Công việc của phụ nữ, Công việc của nam giới: Phân chia giới tính và Lao động cảm xúc
Tóm tắt
Phân chia công việc—xu hướng nam và nữ làm việc trong các ngành nghề khác nhau—thường được nêu ra như một lý do khiến mức lương của phụ nữ thấp hơn so với nam giới. Tuy nhiên, điều này đặt ra câu hỏi: Có điều gì về các công việc của phụ nữ làm cho chúng có mức lương thấp hơn? Chúng tôi cho rằng lao động cảm xúc là yếu tố còn thiếu trong lời giải thích này. Những nhiệm vụ yêu cầu kỹ năng cảm xúc mà được cho là tự nhiên cho phụ nữ, chẳng hạn như chăm sóc, đàm phán, đồng cảm, làm dịu mối quan hệ rắc rối, và làm việc ở hậu trường để tạo điều kiện cho sự hợp tác, đều là những thành phần cần thiết trong nhiều công việc của phụ nữ. Những nhiệm vụ này không được đưa vào mô tả công việc và đánh giá hiệu suất, chúng trở nên vô hình và không được đền bù. Dịch vụ công phụ thuộc rất nhiều vào những kỹ năng này, tuy nhiên, các hệ thống công chức, được thiết kế dựa trên những giả định của một thời kỳ đã qua, lại không công nhận và đền bù cho lao động cảm xúc.
Từ khóa
#Phân chia giới tính #Lao động cảm xúc #Lương phụ nữ #Nghề nghiệp của phụ nữTài liệu tham khảo
Anker Richard, 1998, Gender and Jobs: Sex Segregation of Occupations in the World
Bailyn Lotte, 1993, Breaking the Mold: Women, Men, and Time in the New Corporate World
Connellan T, 1993, Sustaining KnockYour Socks Off Service
Conrad C., 1994, Communication Yearbook, 417
England Paula, 1999, The Cost of Caring, Annals of the American Academy of Political and Social Science, 561, 39, 10.1177/000271629956100103
Fineman Stephen, 1993, Emotions in Organizations
Florida Department of Management Services. (2002).State of Florida Annual Workforce Report: January through December 2001.www.state.fl.us/dms/hrm/reports/workforce_01.pdf.
Goleman Daniel, 1995, Emotional Intelligence: Why It Can Matter More than IQ
Guy Mary E., Building Human Capital for the New Century
Guy Mary E. andJasonThatcher. Forthcoming.Diversity Administration and Governance. InSound Governance: Policy Innovation and Administration edited byAliFarazmandandR.Carter. Westport CT :Greenwood Press.
Hochschild Arlie, 1983, The Managed Heart: Commercialization of Human Feeling
Hochschild Arlie, 1993, Emotions in Organizations, ix
Humphrey Ronald H., 2000, Emotions in the Workplace: Research, Theory, and Practice, 236
Jacobs J, 1989, Revolving Doors: Sex Segregation and Women's Careers
Kanter Rosabeth M., 1977, Men and Women of the Corporation
Karabanow Jeffrey, 2000, Emotions in the Workplace: Research, Theory, and Practice, 165
Kruml Susan M., 2000, Emotions in the Workplace: Research, Theory, and Practice, 177
Leidner Robin, 1993, Fast Food, Fast Talk: Service Work and the Routinization of Everyday Life
Morris J. Andrew andDaniel C.Feldman. (1997).Managing Emotions in the Workplace.Journal of Managerial IssuesIX(3):257–74.
Naff Katherine C., 2001, To Look Like America: Dismantling Barriers to Women and Minorities in Government
Ollilainen Marjukka, 2000, Emotions in the Workplace: Research, Theory, and Practice, 82
Pierce Jennifer L., 1995, Gender Trials: Emotional Lives in Contemporary Law Firms
Putnam Linda L., 1993, Emotions in Organizations, 36
Sharrad H, 1992, Feeling the Strain: Job Stress and Satisfaction of Direct‐Care Staff in the Mental Handicap Service, British Journal of Mental Subnormality, 38, 32, 10.1179/bjdd.1992.005
Simon Herbert, 1976, Administrative Behavior
State of Florida. (2002).Career Service Class Specification and Pay Plan.www.state.fl.us/owa_jobs.
Steinberg Ronnie J., 1999, Emotional Labor since The Managed Heart, Annals of the American Academy of Political and Social Science, 561, 8
U.S. Department of Labor. (2000).Household Data Annual Averages.http://www.bls.gov.
U.S. Department of Labor. (2001).Household Data Annual Averages.http://www.bls.gov/cpsaatab.htm#weekearn.
U.S. Equal Employment Opportunity Commission (EEOC), 1997, Indicators of Equal Employment Opportunity–Status andTrends
U.S. General Accounting Office (GAO), 2002, Women in Management: Analysis of Current Population Survey Data
Riper Paul, 1976, History of the U.S. Civil Service
Waldron Vincent, 1994, Communication Yearbook, 388