Đánh giá tích hợp: Phương pháp mới được cập nhật

Journal of Advanced Nursing - Tập 52 Số 5 - Trang 546-553 - 2005
Robin Whittemore1, Kathleen A. Knafl2
1School of Nursing, Yale University, Connecticut, USA.
2Oregon Health and Sciences University

Tóm tắt

Mục tiêu.  Mục tiêu của bài báo này là phân biệt phương pháp đánh giá tích hợp với các phương pháp đánh giá khác và đề xuất các chiến lược phương pháp học cụ thể cho phương pháp đánh giá tích hợp nhằm nâng cao tính nghiêm ngặt của quy trình.

Thông tin nền.  Các sáng kiến thực hành dựa trên bằng chứng gần đây đã làm tăng nhu cầu và sản xuất tất cả các loại đánh giá tài liệu (đánh giá tích hợp, đánh giá hệ thống, phân tích tổng hợp và đánh giá định tính). Phương pháp đánh giá tích hợp là cách tiếp cận duy nhất cho phép kết hợp các phương pháp luận đa dạng (ví dụ: nghiên cứu thực nghiệm và phi thực nghiệm), và có tiềm năng đóng vai trò lớn hơn trong thực hành dựa trên bằng chứng cho ngành điều dưỡng. Liên quan đến phương pháp đánh giá tích hợp, các chiến lược để nâng cao thu thập và chiết xuất dữ liệu đã được phát triển; tuy nhiên, các phương pháp phân tích, tổng hợp, và rút ra kết luận vẫn còn kém được hình thành.

Từ khóa

#đánh giá tích hợp #thực hành dựa trên bằng chứng #phương pháp học #chiến lược nghiên cứu #phân tích dữ liệu.

Tài liệu tham khảo

10.1002/(SICI)1098-240X(199912)22:6<523::AID-NUR9>3.0.CO;2-9

Broome M.E., 1993, Concept Development in Nursing, 231

Brown S.J., 1999, Knowledge for Health Care Practice: A Guide to Using Research Evidence

10.1177/0193945902250038

Chinn P., 2004, Theory and Nursing: Integrated Knowledge Development

10.1002/nur.10092

10.1111/j.1547-5069.2003.00177.x

10.1097/00006199-200307000-00008

Cooper H., 1998, Synthesizing Research: A Guide for Literature Reviews

10.7326/0003-4819-127-5-199709010-00008

10.3102/00346543066002087

Estabrooks C.A., 1998, Will evidence‐based nursing practice make practice perfect, Canadian Journal of Nursing Research, 30, 15

10.1046/j.1365-2702.2001.00517.x

10.1002/nur.4770100103

Garrard J., 2004, Health Sciences Literature Review Made Easy: The Matrix Method

Glaser B.G., 1978, Theoretical Sensitivity: Advances in the Methodology of Grounded Theory

10.3102/0013189X005010003

10.1136/bmj.315.7109.672

10.3102/00346543050003438

10.1001/archpedi.152.8.812

10.1177/104973239600600407

10.1002/(SICI)1098-240X(199804)21:2<179::AID-NUR8>3.0.CO;2-G

10.1046/j.1365-2648.1997.1997025977.x

10.1177/019394598801000207

Miles M.B., 1994, Qualitative Data Analysis

10.1111/j.1547-5069.2000.00279.x

10.1136/bmj.309.6955.648

Oxman A.D., 1988, Guidelines for reading literature reviews, Canadian Medical Association Journal, 138, 697

10.4135/9781412985017

Patton M.Q., 2002, Qualitative Research and Evaluation Methods

10.1002/nur.4770160309

10.1002/nur.4770180411

10.1097/00006199-200307000-00004

10.1002/(SICI)1098-240X(199708)20:4<365::AID-NUR9>3.0.CO;2-E

10.1046/j.1365-2648.2002.02061.x

10.1097/00006199-200301000-00009

Tashakkori A., 1998, Mixed Methodology: Combining Qualitative and Quantitative Approaches

Walker L.O., 1995, Strategies for Theory Construction in Nursing

10.1097/00006199-200501000-00008

10.1111/j.1547-5069.2005.00045.x