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing - - 2019
Bài nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu, xác định các yếu tố kinh tế vĩ mô như: (1) tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP), (2) tỷ lệ lạm phát (INF), (3) lãi suất (IR), (4) chỉ số phát triển công nghiệp (IPI), (5) tỷ lệ thất nghiệp (UN), (6) lượng cung tiền (V2), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) có ảnh hưởng đến tỷ lệ nợ xấu (NPL) trong khu vực ngân hàng của 13 nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương được công...... hiện toàn bộ
#nợ xấu #yếu tố kinh tế vĩ mô #ngân hàng
Tổng số: 242   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10