Công việc của phụ nữ, Công việc của nam giới: Phân chia giới tính và Lao động cảm xúc

Public Administration Review - Tập 64 Số 3 - Trang 289-298 - 2004
Mary E. Guy1, Meredith A. Newman2
1Reubin O'D. Askew School of Public Administration and Policy, Florida State University
2Department of Public Administration at the University of Illinois‐Springfield

Tóm tắt

Phân chia công việc—xu hướng nam và nữ làm việc trong các ngành nghề khác nhau—thường được nêu ra như một lý do khiến mức lương của phụ nữ thấp hơn so với nam giới. Tuy nhiên, điều này đặt ra câu hỏi: Có điều gì về các công việc của phụ nữ làm cho chúng có mức lương thấp hơn? Chúng tôi cho rằng lao động cảm xúc là yếu tố còn thiếu trong lời giải thích này. Những nhiệm vụ yêu cầu kỹ năng cảm xúc mà được cho là tự nhiên cho phụ nữ, chẳng hạn như chăm sóc, đàm phán, đồng cảm, làm dịu mối quan hệ rắc rối, và làm việc ở hậu trường để tạo điều kiện cho sự hợp tác, đều là những thành phần cần thiết trong nhiều công việc của phụ nữ. Những nhiệm vụ này không được đưa vào mô tả công việc và đánh giá hiệu suất, chúng trở nên vô hình và không được đền bù. Dịch vụ công phụ thuộc rất nhiều vào những kỹ năng này, tuy nhiên, các hệ thống công chức, được thiết kế dựa trên những giả định của một thời kỳ đã qua, lại không công nhận và đền bù cho lao động cảm xúc.

Từ khóa

#Phân chia giới tính #Lao động cảm xúc #Lương phụ nữ #Nghề nghiệp của phụ nữ

Tài liệu tham khảo

Anker Richard, 1998, Gender and Jobs: Sex Segregation of Occupations in the World

10.2307/258824

10.5465/AME.2002.6640191

Bailyn Lotte, 1993, Breaking the Mold: Women, Men, and Time in the New Corporate World

10.1177/000271629956100107

Connellan T, 1993, Sustaining KnockYour Socks Off Service

Conrad C., 1994, Communication Yearbook, 417

10.1177/001872679905200607

England Paula, 1999, The Cost of Caring, Annals of the American Academy of Political and Social Science, 561, 39, 10.1177/000271629956100103

Fineman Stephen, 1993, Emotions in Organizations

10.7551/mitpress/2440.001.0001

Florida Department of Management Services. (2002).State of Florida Annual Workforce Report: January through December 2001.www.state.fl.us/dms/hrm/reports/workforce_01.pdf.

Goleman Daniel, 1995, Emotional Intelligence: Why It Can Matter More than IQ

Guy Mary E., Building Human Capital for the New Century

Guy Mary E. andJasonThatcher. Forthcoming.Diversity Administration and Governance. InSound Governance: Policy Innovation and Administration edited byAliFarazmandandR.Carter. Westport CT :Greenwood Press.

10.2307/977424

10.1111/0033-3352.00129

Hochschild Arlie, 1983, The Managed Heart: Commercialization of Human Feeling

Hochschild Arlie, 1993, Emotions in Organizations, ix

Humphrey Ronald H., 2000, Emotions in the Workplace: Research, Theory, and Practice, 236

Jacobs J, 1989, Revolving Doors: Sex Segregation and Women's Careers

10.2307/2393336

Kanter Rosabeth M., 1977, Men and Women of the Corporation

Karabanow Jeffrey, 2000, Emotions in the Workplace: Research, Theory, and Practice, 165

10.2307/977257

Kruml Susan M., 2000, Emotions in the Workplace: Research, Theory, and Practice, 177

Leidner Robin, 1993, Fast Food, Fast Talk: Service Work and the Routinization of Everyday Life

10.1177/000271629956100108

10.2307/259161

Morris J. Andrew andDaniel C.Feldman. (1997).Managing Emotions in the Workplace.Journal of Managerial IssuesIX(3):257–74.

Naff Katherine C., 2001, To Look Like America: Dismantling Barriers to Women and Minorities in Government

Ollilainen Marjukka, 2000, Emotions in the Workplace: Research, Theory, and Practice, 82

10.1007/BF03220117

Pierce Jennifer L., 1995, Gender Trials: Emotional Lives in Contemporary Law Firms

10.1177/000271629956100109

10.2307/3069445

Putnam Linda L., 1993, Emotions in Organizations, 36

10.5465/amr.1987.4306444

10.2307/3109988

10.1016/B978-0-12-590241-0.50011-3

Sharrad H, 1992, Feeling the Strain: Job Stress and Satisfaction of Direct‐Care Staff in the Mental Handicap Service, British Journal of Mental Subnormality, 38, 32, 10.1179/bjdd.1992.005

10.1177/0893318900141003

Simon Herbert, 1976, Administrative Behavior

State of Florida. (2002).Career Service Class Specification and Pay Plan.www.state.fl.us/owa_jobs.

Steinberg Ronnie J., 1999, Emotional Labor since The Managed Heart, Annals of the American Academy of Political and Social Science, 561, 8

10.2307/3110343

10.1007/BF00291552

10.2307/2393355

10.2307/256456

10.1177/089124193022003004

10.1080/00909889809365516

U.S. Department of Labor. (2000).Household Data Annual Averages.http://www.bls.gov.

U.S. Department of Labor. (2001).Household Data Annual Averages.http://www.bls.gov/cpsaatab.htm#weekearn.

U.S. Equal Employment Opportunity Commission (EEOC), 1997, Indicators of Equal Employment Opportunity–Status andTrends

U.S. General Accounting Office (GAO), 2002, Women in Management: Analysis of Current Population Survey Data

Riper Paul, 1976, History of the U.S. Civil Service

Waldron Vincent, 1994, Communication Yearbook, 388

10.1177/0730888493020002004

10.1177/026327689006001005