Hướng tới việc đánh giá công bằng hơn

The Australian Educational Researcher - Tập 41 - Trang 445-470 - 2013
Val Klenowski1
1Queensland University of Technology, Brisbane, Australia

Tóm tắt

Bài báo này, dựa trên bộ dữ liệu lớn nhất của Úc và phân tích dữ liệu thực nghiệm về nhiều khía cạnh của giáo dục cho người thổ dân và người đảo Torres Strait trong các trường tiểu bang cho đến nay, đã phân tích một cách phê phán sự thúc đẩy hệ thống đối với việc kiểm tra chuẩn hóa và cải thiện điểm số. Bài báo lập luận cho sự cân bằng hơn về các loại hình đánh giá bằng cách cung cấp các phương pháp đánh giá sinh viên thay thế, bao gồm và tham gia. Bằng chứng cho bài báo này xuất phát từ một đánh giá lớn về các cộng đồng học tập Stronger Smarter. Bức tranh quy mô lớn đầu tiên về những gì đang diễn ra trong việc đánh giá trong lớp học và phương pháp giảng dạy cho sinh viên bản địa được báo cáo trong đánh giá này, tuy nhiên, trọng tâm của bài báo vẫn tập trung vào vấn đề công bằng trong việc đánh giá sinh viên. Lập luận được trình bày kêu gọi “sự cân bằng tốt giữa đánh giá hình thành và đánh giá tổng kết” (OECD, Synergies for Better Learning An International Perspective on Evaluation and Assessment, Pointers for Policy Development, 2013) tại một thời điểm mà bài kiểm tra chuẩn hóa với độ khó cao không ngừng diễn ra tại Úc, với sự thống trị của các ứng dụng thứ cấp thay vì nguyên thủy của dữ liệu NAPLAN được các hệ thống, trường học và hiệu trưởng sử dụng. Một lập luận cho việc “có trách nhiệm thông minh hơn trong giáo dục” (O’Neill, Oxford Review of Education 39(1):4–16, 2013) cùng với một khuôn khổ để phân tích những nỗ lực nhằm đạt được công bằng xã hội trong giáo dục (Cazden, International Journal of Educational Psychology 1(3):178–198, 2012) và đánh giá công bằng hơn đã đưa ra lập luận cho các thực hành đánh giá thay thế nhiều hơn nhằm công nhận nhu cầu về thực hành sư phạm của giáo viên để phục vụ cho sự đa dạng ngày càng tăng.

Từ khóa

#đánh giá #giáo dục thổ dân #bài kiểm tra chuẩn hóa #công bằng trong giáo dục #đánh giá thay thế

Tài liệu tham khảo

Cazden, C. B. (2001). Classroom discourse: The language of teaching and learning. Porstmouth: Heinemann. Cazden, C. B. (2012). A framework for social justice in education. International Journal of Educational Psychology, 1(3), 178–198. doi:10.4471/ijep.2012.11. Department of Education, Employment and Workplace Relations. (DEEWR). (2008). National report to parliament on Indigenous education and training, 2006. Canberra: Australian Government. Department of Education, Employment and Workplace Relations. (DEEWR). (2011). Guide to developing Personalised Learning Plans for Aboriginal and Torres Strait Islander students—A professional learning resource. Canberra: DEEWR. http://foi.deewr.gov.au/node/30449 Accessed 25 Apr 2012. Department of Education, Employment and Workplace Relations. (DEEWR). (2012). Indigenous overview. http://www.deewr.gov.au/indigenous/Pages/Overview.aspx Accessed 23 Apr 2012. Fraser N. (2000). Rethinking recognition. New Left Review, 3 (May–June) pp. 107-119. http://newleftreview.org/II/3/nancy-fraser-rethinking-recognition Accessed 8 Apr 2013. Fraser N. (2005). Reframing justice in a globalizing world. New Left Review, 36 (November–December) pp. 1-19. http://newleftreview.org/II/36/nancy-fraser-reframing-justice-in-a-globalizing-world Accessed 23 Apr 2013. Gipps, C. (1994). Beyond testing. London: Falmer. Gipps, C., & Stobart, G. (2009). Fairness in assessment. In C. Wyatt-Smith & J. J. Cumming (Eds.), Educational assessment in the 21st century: Connecting theory and practice (pp. 105–118). London: Springer. Gordon Commission (2013). ‘A public policy statement, The Gordon Commission on the Future of Assessment in Education’. www.gordoncommission.org. Accessed 4 May 2013. Hipwell, P., & Klenowski, V. (2011). A case for addressing the literacy demands of student assessment. Australian Journal of Language and Literacy, 34(2), 127–146. Indigenous Education Leadership Institute. (2009). Project Implementation Plan: Stronger Smarter Learning Communities. Brisbane: Queensland University of Technology. Koretz, D. (2008). Measuring up: What educational testing really tells us. Cambridge, MA: Harvard University Press. Murphy, P., Hall, K., McCormick, R., & Drury, R. (2008). Curriculum, learning and society: investigating practice. Study Guide: Open University. New South Wales Aboriginal Education and Consultative Group Inc (NSWAECG) and New South Wales Department of Education and Training (NSWDET). (2006). The New South Wales Aboriginal Education Training Strategy 2006–2008 A Direct Response to the Aboriginal Education Review. Darlinghurst, NSW: New South Wales Department of Education. https://www.det.nsw.edu.au/media/downloads/strat_direction/strat_plans/yr2007/aetlongstrategy.pdf Accessed 28 Nov 2012. O’Neill, O. (2013). Intelligent accountability in education. Oxford Review of Education, 39(1), 4–16. doi:10.1080/03054985.2013.764761. Oakes, J. (2005). Keeping track: How schools structure inequality (2nd ed.). New Haven: Yale University Press. OECD (2013) ‘Synergies for Better Learning An International Perspective on Evaluation and Assessment, Pointers for Policy Development’. http://www.oecd.org/edu/school/synergies-for-better-learning.htm Accessed 12 Apr 2013. Pryor, J., & Croussard, B. (2008). A socio-cultural theorisation of formative assessment. Oxford Review of Education, 34(1), 1–20. doi:10.1080/03054980701476386. Strathern, M. (1997). Improving ratings: audit in the British university system. European Review, 5, 305–321. Teese, R., & Polesel, J. (2003). Undemocratic schooling: Equity and quality in mass secondary education in Australia. Melbourne: Melbourne University Press.