Ai là người sử dụng phiếu giảm giá di động? Hình ảnh người tiêu dùng Mỹ

HyunjooIm1, YoungHa2
1Department of Design, Housing, and Apparel, University of Minnesota, St Paul, Minnesota, USA
2Department of Family and Consumer Sciences, California State University, Long Beach, Long Beach, California, USA

Tóm tắt

Mục đíchCác phiếu giảm giá di động là một hình thức tiếp thị mới được kỳ vọng sẽ phát triển trong tương lai gần. Mục đích của bài báo này là để hiểu rõ hơn về việc áp dụng phiếu giảm giá di động trong số người tiêu dùng tại Mỹ. Nghiên cứu xác định các loại người áp dụng dựa trên tính đổi mới cá nhân và điều tra thêm về các đặc điểm phân biệt các loại người áp dụng đã được xác định.Thiết kế/phương pháp/tiếp cậnDựa trên lý thuyết khuếch tán đổi mới và mô hình chấp nhận công nghệ, người tiêu dùng được phân loại thành các loại người áp dụng. Sự khác biệt của các loại người áp dụng về tính hữu ích nhận thức, tính dễ sử dụng nhận thức, thái độ, ý định hành vi và việc sử dụng thực tế phiếu giảm giá di động đã được điều tra. Các yếu tố quyết định cho quyết định áp dụng đã được so sánh giữa các loại người áp dụng. Phân tích cụm, kiểm tra Kruskal-Wallis và phân tích hồi quy đã được thực hiện.Kết quảMột khảo sát trực tuyến với 611 người tiêu dùng tại Mỹ xác nhận tính khả thi của các loại người áp dụng. Tính hữu ích nhận thức, thái độ và ý định hành vi có sự khác biệt đáng kể giữa các loại người áp dụng trong khi tính dễ sử dụng nhận thức thì không. Các loại người áp dụng có những yếu tố xác định khác nhau ảnh hưởng đến việc áp dụng phiếu giảm giá di động.Giới hạn/Ý nghĩa nghiên cứuNghiên cứu hiện tại đóng góp vào tài liệu về khuếch tán đổi mới và phân khúc người tiêu dùng bằng cách xác định bốn nhóm người tiêu dùng áp dụng với PIIT (Khả năng đổi mới cá nhân trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin).Ý nghĩa thực tiễnNghiên cứu đã cung cấp một bức tranh tổng quát về việc sử dụng phiếu giảm giá di động ở Mỹ. Bằng cách phân biệt các loại người áp dụng và các đặc điểm của chúng, nghiên cứu cung cấp những ý nghĩa thực tiễn quan trọng cho các nhà tiếp thị di động nhằm điều chỉnh chiến lược tiếp thị di động phù hợp với các loại người áp dụng khác nhau.Tính độc đáo/Giá trịNghiên cứu hiện tại đã lấp đầy khoảng trống trong tài liệu bằng cách điều tra trạng thái hiện tại của việc áp dụng phiếu giảm giá di động ở Mỹ, xác định các loại người áp dụng, và so sánh hành vi, niềm tin và thái độ liên quan đến việc áp dụng phiếu giảm giá di động giữa các loại người áp dụng.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Agarwal, R. and Prasad, J. (1997), “The role of innovation characteristics and perceived voluntariness in the acceptance of information technologies”, Decision Sciences, Vol. 28 No. 3, pp. 557‐81.

Bacile, T.J. and Goldsmith, R.E. (2011), “A service perspective for text message coupon customization”, Journal of Research in Interactive Marketing, Vol. 5 No. 4, pp. 244‐57.

Banerjee, S. and Yancey, S. (2010), “Enhancing mobile coupon redemption in the fast food campaigns”, Journal of Research in Interactive Marketing, Vol. 4 No. 2, pp. 97‐110.

Bauer, H.H., Reichardt, T., Barnes, S.J. and Neumann, M.M. (2005), “Driving consumer acceptance of mobile marketing: a theoretical framework and empirical study”, Journal of Electronic Commerce Research, Vol. 6, pp. 181‐2.

Bruner, G.C. II and Kumar, A. (2005), “Explaining consumer acceptance of hand‐held internet devices”, Journal of Business Research, Vol. 58 No. 5, pp. 553‐8.

Cheng, J.M.S., Kao, L.L.Y. and Lin, J.Y.C. (2004), “An investigation of the diffusion of online games in Taiwan: an application of Roger's diffusion of innovation theory”, Journal of American Academy of Business, Vol. 5 Nos 1/2, pp. 439‐45.

Childers, T.L., Carr, C.L., Peck, J. and Carson, S. (2001), “Hedonic and utilitarian motivations for online retail shopping behavior”, Journal of Retailing, Vol. 77, pp. 511‐35.

Davis, F.D. (1989), “Perceived usefulness, perceived ease of use, and user acceptance of information technology”, MIS Quarterly, Vol. 13 No. 3, pp. 319‐40.

Davis, F.D., Bagozzi, R.P. and Warshaw, P.R. (1989), “User acceptance of computer technology: a comparison of two theoretical models”, Management Science, Vol. 35 No. 8, pp. 982‐1003.

Dickinger, A. and Kleijnen, M. (2008), “Coupons going wireless: determinants of consumer intentions to redeem mobile coupons”, Journal of Interactive Marketing, Vol. 22 No. 3, pp. 23‐39.

Gefen, D., Karahanna, E. and Straub, D.W. (2003), “Trust and TAM in online shopping: an integrated model”, MIS Quarterly, Vol. 27 No. 1, pp. 51‐90.

Hipcricket (2010), Intersection of Mobile and Social Creating Increased Opportunity for Brands to Connect with Consumers, available at: www.hipcricket.com/Portals/0/Press%20Releases%202010/Hipcricket%202010%20Survey%20Release%20FINAL.pdf (accessed 29 Auguest 2011).

Jayawardhena, C., Kuckertz, A., Karjaluoto, H. and Kautonen, T. (2009), “Antecedents to permission based mobile marketing: an initial examination”, European Journal of Marketing, Vol. 43 Nos 3/4, pp. 473‐99.

Kepple, G. and Wickens, T.D. (2004), Design and Analysis: A Researcher's Handbook, Prentice‐Hall, Upper Saddle River, NJ.

Kim, D.‐Y., Park, J. and Morrison, A.M. (2008), “A model of traveller acceptance of mobile technology”, International Journal of Tourism Research, Vol. 10, pp. 393‐407.

Kimiloglu, H., Nasir, V.A. and Nasir, S. (2010), “Discovering behavioral segments in the mobile phone market”, Journal of Consumer Marketing, Vol. 27 No. 5, pp. 401‐13.

Leppaniemi, M., Sinisalo, J. and Karjalouto, H. (2006), “A review of mobile marketing research”, International Journal of Mobile Marketing, Vol. 1 No. 1, pp. 2‐12.

Lewis, W., Agarwal, R. and Sambamurthy, V. (2003), “Sources of influence on beliefs about information technology use: an empirical study of knowledge workers”, MIS Quarterly, Vol. 27 No. 4, pp. 657‐78.

MacKenzie, S.B., Lutz, R.G. and Belch, G.E. (1986), “The role of attitude toward the ad as a mediator of advertising effectiveness: a test of competing explanations”, Journal of Marketing Research, Vol. 23, pp. 130‐43.

Mahajan, Y., Muller, E. and Srivastava, K. (1990), “Determination of adopter categories by using innovation diffusion models”, Journal of Marketing Research, Vol. 27, February, pp. 37‐50.

Malhotra, N.K., Kim, S. and Agarwal, J. (2004), “Internet users' information privacy concern (IUIPC): the construct, the scale, and a causal model”, Information Systems Research, Vol. 15 No. 4, pp. 336‐55.

Mansfield, I. (2010), “Use of smartphones by bargain‐hunting consumers is changing the retailer relationship”, available at: www.cellular‐news.com/story/46803.php (accessed 29 August 2011).

Moore, G.A. (1999), Crossing the Chasm: Marketing and Selling High‐tech Products to Mainstream Customers, 2nd ed., Harper Business, New York, NY.

Moore, G.C. and Benbasat, I. (1991), “Development of an instrument to measure the perceptions of adopting an information technology innovation”, Information Systems Research, Vol. 2 No. 3, pp. 192‐222.

Morris, M.G. and Venkatesh, V. (2000), “Age differences in technology adoption decisions: implications for a changing workforce”, Personnel Psychology, Vol. 53, pp. 375‐403.

Pagani, M. (2004), “Determinants of adoption of third generation mobile multimedia services”, Journal of Interactive Marketing, Vol. 18 No. 3, pp. 46‐59.

Ramaswamy, V. and Srinivasan, S.S. (1998), “Coupon characteristics and redemption intentions: a segment‐level analysis”, Psychology & Marketing, Vol. 15 No. 1, pp. 59‐80.

Rogers, E.M. (2003), Diffusion of Innovations, 5th ed., The Free Press, New York, NY.

Scharl, A., Dickinger, A. and Murphy, J. (2005), “Diffusion and success factors of mobile marketing”, Electronic Commerce Research and Applications, Vol. 4, pp. 159‐73.

Shankar, V., Venkatesh, A., Hofacker, C. and Naik, P. (2010), “Mobile marketing in the retailing environment: current insights and future research avenues”, Journal of Interactive Marketing, Vol. 124 No. 2, pp. 111‐20.

Siegel, S. and Castellan, N.J. Jr (1988), Nonparametric Statistics for the Behavioral Sciences, 2nd ed., McGraw‐Hill, New York, NY.

Venkatesh, V. and Davis, F.D. (1996), “A model of the antecedents of perceived ease of use: development and test”, Decision Sciences, Vol. 27 No. 3, pp. 451‐81.

Venkatesh, V. and Davis, F.D. (2000), “A theoretical extension of the technology acceptance model: four longitudinal field studies”, Management Sciences, Vol. 45 No. 2, pp. 186‐204.

Venkatesh, V., Morris, M.G., Davis, G.B. and Davis, F.D. (2003), “User acceptance of information technology: toward a unified view”, MIS Quarterly, Vol. 27 No. 3, pp. 425‐78.

Weijters, B., Rangarajan, D., Falk, T. and Schillewaert, N. (2007), “Determinants and outcomes of customers' use of self‐service technology in a retail setting”, Journal of Service Research, Vol. 10 No. 1, pp. 3‐21.

Wu, J.‐H. and Wang, S.‐C. (2005), “What drives mobile commerce? An empirical evaluation of the revised technology acceptance model”, Information & Management, Vol. 42, pp. 719‐29.

Yang, K. (2010), “Determinants of US consumer mobile shopping services adoption: implications for designing mobile shopping services”, Journal of Consumer Marketing, Vol. 27 No. 3, pp. 262‐70.

Yi, M.Y., Fiedler, K.D. and Park, J.S. (2006), “Understanding the role of individual innovativeness in the acceptance of IT‐based innovations: comparative analyses of models and measures”, Decision Sciences, Vol. 37 No. 3, pp. 393‐426.

eMarketer (2011), “Are consumers interested in finding deals on social sites?”, available at: www.emarketer.com/Article.aspx?R=1008353 (accessed 30 August 2011).