Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Bạn sẽ làm gì nếu không có mục tiêu? Một nghiên cứu dân tộc học về những hậu quả không mong muốn của quản lý từ trên xuống trong hai bối cảnh lâm sàng
Tóm tắt
Các chỉ đạo chính sách từ trên xuống, chẳng hạn như các mục tiêu và các quy trình liên quan của chúng, có thể được thúc đẩy bởi yếu tố chính trị hơn là lâm sàng và có thể được mô tả như là các văn bản chính trị vĩ mô. Trong khi các mục tiêu được cho là cung cấp động lực cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chúng có thể vô tình định hình các thực hành thỏa hiệp hơn là thực thi, làm lệch hướng các nhà thực hành khỏi việc cung cấp sự chăm sóc tối ưu. Các hoạt động công việc thực tế đã được quan sát trong hai khoảng thời gian sáu tháng tại một Khoa Cấp cứu của NHS Anh và một Khoa Tâm thần sử dụng video và ghi chú thực địa dân tộc học, kết hợp với các cuộc phỏng vấn không có cấu trúc sau đó để làm rõ và xác minh. Sáu mươi bốn nhà thực hành đã được đồng ý tham gia. Dữ liệu được xử lý như những câu chuyện, được phân tích theo chủ đề và lý thuyết hóa bằng cách sử dụng lý thuyết hoạt động văn hóa – lịch sử. Văn bản lý tưởng về làm việc theo nhóm dựa vào bệnh nhân bị định hình bởi các mục tiêu chính trị từ trên xuống đã bị gián đoạn, nơi mà các mục tiêu tạo ra những hậu quả không mong muốn. Các chiến lược từ dưới lên để tạo ra ý nghĩa cho các mục tiêu trong bối cảnh địa phương đã tạo ra các văn bản phụ về sự kháng cự, lý do hóa, và thậm chí là sự giả dối, điều này có những tác động tích cực nghịch lý trong việc tạo ra sự hợp tác và thói quen dân chủ. Áp lực thông qua tạo ra cả xung đột giữa các đội và sự xác định trong nội bộ đội. Những gì các nhà thực hành thực sự làm để hiểu các chỉ đạo từ trên xuống không giống như mong đợi lý tưởng được định hình bởi các mục tiêu. Các thành viên trong đội đã hợp tác không phải vì các mục tiêu mà là bất chấp chúng, và như một hình thức kháng cự đối với quản trị. Các mục tiêu tạo ra căng thẳng không cần thiết khi các thành viên trong đội tập trung vào thông lượng hơn là chất lượng chăm sóc. Những người quản lý chăm sóc sức khỏe cần xem xét các hậu quả không mong muốn của các mục tiêu.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Bevan, A. (2006). Have targets improved performance in the English NHS? BMJ Analysis and Comment. British Medical Journal, 332, 419.
Bleakley, A. (2001). Using the ward round for teaching and learning: How do junior doctors learn from consultants through ward-based teaching? In Conference proceedings, 2nd international conference on researching work and learning (pp. 329–335). Calgary, AB: University of Calgary.
Bleakley, A. (2005). Stories as data, data as stories: Making sense of narrative inquiry in clinical education. Medical Education, 39, 534–540.
Bleakley, A. (2013). Working in “teams” in an era of “liquid” healthcare: What is the use of theory? Journal of Interprofessional Care, 27, 18–26.
Bleakley, A. (2014). Patient-centred medicine in transition: The heart of the matter. Dordrecht: Springer.
Bleakley, A., Allard, J., & Hobbs, A. (2013). ‘Achieving ensemble’: Communication in orthopaedic surgical teams and the development of situation awareness—an observational study using live videotaped examples. Advances in Health Sciences Education Theory & Practice, 18, 33–56.
Bleakley, A., Bligh, J., & Browne, J. (2011). Medical education for the future: Identity, power and location. Dordrecht: Springer.
Booth, L. (2010). Where now for targets in public services? http://www.parliament.uk/business/publications/research/key-issues-for-the-new-parliament/value-for-money-in-public-services/targets-as-a-policy-tool/. Accessed 13 Oct 2015.
Care Quality Commission. (2014). National patient survey says 80 % report a good A&E experience, but there are still problems with patient discharge and people waiting too long for pain relief. http://www.cqc.org.uk/content/national-patient-survey-says-80-report-good-ae-experience-there-are-still-problems-patient. Accessed 10 Dec 2015.
Carroll, K., Iedema, R., & Kerridge, R. (2008). Reshaping ICU ward round practices using video-reflexive ethnography. Qualitative Health Research, 18, 380–390.
Clews, G. (2009). Hospitals moving patients to hit four-hour A&E targets [Electronic version]. Nursing Times 2009 05/01/2013. http://www.nursingtimes.net/nursing-practice/clinical-zones/accident-and-emergency/hospitals-moving-patients-to-hit-four-hour-ae-targets/5003985.article. Accessed 13 Oct 2015
Colin-Thomé, D. (2009). Mid Staffordshire NHS Foundation Trust: A review of the lessons learnt for commissioners and performance managers following the Healthcare Commission investigation. http://www.midstaffspublicinquiry.com/sites/default/files/David_Colin-Thome_report_on_Mid_Staffs.pdf. Accessed 13 Oct 2015.
Currie, G., Burgess, N., White, L., et al. (2014). A qualitative study of the knowledge-brokering role of middle-level managers in service innovation: Managing the translation gap in patient safety for older persons’ care. Southampton: NIHR Journals Library. Health Services and Delivery Research.
Engeström, Y. (2008). From teams to knots: Activity-theoretical studies of collaboration and learning at work. Cambridge: Cambridge University Press.
HSCIS - Health & Social Care Information Centre. (2015). Provisional Accident and Emergency Quality Indicators—England, by provider for October 2014. http://www.hscic.gov.uk/searchcatalogue?productid=17241&returnid=1684. Accessed 13 Oct 2015.
Hunter, C. L., Spence, K., McKenna, K., et al. (2008). Learning how we learn: An ethnographic study in a neonatal intensive care unit. Journal of Advanced Nursing, 62, 657–664.
Iedema, R. (2007). Communicating hospital work. In R. Iedema (Ed.), The discourse of hospital communication: Tracing complexities in contemporary health care organizations (pp. 1–17). Basingstoke: Palgrave Macmillan.
Iedema, R., & Scheeres, H. (2003). From doing work to talking work: Renegotiating knowing, doing and identity. Applied Linguistics, 3, 316–337.
Johnston, J., & Dornan, T. (2015). Activity theory: Mediating research in medical education. In J. Cleland & S. J. During (Eds.), Researching Medical Education (pp. 93–104). Chichester: Wiley Blackwell.
Kerosuo, H., & Engeström, Y. (2003). Boundary crossing and learning in creation of new work practice. Journal of Workplace Learning, 15, 345–351.
Lingard, L., Espin, S., Evans, C., et al. (2004). The rules of the game: Interprofessional collaboration on the intensive care unit team. Critical Care, 8, 403–408.
Lingard, L., Reznick, R., DeVito, I., et al. (2002). Forming professional identities on the health care team: Discursive constructions of the ‘other’ in the operating room. Medical Education, 36, 728–734.
Mason R. (2015). David Cameron’s brother-in-law issues NHS warning. The Guardian 02/02/15. http://www.theguardian.com/society/2015/feb/01/david-cameron-brother-in-law-nhs–warning-carl-brookes. Accessed 13 Oct 2015.
McNicoll, A. (2013). 10 ways the mental health bed crisis is hitting patients. Community Care. http://www.communitycare.co.uk/2013/10/16/10-ways-the-mental-health-beds-crisis-is-hitting-patient-care/#.UwPKr3nVuf0. Accessed 13 Oct 2015.
McNicoll, A. (2015). Mental health patients failed by ‘unsafe’ crisis care system, CQC finds. http://www.communitycare.co.uk/2015/06/12/mental-health-crisis-care-system-unsafe-finds-watchdog/. Accessed: 17 Oct 2015.
Plumb, J., Travaglia, J., Nugus, P., et al. (2011). Professional conceptualisation and accomplishment of patient safety in mental healthcare: An ethnographic approach. BMC Health Service Research, 11, 100.
Siddique H., & Meikle, J. (2015) NHS mental health care ‘pushed to breaking point by lack of beds’. The Guardian 02/02/15. http://www.theguardian.com/society/2015/feb/01/mental-health-care-pushed-breaking-point-lack-beds-psychiatrists-nhs-hospitals. Accessed 13 Oct 2015.
The King’s Fund. (2010). Have targets improved NHS performance? http://www.kingsfund.org.uk/projects/general-election-2010/key-election-questions/performance-targets. Accessed 13 Oct 2015.
Triggle N. (2014). Is the obsession with NHS targets justified? The Guardian 30/12/14. http://www.bbc.co.uk/news/health-30237151. Accessed 13 Oct 2015.
Villa-Roel, C., Guo, X., Holroyd, B. R., et al. (2012). The role of full capacity protocols on mitigating overcrowding in EDs. American Journal of Emergency Medicine, 30, 412–420.
Xiao, Y., & McKenzie, C. F. (2004). Introduction to the special issue on video-based research in high risk settings: Methodology and experience. Cognition, Technology & Work, 6, 127–130.