Sự tham gia của thanh niên vào đời sống công dân trong thế kỷ hai mươi mốt

Journal of Research on Adolescence - Tập 12 Số 1 - Trang 121-148 - 2002
James Youniss1, Susan Nall Bales2, Verona Christmas‐Best3, Marcelo Diversi4, Milbrey Wallin McLaughlin5, Rainer Κ. Silbereisen3
1Catholic University of America
2Frameworks Institute,
3Fredrich Schiller University,
4Utah State University
5Stanford University

Tóm tắt

Chúng ta bước vào thế kỷ 21 khi đang đối mặt với di sản của cuộc Chiến tranh Lạnh, một di sản nặng trĩu bất ổn chính trị, và kỳ vọng vào vai trò quan trọng của thanh niên trong việc tìm kiếm những nguyên tắc mới sẽ mang lại sự ổn định cho trật tự chính trị toàn cầu. Trong việc định hình tương lai, thanh niên cần hợp tác với người lớn, nhưng với các điều khoản thích hợp hơn cho bối cảnh lịch sử phía trước so với những gì đã diễn ra trong quá khứ. Đây là khuôn khổ được một nhóm các nhà khoa học xã hội chấp nhận khi tổ chức nhiều cuộc thảo luận để phản ánh về những vấn đề và cơ hội liên quan đến sự tham gia và phát triển của thanh niên trong thế kỷ vừa mới mở ra. Bài báo này mô tả kết quả của những cuộc trò chuyện đó, bắt đầu từ vấn đề định nghĩa năng lực công dân, và nhận định rằng một định nghĩa mở rộng là cần thiết để phù hợp với những hoàn cảnh thực tế ảnh hưởng đến sự phát triển này đối với thanh niên trên toàn cầu. Các điều kiện cụ thể như toàn cầu hóa, công nghệ thông tin - truyền thông, và di cư được nhấn mạnh như là những sức mạnh tác động đến thanh niên và cần được xem xét bởi các nhà giáo dục và lập chính sách. Trong mối quan hệ này, trách nhiệm của trường học, chính phủ, khu vực thương mại và các tổ chức cộng đồng được phác thảo. Mỗi bên được coi là một lực lượng xây dựng tiềm năng trong việc thúc đẩy sự tham gia, miễn là những thế mạnh của thanh niên được công nhận và trọng tâm được đặt vào việc phát triển những khả năng đã được chứng minh của thanh niên. Như thường lệ, nhiệm vụ của thanh niên là tạo dựng lịch sử trong tương lai và nghĩa vụ của xã hội là cung cấp cho thanh niên đủ nguồn lực và một nền tảng chân thành để nuôi hy vọng trong việc thực hiện nhiệm vụ này. Những khuyến nghị chính sách của tác giả dựa trên mối quan hệ tương hỗ kết nối thế hệ thanh niên với những người lớn tuổi trong nhiệm vụ chung là bảo tồn, đồng thời biến đổi xã hội vì sự tốt đẹp của nhân loại.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo