Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Chuyển đổi sang "bình thường mới" trong việc học tập trong những thời điểm khó lường: Thực hành sư phạm và hiệu suất học tập trong các lớp học lật hoàn toàn trực tuyến
Tóm tắt
Sự bùng phát COVID-19 đã buộc nhiều trường đại học phải chuyển ngay sang hình thức giảng dạy trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều giảng viên đã gặp khó khăn và cảm thấy áp lực khi phải phát triển các bài học trực tuyến hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục. Nghiên cứu này mô tả cách mà chúng tôi đã thành công trong việc ứng phó với cuộc khủng hoảng này bằng cách chuyển đổi hai lớp học lật truyền thống thành các lớp học lật hoàn toàn trực tuyến với sự hỗ trợ của ứng dụng hội nghị video dựa trên đám mây. Cũng giống như trong một khóa học lật truyền thống, trong một khóa học lật hoàn toàn trực tuyến, sinh viên được khuyến khích hoàn thành công việc trước lớp trực tuyến. Nhưng không giống như phương pháp lật truyền thống, sinh viên không gặp mặt trực tiếp trong các lớp học vật lý, mà thay vào đó là trực tuyến. Nghiên cứu này xem xét tác động của các lớp học lật hoàn toàn trực tuyến đối với hiệu suất học tập của sinh viên qua hai giai đoạn. Ở Giai đoạn Một, chúng tôi giải thích cách mà chúng tôi dựa vào khung 5E để thiết kế hai lớp học lật truyền thống. Khung 5E bao gồm năm giai đoạn - Gắn kết, Khám phá, Giải thích, Mở rộng và Đánh giá. Ở Giai đoạn Hai, chúng tôi mô tả cách mà chúng tôi đã chuyển đổi hai lớp học lật truyền thống thành các lớp học lật hoàn toàn trực tuyến. Phân tích định lượng về điểm cuối khóa học của sinh viên cho thấy rằng những sinh viên tham gia vào các lớp học lật hoàn toàn trực tuyến đạt hiệu quả học tập tương đương với những sinh viên tham gia vào các lớp học lật truyền thống. Phân tích định tính về dữ liệu phản ánh của sinh viên và nhân viên đã xác định bảy thực hành tốt cho các lớp học lật trực tuyến được hỗ trợ bằng hội nghị video.
Từ khóa
#COVID-19 #giáo dục trực tuyến #lớp học lật #khung 5E #hiệu suất học tập #thực hành sư phạm #hội nghị videoTài liệu tham khảo
Akar, E. (2005). Effectiveness of 5e learning cycle model on students’ understanding of acid-base concepts. MS Thesis, Middle East Technical University, Ankara.
Archibald, M. M., Ambagtsheer, R. C., Casey, M. G., & Lawless, M. (2019). Using Zoom videoconferencing for qualitative data collection: perceptions and experiences of researchers and participants. Int J Qual Methods, 18, 1–8. https://doi.org/10.1177/1609406919874596.
Bates S, Galloway R. The inverted classroom in a large enrolment introductory physics course: A case study. https://www.heacademy.ac.uk/assets/documents/stem-conference/PhysicalSciences/Simon_Bates_Ross_Galloway.pdf (2012)
Bishop, J. L., & Verleger, M. A. (2013). The flipped classroom: A survey of the research. 120 Am Soc Eng Educ Annu Conf Expo, 30, 1–18.
Boddy, N., Watson, K., & Aubusson, P. (2003). A trial of the five e’s: a referent model for constructivist teaching and learning. Research in Science Education, 33, 27–42. https://doi.org/10.1023/A:1023606425452.
Bond, M. (2020). Facilitating student engagement through the flipped learning approach in K-12: A systematic review. Computers & Education. https://doi.org/10.1016/j.compedu.2020.103819
Bybee, R. W., et al. (2006). The BSCS 5E instructional model: origins and effectiveness. Off Sci Educ Natl Inst Health, 2006, 1–80.
Cheng, L., Ritzhaupt, A. D., & Antonenko, P. (2019). Effects of the flipped classroom instructional strategy on students’ learning outcomes: a meta-analysis. Etr&D, 67(4), 793–824. https://doi.org/10.1007/s11423-018-9633-7
Clement J. Global number of mobile messaging users 2018–2022. Statista. https://www.statista.com/statistics/483255/number-of-mobile-messaging-usersworldwide/ (2019)
Conrad, R. M., & Donaldson, J. A. (2011). Engaging the online learner: activities and resources for creative instruction. San Francisco, CA: Jossey-Bass.
Creswell, J. W. (2015). Educational research: planning, conducting, and evaluating quantitative and qualitative research. Boston, MA: Pearson Education.
Deslauriers, L., et al. (2019). Measuring actual learning versus feeling of learning in response to being actively engaged in the classroom. Proceedings of the National Academy of Sciences, 116(39), 19251–19257. https://doi.org/10.1073/pnas.1821936116
Driscoll, M. P. (2000). Psychology of learning for instruction (2nd ed.). Boston: Allyn and Bacon.
Fraenkel, J. R., Wallen, N. E., & Hyun, H. H. (2014). How to design and evaluate research in education. New York: McGraw-Hill.
Gazzillo L. Tech tip: muting participants in Zoom. Yale Library IT News. https://campuspress.yale.edu/libraryitnews/2018/01/23/tech-tip-muting-participants-in-zoom/ (2018)
Gierdowski DC. 2019 study of undergraduate students and information technology. EDUCAUSE Center for Analysis and Research. https://library.educause.edu/resources/2019/10/2019-study-of-undergraduate-students-and-information-technology (2019)
Hew, K. F., & Lo, C. K. (2018). Flipped classroom improves student learning in health professions education: a meta-analysis. BMC Medical Education. https://doi.org/10.1186/s12909-018-1144-z
Hew, K., et al. (2018). Examining a WeChat-supported 5E-flipped classroom pedagogical approach. Int J Serv Stand, 12, 224–242.
Hodges C, Moore S, Lockee B, Trust T, Bond, A. The difference between emergency remote teaching and online learning. Educause Review. https://er.educause.edu/articles/2020/3/the-difference-between-emergency-remote-teaching-and-online-learning (2020)
Hulls CCW. Using a tablet PC for classroom instruction. In Proceedings of the 35th Annual Conference of Frontiers in Education, Indianapolis, Indiana, 19–22 October
Ivankova, N. V., Creswell, J. W., & Stick, S. L. (2006). Using mixed-methods sequential explanatory design: From theory to practice. Field Methods, 18(1), 3–20.
Johnston N. Google Hangouts Meet vs. Zoom: Which conferencing tool is better for you? https://www.androidcentral.com/google-hangouts-meet-vs-zoom (2020)
Kim J. Zoom is hot in higher ed. Inside Higher Ed. Retrieved from https://www.insidehighered.com/blogs/technology-and-learning/zoom-hot-higher-ed (2017)
Kizilcec RF, Papadopoulos K, Sritanyaratana L. Showing face in video instruction: Effects on information retention, visual attention, and affect. In Proceedings of SIGCHI Conference on Human Factors in Computing Systems (pp. 2095–2102). New York, NY: Association for Computing Machinery (2014)
Låg, T., & Sæle, R. G. (2019). Does the flipped classroom improve student learning and satisfaction? A systematic review and meta-analysis. AERA Open, 5(3), 1–17.
Lederman D. Will shift to remote teaching be boon or bane for online learning? Inside Higher Ed. Retrieved from https://www.insidehighered.com/digital-learning/article/2020/03/18/most-teaching-going-remote-will-help-or-hurt-online-learning (2014)
Lee, H. W., & Lim, K. Y. (2013). Does digital handwriting of instructors using the iPad enhance student learning? Asia-Pacific Educ Res, 22(3), 241–245.
Lenhart A, et al. Social media & mobile internet use among teens and young adults. Pew Internet and American Life Project, 2010 (2010).
Lo, C. K. (2017). Toward a flipped classroom instructional model for history education: a call for research. Int J Cult Hist, 3(1), 36–43.
Lo, C. K., & Hew, K. F. (2019). The impact of flipped classrooms on student achievement in engineering education: a meta-analysis of 10 years of research. Journal of Engineering Education, 108(4), 523–546.
Lo, C. K., Hew, K. F., & Chen, G. (2017). Toward a set of design principles for mathematics flipped classrooms: a synthesis of research in mathematics education. Educ Res Rev, 22, 50–73. https://doi.org/10.1016/j.edurev.2017.08.002
Merrill, M. D. (2002). First principles of instruction. Educ Technol Res Dev, 50(3), 43–59.
Metrejean, C., & Zarzeski, M. (2001). Bring the world to the classroom. J Account, 19(3), 73–76.
Mullins, M. H. (2017). Actively teaching research methods with a process oriented guided inquiry learning approach. J Teach Soc Work, 37(4), 309–332.
Pomerantz J, Brooks DC. ECAR study of faculty and information technology. Research report. Louisville, CO: ECAR. https://library.educause.edu/-/media/files/library/2017/10/facultyitstudy2017.pdf (2017)
Richardson, J. C., Maeda, Y., Lv, J., & Caskurlu, S. (2017). Social presence in relation to students’ satisfaction and learning in the online environment: a meta-analysis. Computers in Human Behavior, 71, 402–417. https://doi.org/10.1016/j.chb.2017.02.001
Rosenfeld, A., Sina, S., Sarne, D., Avidov, O., & Kraus, S. (2018). WhatsApp usage patterns and prediction of demographic characteristics without access to message content. Demographic Research, 39(22), 647–670. https://doi.org/10.4054/DemRes.2018.39.22.
Sathik, M., & Jonathan, S. G. (2013). Effect of facial expressions on student’s comprehension recognition in virtual educational environments. SpringerPlus, 2, 455. https://doi.org/10.1186/2193-1801-2-455
Shi, Y., Ma, Y., MacLeod, J., & Yang, H. H. (2019). College students’ cognitive learning outcomes in flipped classroom instruction: a meta-analysis of the empirical literature. J Comput Educ. https://doi.org/10.1007/s40692-019-00142-8
Stohr, C., Demaziere, C., & Adawi, T. (2020). The polarizing effect of the online flipped classroom. Computers & Education. https://doi.org/10.1016/j.compedu.2019.103789
Strauss, A., & Corbin, J. (1990). Basics of qualitative research: grounded theory procedures and techniques. Newbury Park: Sage Publications.
Sutterlin J. Learning is social with Zoom videoconferencing in your classroom. eLearn magazine. https://elearnmag.acm.org/featured.cfm?aid=3236697 (2018)
UNESCO. (n.d.). COVID-19 educational disruption and response. https://en.unesco.org/themes/education-emergencies/coronavirus-school-closures
van Alten, D. C. D., Phielix, C., Janssen, J., & Kester, L. (2019). Effects of flipping the classroom on learning outcomes and satisfaction: a meta-analysis. Educ Res Rev, 28, 100281. https://doi.org/10.1016/j.edurev.2019.05.003
Xiu, Y., & Thompson, P. (2020). Flipped university class: a study of motivation and learning. J Inform Technol Educ, 19, 41–63.
Zoom Video Communications Inc. Displaying participants in gallery view. https://support.zoom.us/hc/en-us/articles/360000005883-Displaying-participants-in-gallery-view (2019)