Cảm hứng từ Viral: Một cái nhìn tổng quan về lý thuyết tiếp thị lén lút qua virus

Australasian Marketing Journal - Tập 17 - Trang 9-15 - 2009
Celeste Swanepoel1, Ashley Lye2, Robert Rugimbana3
1Senior Marketing Analyst, Virid Pty Ltd., 42 Jamieson Drive, Parkwood, QLD 4214, Australia
2Department of Marketing, Gold Coast Campus, Griffith University, QLD 4222, Australia
3Business School, Metro Skinner Campus, Tshwane University of Technology, Private Bag X680, Pretoria 0001, South Africa

Tóm tắt

Tiếp thị lén lút qua virus là một kỹ thuật tiếp thị hiện đại, đã phát triển như một phản ứng đối với môi trường tiếp thị ngày càng cạnh tranh. Bài báo này lưu ý rằng, mặc dù có tiềm năng lớn, rất ít nghiên cứu thực hiện để hiểu rõ về tính năng hữu ích của tiếp thị lén lút qua virus, đặc biệt trong bối cảnh của Thế hệ Y, những người có đặc điểm hành vi phù hợp đặc biệt với hình thức tiếp thị này. Bài báo này khám phá bản chất của tiếp thị lén lút qua virus và những tác động đạo đức của nó; sau đó xây dựng một chương trình nghiên cứu trong tương lai có tiềm năng mang lại giá trị đáng kể cho các tổ chức.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Ahuja Roshan D., 2007, Journal of Consumer Marketing, 24, 151, 10.1108/07363760710746157 10.1177/002224376700400308 Balter Dave, 2006, Marketing Management, 49 Barry Andrew, 2007, Economy and Society, 36, 509, 10.1080/03085140701589497 Belch George E., Belch Michael A., 2001. Advertising and Promotion: An Integrated Marketing Communications Perspective, fifth ed. Boston, Irwin McGraw-Hill. Bickart Barbara, 2001, Journal of Interactive Marketing, 15, 31, 10.1002/dir.1014.abs Bonache Jaime, 2004, Human Resource Management Review, 14, 395, 10.1016/j.hrmr.2004.12.001 Bradburn Roger, 2001. Understanding Business Ethics. London and New York, Contiuum. Bush Victoria D., 2000, Journal of Business Ethics, 23, 237, 10.1023/A:1006202107464 Buttle Francis A., 1998, Journal of Strategic Marketing, 6, 241, 10.1080/096525498346658 10.1177/0893318905284763 Davidow, 2003, Journal of Consumer Satisfaction, Dissatisfaction and Complaining Behaviour, 16, 67 10.1177/002224296903300303 Feldman Sidney P., Spencer Merlin C., 1965. Effect of Personal Influence in the Selection of Consumer Services. Chicago, American Marketing Association. Fogg B.J., 2001, Short Talks of the CHI01 Conference on Human Factors and Computing Systems Gogoi Pallavi, 2005, Business Week Granovetter Mark, 1973, American Journal of Sociology, 78, 1360, 10.1086/225469 Helm Sabrina, 2000, Electronic Markets, 10, 158, 10.1080/10196780050177053 Jurvetson Steve, 2000, What is Viral Marketing? 10.2307/41166272 Katz E., Lasarzfeld P.F., 1955. Personal Influence. Glencoe, IL, Free Press. Kelley H.H., 1980, Annual Review of Psychology, 31, 457, 10.1146/annurev.ps.31.020180.002325 Kiesler S., 1984, American Psychologist, 39, 1123, 10.1037/0003-066X.39.10.1123 Krotoski Aleks, 2006, New Sony viral marketing ploy angers consumers. Krotz Joanna L., 2007, Tough customers: how to reach Gen Y. Kunkel Dale, 2004, Association, AP Langer R., 2006, Strategic CSR communication., 107 Lantos Geoffrey P., 2001, Journal of Consumer Marketing, 18, 595, 10.1108/07363760110410281 Lewczak Joseph J., 2007, Fever Over Viral Marketing and Other Techniques Spreads: Rx for Compliance. Markiewicz Pete, 2003, Who's filling Gen-Y's shoes? Marsden Paul S., 1998, Marketing Intelligence and Planning, 16, 363, 10.1108/EUM0000000004541 McAdam Rodney, 2003, Corporate Governance, 3, 36, 10.1108/14720700310497104 Mill J.S, 1863, Utilitarianism. Nebenzahl Israel D., 1998, Journal of Business Ethics, 17, 805, 10.1023/A:1005850812845 Ozcan Kerimcan, 2004. Consumer-to-consumer interactions in a networked society: word-of-mouth theory, consumer experiences, and network dynamics. University of Michigan, Ann Arbor. Doctoral dissertation, pp. 13–41. Porter Lance, 2006, Journal of Interactive Advertising, 6, 30 Reynolds Mary Ann, 2008, Journal of Business Ethics, 78, 47, 10.1007/s10551-006-9316-x Rigsby Katherine Bell, 2004, University of South Alabama, Ann Arbor., 1 Satz Debra, 1994, The Journal of Philosophy, 91, 71, 10.2307/2940928 Shelat Bhiru, 2002, In: Proceedings of Conference on Human Factors in Computing Systems Minneapolis Spalding Richard, 2006, Kontraband Viral Marketing Industry Report 2006. Stern Barbara B., 1994, Journal of Advertising, 23, 5, 10.1080/00913367.1994.10673438 Subramani Mani R., 2002, Carlson School of Management., 1 Sullivan D.P., 2003, Unpublished Doctoral Dissertation., 1 Thomas Greg Metz, 2004, Journal of Consumer Behaviour, 4, 64, 10.1002/cb.158 Triandis Harry C., 1971. Attitudes and Attitude Change. New York: John Wiley & Sons. Zairi Mohamed, 2002, Managerial Auditing Journal, 17, 174, 10.1108/02686900210424312