Sử dụng các nhiệm vụ học tập phức tạp để xây dựng sự thành thạo quy trình và khả năng tài chính cho thanh niên có khuyết tật trí tuệ

Mathematics Education Research Journal - Tập 33 Số 1 - Trang 163-181 - 2021
Hopkins, Sarah1, O’Donovan, Richard
1Faculty of Education, Monash University, Clayton, Australia

Tóm tắt

Trong nghiên cứu này, chúng tôi khám phá một chương trình được thiết kế cho thanh niên có khuyết tật trí tuệ để học cách tính giá trị của một bộ sưu tập tiền xu và tiền giấy một cách thành thạo. Trong nửa đầu của bài báo, chúng tôi xác lập tầm quan trọng của khả năng tài chính đối với người có khuyết tật trí tuệ và sự cần thiết phải giải quyết các nền tảng toán học bằng các phương pháp xây dựng sự thành thạo quy trình. Trong nửa sau của bài báo, chúng tôi trình bày các phát hiện từ việc phân tích các bài phản ánh hàng tuần của giáo viên thực tập sau khi vừa mới hướng dẫn một sinh viên trong chương trình. Sử dụng nghiên cứu thiết kế giáo dục, chúng tôi làm rõ cách mà sinh viên xây dựng sự thành thạo quy trình và những gì hỗ trợ cho loại hình học tập này. Bài báo này sẽ thu hút sự quan tâm của cả các nhà nghiên cứu và những người thực hành đang tìm kiếm cách áp dụng những phát hiện mới nhất về các phương pháp giảng dạy hiệu quả vào lĩnh vực giáo dục hòa nhập.

Từ khóa

#khuyết tật trí tuệ #khả năng tài chính #sự thành thạo quy trình #giáo dục hòa nhập #nghiên cứu thiết kế giáo dục

Tài liệu tham khảo

citation_journal_title=Journal of Intellectual Disabilities; citation_title=The barriers to social inclusion as perceived by people with intellectual disabilities; citation_author=S Abbott, R McConkey; citation_volume=10; citation_issue=3; citation_publication_date=2006; citation_pages=275-287; citation_doi=10.1177/1744629506067618; citation_id=CR1 citation_title=Educational design research; citation_publication_date=2006; citation_id=CR2; citation_author=J Akker; citation_author=K Gravemeijer; citation_author=S McKenney; citation_author=N Nieveen; citation_publisher=Routledge citation_journal_title=Educational Researcher; citation_title=Design-based research: a decade of progress in education research?; citation_author=T Anderson, J Shattuck; citation_volume=41; citation_issue=1; citation_publication_date=2012; citation_pages=16-25; citation_doi=10.3102/0013189x11428813; citation_id=CR3 citation_journal_title=Social Policy and Society; citation_title=Children and financial education: challenges for developing financial capability in the classroom; citation_author=L Appleyard, K Rowlingson; citation_volume=12; citation_issue=4; citation_publication_date=2013; citation_pages=507-520; citation_doi=10.1017/S1474746412000644; citation_id=CR4 Australian Curriculum Assessment, and Reporting Authority (ACARA). (2010). The Australian Curriculum. Retrieved July, 2019 from http://www.australiancurriculum.edu.au/ Blöte, A. W., van der Burg, E., & Klein, A. S. (2001). Students’ flexibility in solving two-digit addition and subtraction problems: instruction effects. Journal of Educational Psychology, 93(3), 627–638.  https://doi.org/10.1037/0022-0663.93.3.627 . citation_journal_title=International Review of Economics Education; citation_title=Financial literacy education in the curriculum: making the grade or missing the mark?; citation_author=L Blue, P Grootenboer, M Brimble; citation_volume=16; citation_publication_date=2014; citation_pages=51-62; citation_doi=10.1016/j.iree.2014.07.005; citation_id=CR7 citation_journal_title=Focus on Autism and Other Developmental Disabilities; citation_title=Video self-modelling on an iPad to teach functional math skills to adolescents with autism and intellectual disability; citation_author=CE Burton, DH Anderson, MA Prater, TT Dyches; citation_volume=28; citation_issue=2; citation_publication_date=2013; citation_pages=67-77; citation_doi=10.1177/1088357613478829; citation_id=CR8 citation_journal_title=Journal of Mathematics Education Leadership; citation_title=Big ideas and understandings as the found for elementary and middle school mathematics; citation_author=RI Charles; citation_volume=7; citation_issue=3; citation_publication_date=2005; citation_pages=9-24; citation_id=CR9 citation_title=Mathematics counts: report of the Committee of Inquiry into the teaching of mathematics in schools; citation_publication_date=1982; citation_id=CR10; citation_author=W Cockcroft; citation_publisher=HMSO citation_journal_title=Journal of Intellectual & Developmental Disability; citation_title=Learning outcomes for students of school leaving age in special schools: a preliminary study of stakeholders’ perceptions; citation_author=MK Dowrick; citation_volume=29; citation_issue=4; citation_publication_date=2004; citation_pages=293-305; citation_doi=10.1080/13668250400014475; citation_id=CR11 citation_journal_title=International Journal of Disability, Development and Education; citation_title=Functional assessment to predict capacity for work in a population of school-leavers with disabilities; citation_author=K Eagar, J Green, R Gordon, A Owen, M Masso, K Williams; citation_volume=53; citation_issue=3; citation_publication_date=2006; citation_pages=331-349; citation_doi=10.1080/10349120600847755; citation_id=CR12 citation_journal_title=Cognition and Instruction; citation_title=Conceptual structures for multiunit numbers: implications for learning and teaching multidigit addition, subtraction and place value; citation_author=KC Fuson; citation_volume=7; citation_issue=4; citation_publication_date=1990; citation_pages=343-403; citation_doi=10.1207/s1532690xci0704_4; citation_id=CR13 citation_journal_title=ZDM; citation_title=A rich interpretation of numeracy for the 21st century: a survey of the state of the field; citation_author=V Geiger, M Goos, H Forgasz; citation_volume=47; citation_issue=4; citation_publication_date=2015; citation_pages=531-548; citation_doi=10.1007/s11858-015-0708-1; citation_id=CR14 citation_title=Design research form a learning design perspective; citation_inbook_title= ; citation_publication_date=2006; citation_id=CR15; citation_author=K Gravemeijer; citation_author=P Cobb; citation_publisher=Routledge Hopkins, S., & Round, P. (2018). Building stronger teacher education programmes to prepare inclusive teachers. In A. Fitzgerald, G. Parr, & J. Williams (Eds.), Re-imagining professional experience in initial teacher education: Narratives of learning (pp. 55–66). Singapore: Springer Singapore. Hordacare, A. (2017). Work Pay$: evaluation of a program to teach everyday money skills to young people with disabilities. Adelaide: Australian Industrial Transformation Institute, Flinders University Retrieved July 2019 from http://www.flinders.edu.au/fms/AITI/Documents/AITI201704_work_pays_ems_evaluation_report_final.pdf . citation_title=Ten steps to complex learning: a new approach to instruction and instructional design; citation_inbook_title=21st century education: a reference handbook; citation_publication_date=2008; citation_pages=244-253; citation_id=CR18; citation_author=PA Kirschner; citation_author=JJ Merriënboer; citation_publisher=Sage citation_title=Design research from a curriculum perspective; citation_inbook_title= ; citation_publication_date=2006; citation_id=CR19; citation_author=S McKenney; citation_author=N Nieveen; citation_author=J Akker; citation_publisher=Routledge National Council of Teachers of Mathematics (NCTM). (2014). Procedural fluency in mathematics: a position of the National Council of Teachers of Mathematics. Retrieved July 2019 from https://www.nctm.org/Standards-and-Positions/Position-Statements/Procedural-Fluency-in-Mathematics/ citation_title=PISA 2012 results: what students know and can do; citation_publication_date=2014; citation_id=CR21; citation_publisher=OECD Publishing citation_journal_title=Child Development Perspectives; citation_title=Developing mathematics knowledge; citation_author=B Rittle-Johnson; citation_volume=11; citation_issue=3; citation_publication_date=2017; citation_pages=184-190; citation_doi=10.1111/cdep.12229; citation_id=CR22 citation_journal_title=British Journal of Educational Psychology; citation_title=Iterating between lessons on concepts and procedures can improve mathematics knowledge; citation_author=B Rittle-Johnson, K Koedinger; citation_volume=79; citation_issue=3; citation_publication_date=2009; citation_pages=483-500; citation_doi=10.1348/000709908X398106; citation_id=CR23 Schneider, M., Rittle-Johnson, B., & Star, J. R. (2011). Relations among conceptual knowledge, procedural knowledge, and procedural flexibility in two samples differing in prior knowledge. Developmental Psychology, 47(6), 1525–1538.  https://doi.org/10.1037/a0024997 . citation_journal_title=Psychological Science; citation_title=SCADS: a model of children’s strategy choices and strategy discoveries; citation_author=J Shrager, RS Siegler; citation_volume=9; citation_issue=5; citation_publication_date=1998; citation_pages=405(6)-405410; citation_doi=10.1111/1467-9280.00076; citation_id=CR25 citation_title=Emerging minds: the process of change in children’s thinking; citation_publication_date=1996; citation_id=CR26; citation_author=S Siegler; citation_publisher=Oxford University Press citation_title=How does change occur?; citation_inbook_title=Scientists making a difference: one hundred eminent behavioral and brain scientists talk about their most important contributions; citation_publication_date=2016; citation_pages=223-227; citation_id=CR27; citation_author=RS Siegler; citation_publisher=Cambridge University Press citation_title=Money matters; citation_publication_date=2009; citation_id=CR28; citation_author=P Swan; citation_author=L Marshall; citation_publisher=R.I.C. publications citation_journal_title=Educational Psychology Review; citation_title=Element interactivity and intrinsic, extraneous, and germane cognitive load; citation_author=J Sweller; citation_volume=22; citation_issue=2; citation_publication_date=2010; citation_pages=123-138; citation_doi=10.1007/s10648-010-9128-5; citation_id=CR29 citation_journal_title=European Journal of Psychology of Education; citation_title=Conceptualizing, investigating, and enhancing adaptive expertise in elementary mathematics education; citation_author=L Verschaffel, K Luwel, J Torbeyns, W Dooren; citation_volume=24; citation_issue=3; citation_publication_date=2009; citation_pages=335-359; citation_doi=10.1007/BF03174765; citation_id=CR30 citation_journal_title=Exceptional Children; citation_title=The effects of purchasing skill instruction for individuals with developmental disabilities: a meta-analysis; citation_author=YP Xin, E Grasso, CM Dipipi-Hoy, A Jitendra; citation_volume=71; citation_issue=4; citation_publication_date=2005; citation_pages=379-400; citation_doi=10.1177/001440290507100401; citation_id=CR31