Những tầm nhìn về điều tốt trong học tập hợp tác hỗ trợ bởi máy tính: Khám phá các chiều kích đạo đức của nghiên cứu dựa trên thiết kế

Etan Cohen1, Dani Ben-Zvi2, Yotam Hod2
1Ben-Gurion University of the Negev, Be'er Sheva, Israel
2University of Haifa, Haifa, Israel

Tóm tắt

Trong bài báo này, chúng tôi thảo luận về một số chiều kích đạo đức của nghiên cứu dựa trên thiết kế, điều mà chúng tôi tin rằng nên nổi bật hơn trong học thuật CSCL. Chúng tôi bắt đầu bằng cách phác thảo lý do tại sao các nhà nghiên cứu CSCL cần diễn đạt tầm nhìn của họ về điều tốt và cách thực hiện điều này một cách có hệ thống. Sau đó, chúng tôi phác thảo cách mà các diễn ngôn đạo đức có thể hình thành ở các giai đoạn khác nhau của nghiên cứu dựa trên thiết kế và cách mà các chiều kích đạo đức và thực nghiệm của DBR có thể truyền cảm hứng và hình thành lẫn nhau. Những xem xét này có thể giúp các nhà nghiên cứu CSCL tiến đến gần hơn với việc xem xét cách các vấn đề xã hội chính trị xuất hiện trong công việc của họ, như đã được các học giả ngày càng kêu gọi.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Alexander, H. (2015). Reimagining liberal education: Affiliation and inquiry in democratic schooling. Bloomsbury. Bang, M., Faber, L., Gurneau, J., Marin, A., & Soto, C. (2016). Community-based design research: learning across generations and strategic transformations of institutional relations toward axiological innovations. Mind Culture and Activity, 23(1), 28–41. Bell, P. (2004). On the theoretical breadth of design-based research in education. Educational Psychologist, 39(4), 243–253. Bell, P., Hoadley, C., & Linn, M. C. (2004). Design-based research in education. In M. C. Linn, E. A. Davis, & P. Bell (Eds.), Internet environments for science education (pp. 73–88). Lawrence Erlbaum Associates. Bentham, J. (2000). An introduction to the principles of morals and legislation. Batoche Books. Chan, C. K. K., & van Aalst, J. (2018). Knowledge building: theory, design and analysis. In F. Fischer, C. E. Hmelo-Silver, S. R. Goldman, & P. Reimann (Eds.), International handbook of the learning sciences (pp. 295–307). Routledge. Cohen, E., & Ben-Zvi, D. (2020). Text, Context, and knowledge building: creating, crisscrossing, and rising above jewish identity. Journal of Jewish Education, 86(4), 416–445. Cohen, E., & Hod, Y. (2021). Enriching the informing cycle of Knowledge Building Communities by investigating students’ interpretations of design principles. Interactive Learning Environments, 1–13. https://doi.org/10.1080/10494820.2021.1966638. Easterday, M. W., Lewis, D. G. R., & Gerber, E. M. (2017). The logic of design research. Learning: Research and Practice, 4(2), 131–160. Frankena, W. K. (1973). Ethics (2nd ed.). Prentice-Hall. Gomez, K., Gomez, L. M., & Worsley, M. (2021). Interrogating the role of CSCL in diversity, equity, and inclusion. In U. Cress, C. Rosé, A. Wise, & J. Oshima (Eds.), International Handbook of Computer-Supported collaborative learning (pp. 103–119). Cham: Springer. Gutiérrez, K. D., & Jurow, A. S. (2016). Social design experiments: toward equity by design. Journal of the Learning Sciences, 25(4), 565–598. Gutiérrez, K. D., Jurow, A. S., & Vakil, S. (2020). Social design-based experiments: a utopian methodology for understanding new possibilities for learning. In N. S. Nasir, C. D. Lee, R. Pea, & de M. M. Royston (Eds.), Handbook of the Cultural Foundations of Learning (pp. 330–347). Routledge. Kali, Y., & Hoadley, C. (2021). Design-based research methods in CSCL: calibrating our epistemologies and ontologies. In U. Cress, C. Rosé, A. Wise, & J. Oshima (Eds.), International Handbook of Computer-Supported collaborative learning (pp. 479–496). Cham: Springer. Kant, I. (2002). Groundwork for the metaphysics of morals (A. W. Wood (ed. & trans.)). Kirschner, P. A., Sweller, J., & Clark, R. E. (2006). Why minimal guidance during instruction does not work. Educational Psychologist, 41(2), 75–86. MacIntyre, A. C. (1969). Hume on “is” and “ought.”. In W. D. Hudson (Ed.), The is/ought problem: a collection of papers on the central problem in moral philosophy (pp. 35–50). MacMillan. Philip, T. M., Bang, M., & Jackson, K. (2018). Articulating the “How”, the “For What”, the “For Whom”, and the “With Whom” in concert: a call to broaden the benchmarks of our scholarship. Cognition and Instruction, 36(2), 83–88. Plato. (1997). In J. M. Cooper (Ed.), Complete works. Hackett Publishing Company. Puntambekar, S. (2018). Design-based research (DBR). In F. Fischer, C. E. Hmelo-Silver, S. R. Goldman, & P. Reimann (Eds.), The international handbook of the learning sciences (pp. 383–392). Routledge. Ramey, K., & Stevens, R. (2019). Girls as experts, helpers, organizers, and leaders: Designing for Equitable Access and participation in CSCL environments. In Lund, K., Niccolai, G. P., Lavoué, E., Gweon, C. H., and Baker, M. (Eds.), A wide lens: combining embodied, enactive, extended, and embedded learning in collaborative settings, Proceedings of 13th International Conference on Computer Supported Collaborative Learning (CSCL) 2019, Volume 1 (pp. 368–375). Lyon, France: International Society of the Learning Sciences. Sandoval, W. (2014). Conjecture mapping: an approach to systematic educational design research. Journal of the Learning Sciences, 23(1), 18–36. Sartre, J. P. (1963). Preface. In F. Fanon (Ed.), The Wretched of the Earth (pp. 7–31). Grove Press. Scardamalia, M. (2002). Collective cognitive responsibility for the advancement of knowledge. In B. Smith (Ed.), Liberal education in a knowledge society (pp. 67–98). Open Court. Scardamalia, M., & Bereiter, C. (1991). Higher levels of agency for children in knowledge building: a challenge for the design of new knowledge media. Journal of the Learning Sciences, 1(1), 37–68. Scardamalia, M., & Bereiter, C. (2014). Knowledge building and knowledge creation: theory, pedagogy, and technology. In R. K. Sawyer (Ed.), The Cambridge handbook of the learning sciences (2nd ed., pp. 397–417). Cambridge University Press. Uttamchandani, S., Bhimdiwala, A., & Hmelo-Silver, C. E. (2020). Finding a place for equity in CSCL: ambitious learning practices as a lever for sustained educational change. International Journal of Computer-Supported Collaborative Learning, 15(3), 373–382.