Vai trò của việc học tiếng Anh không chính thức qua kỹ thuật số và hệ thống động lực L2 trong việc tận hưởng ngoại ngữ

British Journal of Educational Technology - Tập 52 Số 1 - Trang 358-373 - 2021
Ju Seong Lee, Kilryoung Lee

Tóm tắt

Abstract

Nghiên cứu liên ngành này khảo sát mối liên hệ giữa Việc Học Tiếng Anh Không Chính Thức Qua Kỹ Thuật Số (IDLE) và Hệ Thống Động Lực L2 (bao gồm hình ảnh lý tưởng L2hình ảnh cần đạt L2) với Tận Hưởng Ngoại Ngữ (FLE). Những lĩnh vực này đang phát triển mạnh mẽ trong việc học ngôn ngữ bằng công nghệ, việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai và tâm lý học tích cực. Sử dụng kỹ thuật lấy mẫu có mục đích, ba nhóm học sinh học tiếng Anh như ngôn ngữ ngoại (N = 661) đã được khảo sát tại Hàn Quốc: học sinh trung học cơ sở (n = 173), học sinh trung học phổ thông (n = 374) và sinh viên đại học (n = 114). Kết quả phân tích hồi quy bậc cao cho thấy rằng IDLEhình ảnh lý tưởng L2 có khả năng dự đoán FLE của tất cả các nhóm một cách đáng kể, trong khi hình ảnh cần đạt L2 chỉ dự đoán FLE của học sinh trung học cơ sở. Những kết quả này cho thấy rằng sự tham gia của học sinh vào các hoạt động kỹ thuật số ngoài lớp học và tâm lý động lực của họ (được hình thành từ các bối cảnh xã hội giáo dục khác nhau) có thể đã ảnh hưởng đến cảm xúc của họ trong việc học ngôn ngữ mục tiêu. Được thông tin từ những kết quả này, giáo viên có thể giúp tăng cường niềm vui học L2 của học sinh bằng cách hỗ trợ việc học ngôn ngữ của họ trong các môi trường kỹ thuật số ngoài lớp học cũng như khuyến khích hình ảnh lý tưởng về bản thân L2 của họ. Đồng thời, giáo viên và phụ huynh có thể nâng cao sự thích thú của các học sinh nhỏ tuổi trong việc học L2—đặc biệt trong các bối cảnh Á Châu có trọng tâm vào thi cử—bằng cách đặt ra những kỳ vọng cao hơn trong việc học L2.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1111/j.1467-1770.1975.tb00115.x

10.1111/j.1741-3729.2012.00754.x

10.1007/978-1-4899-2271-7

10.1111/j.1540-4781.2013.12036.x

10.14746/ssllt.2018.8.1.1

10.14746/ssllt.2014.4.2.5

10.1177/1362168817692161

Dörnyei Z., 2005, The psychology of the language learner: Individual differences in second language acquisition

10.21832/9781847691293-003

10.4324/9781315779553

10.1002/9781119472384

Dulay H., 1977, Viewpoints on English as a second language, 95

Fabrigar L. R., 2012, Exploratory factor analysis (understanding statistics)

10.1037/0003-066X.56.3.218

Gardner R. C., 1985, Social psychology and second language learning: The role of attitudes and motivation

10.1037/h0083787

10.21832/9781783097722

Hair J., 1995, Multivariate data analysis

10.1037/0033-295X.94.3.319

Hong S., 2017, A study on convergence factors related with academic burnout of students in health majors in studying for TOEIC, Journal of Digital Convergence, 15, 315

10.1111/j.1540-4781.1986.tb05256.x

10.1016/j.system.2019.02.017

Kim T.‐Y., 2018, Relationships among perceptual learning style, the ideal L2 self, and motivated L2 behavior in college language learners, Porta Linguarum, 30, 7

Kim T.‐Y., 2016, EFL learning demotivation in the Korean context: Similarities and differences across school levels, English Language & Literature Teaching, 22, 135

10.1016/j.system.2017.11.005

Korean Statistical Information Service, 2019, Foreign residents status

Krashen S., 1982, Principles and Practice in Second Language Acquisition

Lai C., 2017, Autonomous language learning with technology beyond the classroom

10.1002/tesq.171

10.1080/09588221.2018.1535509

Lee J. S., 2019, Quantity and diversity of informal digital learning of English, Language Learning & Technology, 23, 114

10.1111/bjet.12599

Lee J. S., 2019, Affective variables and informal digital learning of English: Keys to willingness to communicate in a second language, Australasian Journal of Educational Technology, 35, 168

10.1002/tesq.422

Li C., 2019, A positive Psychology perspective on Chinese EFL students' trait emotional intelligence, foreign language enjoyment and EFL learning achievement, Journal of Multilingual and Multicultural Development, 1

10.1016/j.system.2018.06.004

10.21832/9781783095360

10.1037/0003-066X.41.9.954

Maslow A. H., 1970, Motivation and personality

10.21832/9781847697042

Mortel T. F. v, D., 2008, Faking it: Social desirability response bias in self‐report research, Australian Journal of Advanced Nursing, 25, 40

10.1007/s10902-004-1278-z

10.1177/0033688214561621

Rogers C. R., 1951, Client‐centered therapy: Its current practice, implications and theory

10.1159/000289026

Safdari S., 2019, Operationalizing L2 motivational self system: Improving EFL learners' motivation through a vision enhancement program, Language Teaching Research, 1

Sauro S., 2019, What are the digital wilds?, Language Learning & Technology, 23, 1

10.1037/0003-066X.55.1.5

10.1057/9781137414885

Sundqvist P., 2019, Commercial‐off‐the‐shelf games in the digital wild and L2 learner vocabulary, Language Learning & Technology, 23, 87

10.1057/978-1-137-46048-6

10.21832/9781847691293-005

10.1080/01443410601066669

10.1016/j.system.2013.12.022

10.1016/j.system.2018.11.003