Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Việc sử dụng "phạm vi đã chuẩn hóa của sinh viên" liên quan đến phân tích phương sai
Tóm tắt
Một ví dụ số học được đưa ra về phân tích phương sai áp dụng cho năng suất bắp cải. Sau khi kết luận từ một bài kiểm tra F rằng các giống bắp cải cho thấy sự khác biệt đáng kể, một phương pháp mới để xác định các giống nào là khác nhau được thảo luận. Mặc dù bài kiểm tra t thường được sử dụng, nhưng nó thường dẫn đến kết luận sai. Phương pháp được chỉ ra trong bài viết này khác với các phương pháp được Newman và Tukey thảo luận và theo tôi, có vẻ khả thi hơn.
Từ khóa
#phân tích phương sai #năng suất bắp cải #thử nghiệm F #thử nghiệm t #giống bắp cải #phương pháp thống kêTài liệu tham khảo
Cox, G. andCochran W. G., Experimental designs. John Wiley, New York, 1950.
Florin, H., Over het gebruik van de range tot schatten van de standaarddeviatie. Meded. v. d. Kon. Vlaamse Acad. van Wetensch.12 (1951) nr 6.
Nair, K. R., The studentized form of the extreme mean square test in the analysis of variance. Biometrika35 (1948): 16.
Newman, D., The distribution of range in samples from a normal population expressed in terms of an independent estimate of standard deviation. Biometrika31 (1939): 20.
Patnaik, B. P., The use of mean range as an estimator of variance in statistical tests. Biometrika37 (1950): 78.
Pearson, E. S. andHartley, H. O., Tables of the probability integral of the studentized range. Biometrika33 (1943): 89.
Snedecor, G. W., Statistical Methods (4th ed.), Iowa State College Press. 1946.
Tukey, J. W., Comparing individual means in the analysis of variance. Biometrics5 (1949): 99.